Nền tảng thương mại điện tử Tmall của Trung Quốc vừa khởi xướng một dự án từ thiện dành cho những người khuyết tật một chân có tên “The One Shoe Project”. Với dự án này, họ có thể chỉ mua một chiếc giày mà họ cần, với một nửa giá thành.
Tại Trung Quốc, những người khuyết tật bị cụt một chân luôn gặp khó khăn khi mua giày, nhiều người phải trả giá đầy đủ cho một đôi giàu trong khi họ chỉ cần một chiếc. Điều này gây ra tình trạng lãng phí và gánh nặng tài chính không đáng có cho họ.
Là nền tảng thương mại điện tử có uy tín của Trung Quốc, Tmall có khả năng và nguồn lực để hợp tác với rất nhiều thương hiệu thể thao. Sau khi tìm hiểu vấn đề khó khăn về cách người khuyết tật mua giày, Tmall đã làm việc với các thương hiệu để thiết kế hộp đựng giày, chia hộp ‘đôi’ truyền thống thành hai nửa, mỗi hộp chứa một chiếc giày và khởi chạy hệ thống bán một chiếc giày trên nền tảng của mình, cho phép những người một chân có thể mua đúng chiếc giày họ cần, dù trái hoặc phải, với giá chỉ bằng một nửa so với một đôi giày thông thường.
Khi ra mắt, dự án được thông qua bởi Liên đoàn Người khuyết tật Trung Quốc này đã ngay lập tức nhận nhiều phản hồi tích cực từ các phương tiện truyền thông. Các thương hiệu khác cũng nhanh chóng tham gia vào dự án như Reebok, Skecher, ECCO và nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng.
One Shoe Project rất có tiềm năng hoạt động lâu dài đối với cả Tmall và các thương hiệu đối tác. Tmall đặt mục tiêu mang đến nhiều thương hiệu hơn trong tương lai để cung cấp nhiều lựa chọn dễ tiếp cận hơn cho người khuyết tật.
Chiến dịch đầy ý nghĩa này được thực hiện bởi agency Heaven & Hell.
Để lại đánh giá