RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
    Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Grab ra mắt mạng lưới tìm kiếm người mất tích do tài xế vận hành đầu tiên tại Thái Lan
    Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường

4 ngày trước

Gen Green – Khuấy động chất xanh

4 ngày trước

Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ

5 ngày trước

Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải

5 ngày trước
RGB RGB
  • News
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo
    Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại
    Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai
    Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4
    Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

3 tuần trước

Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện

3 tuần trước

“Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”

3 tuần trước

In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn

3 tuần trước
Advertising

Logo Twitter và hành trình cán mốc 44 tỷ đô

Posted by ltdh 3 năm trước
5 Chia sẻ
Xem thêm
Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro

Logo Twitter đã trải qua nhiều phiên bản với những thay đổi lớn, góp phần làm nên hình ảnh của một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.

Ngày 25/04 vừa qua chứng kiến một cột mốc mới trong kỷ nguyên công nghệ. Twitter – một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất – đã được mua lại bởi tỷ phú Elon Musk. Hội đồng quản trị Twitter đồng ý bán công ty cho Musk với giá 54,20 đô la/cổ phiếu. Sự kiện này định giá Twitter ở mức 44 tỷ đô la.

  • Elon Musk chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Twitter (ảnh: TheGuardian)

Kể từ khi thành lập vào năm 2006, Twitter đã phát triển nhanh chóng và trở thành một đối thủ đáng gờm đối với Facebook. Thậm chí, Twitter còn là nơi quen thuộc để những nhân vật nổi tiếng như Donald Trump hay Elon Musk bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình về các vấn đề của xã hội.

Trải qua hơn 15 năm hoạt động, Twitter là đại diện tiêu biểu cho sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0. Trong đó, logo Twitter với biểu tượng chú chim xanh đã trở thành một hình ảnh thương hiệu phổ biến với công chúng.

Logo Twitter phiên bản đầu tiên

Đồng sáng lập của Twitter – Jack Dorsey, lần đầu có ý tưởng về Twitter vào năm 2006. Ban đầu, Dorsey hình dung mình sẽ xây dựng Twitter theo định hướng của một nền tảng truyền thông dựa theo hình thức SMS (tin nhắn), nhưng sau đó đã chuyển hướng xây dựng thành một trang web.

  • Đồng sáng lập Twitter: Jack Dorsey (ảnh: reuters)

Hiện nay, Twitter là cái tên quen thuộc trong danh sách top những website được truy cập nhiều nhất thế giới hàng năm với hơn 500 triệu người dùng. Logo Twitter cũng là một trong những logo dễ nhận diện nhất vì nó xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Thế nhưng, một điều thú vị là khi mới thành lập, Twitter thậm chí còn không được gọi là “Twitter”. Lấy cảm hứng từ nền tảng chia sẻ ảnh Flickr và độ dài 5 ký tự của mã SMS tại Mỹ, những nhà sáng lập ban đầu đặt tên cho trang web là “twttr”. Cái tên này vẫn được tìm thấy trong tweet đầu tiên mà nhà sáng lập Jack Dorsey đăng tải.

Được tạo ra từ trước khi ra mắt trang web, logo Twitter đầu tiên được nhà đồng sáng lập Noah Glass thiết kế. Tuy nhiên, logo này hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản sau đó và chúng ta có lẽ còn phải tự hỏi liệu đây có phải là một logo của một công ty Twitter nào đó khác hay không.

  • Logo Twitter phiên bản đầu tiên của Noah Glass (ảnh: logoworld)

Thay cho màu xanh da trời nhẹ nhàng mà chúng ta đã quen thuộc, logo Twitter phiên bản “nguyên sơ” được thể hiện bằng một màu xanh lá cây kém hấp dẫn. Kèm theo đó là hiệu ứng “giọt nước” khiến logo Twitter càng thêm rối mắt. Glass cho biết logo này “truyền cảm hứng về sự trẻ trung” và rằng “những phong cách thiết kế cũ thật nhàm chán, và không có gì tệ hơn sự nhàm chán”.

Bất chấp những tuyên bố trên, thật khó để hình dung nếu Twitter sử dụng tên gọi và logo này cho đến hôm nay thì sẽ như thế nào. Rất may, thương hiệu cùng với logo Twitter đã được cập nhật lại cho lần ra mắt năm 2006.

Logo Twitter phiên bản chính thức (2006)

Thời điểm đánh dấu sự ra đời phiên bản chính thức của logo Twitter diễn ra vào ngày 15 tháng 7 năm 2006, khi ban lãnh đạo tìm đến nhà thiết kế đồ họa Linda Gavin.

Gavin chỉ có thời hạn một ngày để sáng tạo ra logo Twitter trước khi nó được giới thiệu chính thức trên Internet. Logo Twitter phiên bản này được thiết kế với hình thức wordmark (tên thương hiệu) đơn giản. Gavin sử dụng kiểu chữ Pico Alphabet Black với hình dạng tròn ấn tượng, các ký tự được viết thường và không có dấu cách giữa chúng.

  • Logo Twitter phiên bản chính thức của Linda Gavin (ảnh: logoworld)

Gavin sử dụng màu xanh là màu chủ đạo của logo Twitter. Trong lĩnh vực đồ họa, màu xanh thường được lựa chọn khi thiết kế logo vì đây là màu mang tính ổn định, và là biểu tượng của sự tin cậy, bình yên. Xanh dương cũng là gam màu trung tính phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Điều này hỗ trợ cho mục tiêu phát triển trong tương lai của Twitter. Màu xanh này đã đồng hành cùng logo Twitter trong hơn 6 năm sau đó, trước khi thương hiệu đổi sang một sắc xanh đậm hơn vào năm 2012.

Logo Twitter phiên bản chính thức tập trung vào sự tinh gọn. Gavin đã loại bỏ những yếu tố cũ kỹ và có phần lỗi thời để đơn giản hóa thiết kế. Logo kết hợp với phong cách thiết kế tổng thể của trang web đã giúp người dùng càng thêm yêu thích thương hiệu. Logo Twitter phiên bản trên được sử dụng trong khoảng bốn năm trước khi hãng thực hiện thay đổi với sự góp mặt của chú chim quen thuộc.

Logo Twitter với sự xuất hiện của chú chim xanh (2010)

Sau bốn năm sử dụng logo phiên bản wordmark, các nhà lãnh đạo đã quyết định thay đổi để phản ánh rõ hơn bản sắc của thương hiệu. Đó là lúc chú chim xanh được áp dụng chính thức vào logo Twitter. Biểu tượng này được lấy cảm hứng từ loài chim xanh sống ở vùng núi Bắc Mỹ. Hình ảnh chim xanh đại diện cho sự tự do, sức sống mãnh liệt và sự sáng tạo, những yếu tố làm nên bản sắc Twitter.

Nhưng ít ai biết rằng, trước khi nổi tiếng như hiện tại, chú chim xanh đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa với nhiều phiên bản khác nhau. Và một điều đặc biệt khác, đó là những thiết kế chim xanh trước năm 2012 đều được gọi với cái tên “Larry The Bird”, đặt theo biệt danh của huyền thoại Larry Bird thuộc đội bóng rổ nhà nghề Mỹ Boston Celtics. Bây giờ, Twitter chỉ gọi biểu tượng của mình đơn giản là “chú chim Twitter” (Twitter Bird).

  • Những phiên bản đầu tiên của chú chim xanh (ảnh: github)

Chú chim “Larry The Bird” đầu tiên được thiết kế bởi Simon Oxley, một nhà thiết kế đồ họa người Anh, người cũng đã sáng tạo ra nhiều logo cho các công ty khác. Chú chim xanh ban đầu chỉ là một hình minh họa mà anh đăng tải trên trang iStock vào năm 2006.

Sau đó, một nhân viên Twitter đã mua nó với giá khoảng 15 đô la. Khi được Twitter liên hệ để mua lại thiết kế, Oxley thậm chí còn không biết về sự tồn tại của họ. Tuy nhiên, vì các công ty không được phép sử dụng hình ảnh iStock trong logo thương hiệu, nên Twitter đã sớm loại bỏ chú chim của Oxley.

Năm 2007, Biz Stone – một thành viên điều hành của Twitter – đã đề xuất ý tưởng về chú chim mới nhằm tạo ra một nhân vật đại diện cho thương hiệu. Phiên bản thứ hai của “Larry The Bird” sau đó được nhà thiết kế Philip Pascuzzo hoàn chỉnh dựa trên ý tưởng của Stone.

Có thể thấy phiên bản này khác hoàn toàn so với thiết kế của Oxley. Đây cũng được xem như phiên bản gốc của logo Twitter ngày nay. Pascuzz đã thêm vào hai đôi cánh, phần thân trước, và loại bỏ đi hai chân. Nhưng nếu so sánh với logo Twitter hiện tại, có thể thấy thiết kế này vẫn có phần kém tinh tế hơn nhiều.

Đến phiên bản năm 2009, chúng ta nhận thấy được tính hoạt hình được các nhà thiết kế đưa vào biểu tượng chú chim. Những chi tiết như đôi mắt, bộ lông, đôi cánh được vẽ trau chuốt hơn để tạo cảm giác chân thật và thú vị cho nhân vật.

Năm 2010, Twitter quyết định loại bỏ tất các chi tiết hoạt hình dư thừa và trở lại với hình dạng màu xanh duy nhất của chú chim. Bàn chân bị loại bỏ và phần miệng được làm giảm độ cong. Điều thú vị của phiên bản này là người xem có cảm giác như chú chim đang cất cánh bay lên, vì phần thiết kế đôi cánh đã được thay đổi.

  • Logo Twitter phiên bản năm 2010 với sự xuất hiện của chú chim xanh (ảnh: logoworld)

Từ đây, hình ảnh chú chim xanh được xem như biểu tượng đại diện của Twitter. Biểu tượng được đặt ở bên phải của logo Twitter. Mặt khác, wordmark logo không thay đổi về kiểu chữ, ngoại trừ việc chuyển màu sang đen để tạo sự tương phản với màu của chú chim.

Logo Twitter mang tính biểu tượng (2012 – Hiện tại)

Năm 2012, Twitter lại một lần nữa thay đổi diện mạo của mình. Họ đã trở nên quá phổ biến đến mức tên thương hiệu đặt trong logo Twitter trở nên không còn cần thiết nữa.

Ban lãnh đạo đã quyết định xóa đi wordmark “Twitter” trong logo và chỉ để lại hình ảnh chú chim xanh. Logo Twitter phiên bản hiện tại được thiết kế bởi Martin Grasser. Điều thú vị là Grasser chỉ vừa mới tốt nghiệp trường Art Center College of Design khi được giao công việc đầy thử thách này.

  • Logo Twitter phiên bản hiện tại (ảnh: logoworld)

Hình ảnh chú chim mới nhìn thoáng qua thì có vẻ vẫn giống như phiên bản logo twitter năm 2010. Thế nhưng, Grasser và đồng nghiệp của anh đã phải vẽ hàng nghìn bản phác thảo để chọn ra được hình dạng ưng ý nhất. Jack Dorsey đã nói với Grasser rằng ông muốn một thiết kế mới hoàn toàn, chứ không phải là chỉ điều chỉnh dựa trên phiên bản trước đó.

Logo Twitter phiên bản của Grasser được truyền cảm hứng từ hình dạng của loài chim ruồi (hummingbird). Tinh vi hơn, Grasser đã sử dụng 15 vòng tròng xếp chồng lên nhau để tạo ra đường nét hiện tại, mang lại cảm giác cân đối hơn cho logo.

Anh cho biết những vòng tròn này tượng trưng cho ý tưởng Twitter là một nền tảng dân chủ hóa thông tin và mang lại tiếng nói cho mọi người. Chúng cũng đại diện cho sự trung tính của nền tảng Twitter.

  • Logo Twitter được tạo nên từ 13 vòng tròn (ảnh: designhack)

Jack Grasser kể lại rằng sau vài tháng vẽ các loài chim và tinh chỉnh logo, cuối cùng anh đã giới thiệu 24 bản phác thảo đến Jack Dorsey. Tất cả đều trông tương đối giống nhau. “Nếu tôi đặt chúng trên một trang, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt. Nhưng Jack [Dorsey], trong vòng hai giây, đã chỉ ngay vào chú chim đó.”

Màu sắc của logo Twitter cũng được thay đổi thành một màu xanh đậm hơn so với các phiên bản trước. Những điều chỉnh này giúp logo Twitter dễ nhận diện hơn và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Lời kết

Twitter tuy không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng lại là một trong những mạng xã hội được yêu thích nhất toàn cầu. Góp phần vào thành công đó không thể không nhắc đến logo Twitter. Hình tượng logo Twitter với chú chim xanh sải cánh, đại diện cho tinh thần tươi trẻ của nước Mỹ, đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng toàn cầu.

Chúng ta chưa biết tương lai Twitter sẽ ra sao sau khi hoàn tất việc chuyển giao cho tỷ phú Elon Musk. Nhưng nhiều người cho rằng với tính cách và suy nghĩ khác thường của mình, doanh nhân gốc Nam Phi sẽ tiến hành nhiều thay đổi, biến Twitter thành một mạng xã hội mới mẻ, khác xa hiện tại.

Bài viết thực hiện bởi Quyền Vũ – Founder Vũ Digital

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: elon musk logo logo design Tesla twitter Vũ Digital
5 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
ltdh 30/04/2022
Bài trước đó The Helix, toà tháp trụ sở hình xoắn ốc của Amazon bị ví như 💩
Bài tiếp Hoa – tựa game thuần Việt vinh dự giành 3 giải thưởng tại lễ “Oscars của Internet”

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ

Có thể bạn thích

Brand NewsNews

Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam

AdvertisingBrand News

G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial

AdvertisingBrand NewsCampaign

Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025

AdvertisingNewsTech

CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist