Pocari Sweat – một trong những thương hiệu đồ uống phổ biến nhất Nhật Bản, vừa phát hành một quảng cáo mới với ý tưởng và cách thể hiện cực xịn sò thực. Quảng cáo dài 60 giây đáng kinh ngạc được tạo ra gần như hoàn toàn chỉ trong một lần thực hiện xuyên suốt và chủ yếu dựa vào các set bối cảnh, đạo cụ làm bằng tay.
Quảng cáo có tựa đề demo kimi ga mieta (but then I saw you) có hình ảnh nữ diễn viên Sena Nakajima vào vai nữ sinh chạy dọc hành lang trường học và bước vào cuộc phiêu lưu kỳ ảo, như thể cô ấy rơi qua một cái hố thỏ và lạc vào một thế giới thần tiên. Điều đặc biệt là thế giới kỳ ảo này không được tạo ra từ CGI, như ngày nay người ta vẫn mong đợi. Công ty quảng cáo Dentsu đã làm thủ công toàn bộ set bối cảnh và đạo cụ, từ các máy làm hoa giấy, sàn và tường có động cơ nhấp nhô.
Ý tưởng táo bạo và đầy thử thách này đòi hỏi sự phối hợp cực kỳ ăn ý giữa diễn viên, quay phim và toàn ekip. Công đoạn chuẩn bị bối cảnh và đạo cụ khiến mọi thứ diễn ra mượt mà một cách xuyên suốt cũng là điều tối quan trọng. Một đoạn phim hậu trường quảng cáo Pocari Sweat tiết lộ quá trình sáng tạo cũng được công bố khiến người xem vô cùng thích thú.
Được biết quảng cáo này đã được lên kế hoạch từ tháng 10 năm ngoái. Sau khi casting khoảng 400 ứng cử viên, đạo diễn đã chọn nữ diễn viên kiêm người mẫu 15 tuổi “Nakajima Sena” và bắt đầu quay vào cuối tháng 3. Quá trình bao gồm tất cả các ngày diễn tập và quay phim diễn ra trong 7 ngày. Tác phẩm của Dentsu được chỉ đạo bởi đạo diễn của bộ phim nổi tiếng với nhiều giải thưởng “Show Yanagisawa”.
Dù CGI vẫn được sử dụng trong một số cảnh, nhưng thật sảng khoái khi thấy thứ gì đó kích thích thị giác được làm từ thủ công, thay vì đồ họa máy tính.
Để lại đánh giá