RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros
    Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm

1 ngày trước

Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time

1 ngày trước

Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx

1 ngày trước

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

4 ngày trước
RGB RGB
  • News
    EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games
    Nhà hàng Dạ-Hợp với nhận diện thương hiệu giao thoa cổ điển và thiết kế đương đại từ M — N Associates
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    TVC Red Bull x Sơn Tùng M-TP – Bản Lĩnh Tới Cùng, Húc Tới Đi
    Thương hiệu Con Bò Cười kiến nghị thêm biểu tượng “cười bò” vào bộ emoji toàn cầu
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

5 ngày trước

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

6 ngày trước

Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

2 tuần trước

Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh

3 tuần trước
Advertising

Logo Twitter và hành trình cán mốc 44 tỷ đô

Posted by ltdh 3 năm trước
5 Chia sẻ
Xem thêm
Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

Logo Twitter đã trải qua nhiều phiên bản với những thay đổi lớn, góp phần làm nên hình ảnh của một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.

Ngày 25/04 vừa qua chứng kiến một cột mốc mới trong kỷ nguyên công nghệ. Twitter – một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất – đã được mua lại bởi tỷ phú Elon Musk. Hội đồng quản trị Twitter đồng ý bán công ty cho Musk với giá 54,20 đô la/cổ phiếu. Sự kiện này định giá Twitter ở mức 44 tỷ đô la.

  • Elon Musk chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Twitter (ảnh: TheGuardian)

Kể từ khi thành lập vào năm 2006, Twitter đã phát triển nhanh chóng và trở thành một đối thủ đáng gờm đối với Facebook. Thậm chí, Twitter còn là nơi quen thuộc để những nhân vật nổi tiếng như Donald Trump hay Elon Musk bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình về các vấn đề của xã hội.

Trải qua hơn 15 năm hoạt động, Twitter là đại diện tiêu biểu cho sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0. Trong đó, logo Twitter với biểu tượng chú chim xanh đã trở thành một hình ảnh thương hiệu phổ biến với công chúng.

Logo Twitter phiên bản đầu tiên

Đồng sáng lập của Twitter – Jack Dorsey, lần đầu có ý tưởng về Twitter vào năm 2006. Ban đầu, Dorsey hình dung mình sẽ xây dựng Twitter theo định hướng của một nền tảng truyền thông dựa theo hình thức SMS (tin nhắn), nhưng sau đó đã chuyển hướng xây dựng thành một trang web.

  • Đồng sáng lập Twitter: Jack Dorsey (ảnh: reuters)

Hiện nay, Twitter là cái tên quen thuộc trong danh sách top những website được truy cập nhiều nhất thế giới hàng năm với hơn 500 triệu người dùng. Logo Twitter cũng là một trong những logo dễ nhận diện nhất vì nó xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Thế nhưng, một điều thú vị là khi mới thành lập, Twitter thậm chí còn không được gọi là “Twitter”. Lấy cảm hứng từ nền tảng chia sẻ ảnh Flickr và độ dài 5 ký tự của mã SMS tại Mỹ, những nhà sáng lập ban đầu đặt tên cho trang web là “twttr”. Cái tên này vẫn được tìm thấy trong tweet đầu tiên mà nhà sáng lập Jack Dorsey đăng tải.

Được tạo ra từ trước khi ra mắt trang web, logo Twitter đầu tiên được nhà đồng sáng lập Noah Glass thiết kế. Tuy nhiên, logo này hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản sau đó và chúng ta có lẽ còn phải tự hỏi liệu đây có phải là một logo của một công ty Twitter nào đó khác hay không.

  • Logo Twitter phiên bản đầu tiên của Noah Glass (ảnh: logoworld)

Thay cho màu xanh da trời nhẹ nhàng mà chúng ta đã quen thuộc, logo Twitter phiên bản “nguyên sơ” được thể hiện bằng một màu xanh lá cây kém hấp dẫn. Kèm theo đó là hiệu ứng “giọt nước” khiến logo Twitter càng thêm rối mắt. Glass cho biết logo này “truyền cảm hứng về sự trẻ trung” và rằng “những phong cách thiết kế cũ thật nhàm chán, và không có gì tệ hơn sự nhàm chán”.

Bất chấp những tuyên bố trên, thật khó để hình dung nếu Twitter sử dụng tên gọi và logo này cho đến hôm nay thì sẽ như thế nào. Rất may, thương hiệu cùng với logo Twitter đã được cập nhật lại cho lần ra mắt năm 2006.

Logo Twitter phiên bản chính thức (2006)

Thời điểm đánh dấu sự ra đời phiên bản chính thức của logo Twitter diễn ra vào ngày 15 tháng 7 năm 2006, khi ban lãnh đạo tìm đến nhà thiết kế đồ họa Linda Gavin.

Gavin chỉ có thời hạn một ngày để sáng tạo ra logo Twitter trước khi nó được giới thiệu chính thức trên Internet. Logo Twitter phiên bản này được thiết kế với hình thức wordmark (tên thương hiệu) đơn giản. Gavin sử dụng kiểu chữ Pico Alphabet Black với hình dạng tròn ấn tượng, các ký tự được viết thường và không có dấu cách giữa chúng.

  • Logo Twitter phiên bản chính thức của Linda Gavin (ảnh: logoworld)

Gavin sử dụng màu xanh là màu chủ đạo của logo Twitter. Trong lĩnh vực đồ họa, màu xanh thường được lựa chọn khi thiết kế logo vì đây là màu mang tính ổn định, và là biểu tượng của sự tin cậy, bình yên. Xanh dương cũng là gam màu trung tính phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Điều này hỗ trợ cho mục tiêu phát triển trong tương lai của Twitter. Màu xanh này đã đồng hành cùng logo Twitter trong hơn 6 năm sau đó, trước khi thương hiệu đổi sang một sắc xanh đậm hơn vào năm 2012.

Logo Twitter phiên bản chính thức tập trung vào sự tinh gọn. Gavin đã loại bỏ những yếu tố cũ kỹ và có phần lỗi thời để đơn giản hóa thiết kế. Logo kết hợp với phong cách thiết kế tổng thể của trang web đã giúp người dùng càng thêm yêu thích thương hiệu. Logo Twitter phiên bản trên được sử dụng trong khoảng bốn năm trước khi hãng thực hiện thay đổi với sự góp mặt của chú chim quen thuộc.

Logo Twitter với sự xuất hiện của chú chim xanh (2010)

Sau bốn năm sử dụng logo phiên bản wordmark, các nhà lãnh đạo đã quyết định thay đổi để phản ánh rõ hơn bản sắc của thương hiệu. Đó là lúc chú chim xanh được áp dụng chính thức vào logo Twitter. Biểu tượng này được lấy cảm hứng từ loài chim xanh sống ở vùng núi Bắc Mỹ. Hình ảnh chim xanh đại diện cho sự tự do, sức sống mãnh liệt và sự sáng tạo, những yếu tố làm nên bản sắc Twitter.

Nhưng ít ai biết rằng, trước khi nổi tiếng như hiện tại, chú chim xanh đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa với nhiều phiên bản khác nhau. Và một điều đặc biệt khác, đó là những thiết kế chim xanh trước năm 2012 đều được gọi với cái tên “Larry The Bird”, đặt theo biệt danh của huyền thoại Larry Bird thuộc đội bóng rổ nhà nghề Mỹ Boston Celtics. Bây giờ, Twitter chỉ gọi biểu tượng của mình đơn giản là “chú chim Twitter” (Twitter Bird).

  • Những phiên bản đầu tiên của chú chim xanh (ảnh: github)

Chú chim “Larry The Bird” đầu tiên được thiết kế bởi Simon Oxley, một nhà thiết kế đồ họa người Anh, người cũng đã sáng tạo ra nhiều logo cho các công ty khác. Chú chim xanh ban đầu chỉ là một hình minh họa mà anh đăng tải trên trang iStock vào năm 2006.

Sau đó, một nhân viên Twitter đã mua nó với giá khoảng 15 đô la. Khi được Twitter liên hệ để mua lại thiết kế, Oxley thậm chí còn không biết về sự tồn tại của họ. Tuy nhiên, vì các công ty không được phép sử dụng hình ảnh iStock trong logo thương hiệu, nên Twitter đã sớm loại bỏ chú chim của Oxley.

Năm 2007, Biz Stone – một thành viên điều hành của Twitter – đã đề xuất ý tưởng về chú chim mới nhằm tạo ra một nhân vật đại diện cho thương hiệu. Phiên bản thứ hai của “Larry The Bird” sau đó được nhà thiết kế Philip Pascuzzo hoàn chỉnh dựa trên ý tưởng của Stone.

Có thể thấy phiên bản này khác hoàn toàn so với thiết kế của Oxley. Đây cũng được xem như phiên bản gốc của logo Twitter ngày nay. Pascuzz đã thêm vào hai đôi cánh, phần thân trước, và loại bỏ đi hai chân. Nhưng nếu so sánh với logo Twitter hiện tại, có thể thấy thiết kế này vẫn có phần kém tinh tế hơn nhiều.

Đến phiên bản năm 2009, chúng ta nhận thấy được tính hoạt hình được các nhà thiết kế đưa vào biểu tượng chú chim. Những chi tiết như đôi mắt, bộ lông, đôi cánh được vẽ trau chuốt hơn để tạo cảm giác chân thật và thú vị cho nhân vật.

Năm 2010, Twitter quyết định loại bỏ tất các chi tiết hoạt hình dư thừa và trở lại với hình dạng màu xanh duy nhất của chú chim. Bàn chân bị loại bỏ và phần miệng được làm giảm độ cong. Điều thú vị của phiên bản này là người xem có cảm giác như chú chim đang cất cánh bay lên, vì phần thiết kế đôi cánh đã được thay đổi.

  • Logo Twitter phiên bản năm 2010 với sự xuất hiện của chú chim xanh (ảnh: logoworld)

Từ đây, hình ảnh chú chim xanh được xem như biểu tượng đại diện của Twitter. Biểu tượng được đặt ở bên phải của logo Twitter. Mặt khác, wordmark logo không thay đổi về kiểu chữ, ngoại trừ việc chuyển màu sang đen để tạo sự tương phản với màu của chú chim.

Logo Twitter mang tính biểu tượng (2012 – Hiện tại)

Năm 2012, Twitter lại một lần nữa thay đổi diện mạo của mình. Họ đã trở nên quá phổ biến đến mức tên thương hiệu đặt trong logo Twitter trở nên không còn cần thiết nữa.

Ban lãnh đạo đã quyết định xóa đi wordmark “Twitter” trong logo và chỉ để lại hình ảnh chú chim xanh. Logo Twitter phiên bản hiện tại được thiết kế bởi Martin Grasser. Điều thú vị là Grasser chỉ vừa mới tốt nghiệp trường Art Center College of Design khi được giao công việc đầy thử thách này.

  • Logo Twitter phiên bản hiện tại (ảnh: logoworld)

Hình ảnh chú chim mới nhìn thoáng qua thì có vẻ vẫn giống như phiên bản logo twitter năm 2010. Thế nhưng, Grasser và đồng nghiệp của anh đã phải vẽ hàng nghìn bản phác thảo để chọn ra được hình dạng ưng ý nhất. Jack Dorsey đã nói với Grasser rằng ông muốn một thiết kế mới hoàn toàn, chứ không phải là chỉ điều chỉnh dựa trên phiên bản trước đó.

Logo Twitter phiên bản của Grasser được truyền cảm hứng từ hình dạng của loài chim ruồi (hummingbird). Tinh vi hơn, Grasser đã sử dụng 15 vòng tròng xếp chồng lên nhau để tạo ra đường nét hiện tại, mang lại cảm giác cân đối hơn cho logo.

Anh cho biết những vòng tròn này tượng trưng cho ý tưởng Twitter là một nền tảng dân chủ hóa thông tin và mang lại tiếng nói cho mọi người. Chúng cũng đại diện cho sự trung tính của nền tảng Twitter.

  • Logo Twitter được tạo nên từ 13 vòng tròn (ảnh: designhack)

Jack Grasser kể lại rằng sau vài tháng vẽ các loài chim và tinh chỉnh logo, cuối cùng anh đã giới thiệu 24 bản phác thảo đến Jack Dorsey. Tất cả đều trông tương đối giống nhau. “Nếu tôi đặt chúng trên một trang, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt. Nhưng Jack [Dorsey], trong vòng hai giây, đã chỉ ngay vào chú chim đó.”

Màu sắc của logo Twitter cũng được thay đổi thành một màu xanh đậm hơn so với các phiên bản trước. Những điều chỉnh này giúp logo Twitter dễ nhận diện hơn và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Lời kết

Twitter tuy không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng lại là một trong những mạng xã hội được yêu thích nhất toàn cầu. Góp phần vào thành công đó không thể không nhắc đến logo Twitter. Hình tượng logo Twitter với chú chim xanh sải cánh, đại diện cho tinh thần tươi trẻ của nước Mỹ, đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng toàn cầu.

Chúng ta chưa biết tương lai Twitter sẽ ra sao sau khi hoàn tất việc chuyển giao cho tỷ phú Elon Musk. Nhưng nhiều người cho rằng với tính cách và suy nghĩ khác thường của mình, doanh nhân gốc Nam Phi sẽ tiến hành nhiều thay đổi, biến Twitter thành một mạng xã hội mới mẻ, khác xa hiện tại.

Bài viết thực hiện bởi Quyền Vũ – Founder Vũ Digital

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: elon musk logo logo design Tesla twitter Vũ Digital
5 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
ltdh 30/04/2022
Bài trước đó The Helix, toà tháp trụ sở hình xoắn ốc của Amazon bị ví như 💩
Bài tiếp Hoa – tựa game thuần Việt vinh dự giành 3 giải thưởng tại lễ “Oscars của Internet”

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ
Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời

Có thể bạn thích

OOH

Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm

Commercial / TVC

“Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ

Ad VibesCampaign

Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax

Ad VibesOOH

Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist