(RGB.vn) Tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu này với những thương hiệu khác là một điều không dễ thực hiện. Với loạt bài “50 cách thiết kế thương hiệu tốt hơn” mà RGB giới thiệu dưới đây sẽ là những gợi ý hay giúp cho việc làm nên nét riêng của thương hiệu dễ dàng hơn.
6. Xem xét đến đường dẫn
Nghe có vẻ như là một chuyện đơn giản, nhưng việc có tích hợp một đường dẫn (URL) vào logo hay không là một điều quan trọng cần xem xét ngay từ khi bắt đầu một dự án xây dựng thương hiệu. Vậy thì, có nên để một đường dẫn URL vào bố cục logo hay không? Ông Shuman cho biết “Không hề có một câu trả lời chính xác là nên hay không, bởi vì mỗi thương hiệu đều có một mục tiêu khác nhau, nhưng chắc chắn là câu hỏi này luôn được đặt ra và cũng nên luôn được giải quyết sớm ngay từ đầu.”
7. Có một logo tĩnh
Có ai thiết kế một logo động cho một chiến dịch truyền thông trên phương tiện kỹ thuật số chưa? Chắc chắc là có rồi, nói về lời khuyên thông dụng này, ông Shuman cho rằng “Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng một logo động cần có một phiên bản tĩnh để sử dụng ở những môi trường không phải là kỹ thuật số. Bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy…”
8. Hãy nghĩ nhiều hơn một logo
“Thương hiệu là tất cả mọi thứ công ty và dịch vụ của bạn làm nên, và thương hiệu ảnh hưởng đến cách công ty vận hành, ảnh hưởng đển hành vi nhân viên công ty và người tiêu dùng của nó.” (Lea Alcantara – Giảm đốc sáng tạo của Lealea Design). Vì thế mà , thường thấy trong một chiến dịch thiết kế thương hiệu, người ta dễ trở nên chỉ bận tâm đến logo, trong khi điều quan trong là phải thể hiện được thương hiệu này sẽ phát triển như thế nào, chứ không phải chỉ là logo, đặc biệt là với những khách hàng chỉ tập trung vào phương tiện kỹ thuật số”
9. Xây dựng một câu chuyện
Xây dựng một câu chuyện xung quanh hệ thống nhận diện của bạn sẽ là cách nâng cao giá trị thẩm mỹ cho thương hiệu. “Xét về mặt hệ thống nhận diện thương hiệu bằng thị giác thì chắc chắn có nhiều rào cản về kỹ thuật công nghệ và thẩm mỹ cá nhân.Nhưng một câu chuyện sẽ làm người ta dễ nhớ hơn. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng, câu chuyện là một phần của logo, nếu không thì nó chỉ đơn thuần là một câu chuyện dễ thương mà thôi”
10. Nhiều ứng dụng
Sagmeister Inc – công ty làm mới bộ nhận diện thương hiệu của Casa da Música, đã làm việc với khá nhiều thương hiệu mà các bộ nhận diện được linh động ứng dụng đa dạng trong nhiều môi trường. Alcantara tin rằng “Để một logo thể hiện được trên nhiều hình thức, phải cân nhắc xem những dạng này có thể có nhiều ứng dụng, hình khối và màu sắc hay không, cũng cần xem xét làm thế nào để biến chuyển logo đó trong từng trường hợp, hơn là chỉ đặt nó ở một góc như một dấu chỉ thương hiệu.”
50 cách thiết kế thương hiệu tốt hơn – Phần 1
Thiên An dịch theo Computerart | RGB.vn
Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.
hay quá,mong chờ từng phần ^_^