Vẽ kể chuyện – Tìm lại tài năng kể chuyện ẩn sâu trong mỗi người

Hầu hết các hoạt động sống thường ngày của chúng ta đều ít nhiều liên quan đến việc kể chuyện.

Thiết kế là kể chuyện

Kinh doanh là kể chuyện

Làm chính trị là kể chuyện

Và hình ảnh luôn là yếu tố giúp cho câu chuyện đến với người nghe nhanh chóng hơn, trực tiếp hơn. Dù làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào, ai nắm bắt được bản chất và phương pháp kể chuyện bằng hình ảnh sẽ là người đi trước một bước.

Lớp “Vẽ kể chuyện” do FPT Arena tổ chức với mục đích chia sẻ tri thức, hướng dẫn phương pháp và truyền cảm hứng.

Không giới hạn độ tuổi hay phông văn hóa, lớp học nhấn mạnh vào việc vẽ và kể chuyện hồn nhiên, thể hiện cá tính và mở rộng óc quan sát. Kiến thức từ lớp học có thể phục vụ trực tiếp cho hầu hết các ngành nghề sử dụng và sáng tạo hình ảnh: minh họa, truyện tranh, thiết kế đồ họa, games, quảng cáo, nhiếp ảnh, phim, phim hoạt hình..vv…

Nếu đang làm một nghề không mấy liên quan như lái xe, nhân viên thuế vụ hay cảnh sát mật, lớp học sẽ giúp giảm căng thẳng, tăng hồn nhiên và tìm lại tài năng kể chuyện ẩn sâu trong mỗi người.

FPT Arena mời bạn tham gia lớp học “Vẽ kể chuyện” để:

– Thảo luận các câu hỏi từ cơ bản nhất (Tại sao vẽ? Vẽ cái gì? Vẽ như thế nào?) đến cụ thể hơn (Có cần học hình họa căn bản không? Làm sao để tìm ý tưởng? Làm sao để xây dựng nhân vật?) và cả những vấn đề trừu tượng (Thế nào là tranh đẹp/xấu? Thế nào là vẽ đúng/sai? Thế nào là chuyện hay/dở?).

– Chia sẻ các bí quyết và phương pháp vẽ nhanh (speed drawing), tầm quan trọng và cách sử dụng sổ ký họa (sketchbook), các nguồn tư liệu quý (sách, tác giả, web).

Thông tin khóa học:

– Giảng viên:

Họa sĩ Bút Chì (Đỗ Hữu Chí), cựu sinh viên Fulbright, tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Truyện tranh (Sequential Art) tại Savannah College of Art and Design (SCAD), Mỹ  năm 2013. Sáng tác và nghiên cứu của anh nhấn mạnh vào tính hồn nhiên và khả năng giao tiếp của nghệ thuật kể chuyện bằng tranh.

Với 7 năm kinh nghiệm cùng với kiến thức chắt lọc từ quá trình nghiên cứu chuyên sâu, Bút Chì sẽ chia sẻ tri thức và truyền cảm hứng cho thế hệ “người kể chuyện bằng tranh” tiếp theo tại Việt Nam qua “Vẽ kể chuyện”.

– Tuyển sinh: 02 khóa

– Khai giảng: 30/9/2013

– Thời lượng: 06 buổi/khóa (3 buổi / tuần)

– Thời gian: Từ 18h30 – 21h00 vào các tối thứ 2/4/6 hoặc tối 3/5/7

– Học phí: 1.800.000 VND

– Địa điểm học: FPT Arena, 264 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

– Yêu cầu: Mang theo sổ ký họa và bút (chì, mực, màu, hoặc bất kể thứ gì vẽ/viết được)

– Đăng ký trực tiếp tại: http://bit.ly/185MKfv

Hoặc:

+ FPT Arena HN 1 – Đội Cấn: Tầng 4, Viện Cơ Học, 264 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội | Tel: 04 3762 9680 | Email: fpt-arena@fpt.com.vn

+ Hoặc FPT Arena HN 2 – Thanh Xuân: Tầng 5, tòa nhà HESCO, số 135 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội (đối diện HV Bưu chính Viễn thông) | Tel: 04 6285 0448 | Email: fpt-arena@fpt.com.vn

Website: http://fpt.arena.edu.vn

 

Theo FPT Arena