Đồ án Tốt nghiệp Xuất sắc của Dương Đức Anh (23 tuổi) – sinh viên khoa Thiết kế Mỹ thuật, ngành Đồ Hoạ trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã gây bão cộng đồng mạng.
Mới đây, mạng xã hội và cộng đồng thiết kế sáng tạo trở nên sôi nổi với phim giới thiệu “Thiết kế nhận diện thương hiệu Bảo tàng Hà Nội” – đồ án tốt nghiệp của Dương Đức Anh – sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Sau khi được chia sẻ trên fanpage của trường và cộng đồng sáng tạo RGB, đoạn phim đồ án bắt đầu “gây bão” cộng đồng mạng với hàng chục ngàn lượt yêu thích và bình luận.



Với hơi thở đương đại hoà quyện với các chất liệu văn hoá truyền thống, đồ án đã thổi một làn gió mới cho bộ nhận diện của Bảo tàng Hà Nội từ tinh thần tôn vinh di sản và những cảm hứng lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc đặc sắc. Đồ án của Dương Đức Anh được hướng dẫn bởi giảng viên Chu Thị Kim Ngân.




Bảo tàng Hà Nội hiện nay lưu giữ hơn 70.000 tài liệu, hiện vật thuộc nhiều chất liệu khác nhau, là minh chứng lịch sử hàng nghìn năm Thăng Long. Bảo tàng Hà Nội có 5 hiện vật là Bảo vật Quốc gia rất có giá trị gồm: Chân đèn gốm men lam xám; Long đình Bát Tràng; Chuông đồng Thanh Mai; Trống đồng Cổ Loa và bộ lưỡi cày đồng trong trống đồng Cổ Loa; bộ sưu tập vũ khí trường Giảng Võ.






Hướng thiết kế nhận diện thương hiệu mới cho Bảo tàng Hà Nội chủ yếu dựa vào những cấu tạo kiến trúc độc đáo của bảo tàng, họa tiết đan tre và những hình ảnh thân thuộc gắn liền với Hà Nội là mái nhà, Khuê Văn Các hay logo Hà Nội. Triển khai những đặc điểm đó vào thiết kế logo, Font nhận diện, hệ thống tín hiệu geometric, hệ thống biểu tượng,…














💡 Cập nhật tin thiết kế, nghệ thuật và bình luận cùng Cộng đồng sáng tạo RGB – Creative Vibes
Để lại đánh giá