RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Phương Vũ – Antiantiart – Thủng Long Family hội tụ, truyền cảm hứng cho ngành học mới tại FPT Arena Multimedia
    Vietnam VFX Challenge 2025: Cuộc thi sáng tạo Kỹ xảo điện ảnh dành cho giới trẻ Việt Nam quay trở lại!
    Chạm tay ngành hot, “bắt sóng” Visual & Digital Design cùng Antiantiart và Thủng Long Family
    Game “Pokémon Friends” mới ra mắt miễn phí với nhiệm vụ giải đố mỗi ngày để làm thú bông siêu dễ thương
    Spotify gỡ bỏ các bài hát do AI tạo ra xuất hiện trên trang chính thức của các nghệ sĩ đã khuất
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Ivy+Partners trình làng diện mạo thương hiệu mới do xolve thiết kế, đánh dấu bước chuyển mình trên hành trình vươn ra quốc tế
    Biển quảng cáo 3D với xiên kebab khổng lồ giữa lòng London: chiến dịch OOH ấn tượng của siêu thị Waitrose
    Pepsi ra mắt thức uống Prebiotic Cola: kết hợp hương vị đặc trưng với lợi ích cho đường ruột
    Mirinda x Superman: Tạo ấn tượng mạnh mẽ với Gen Z bằng chiến dịch truyền thông bài bản
    Sự kiện “The Creative Shortcut” từ Happiness Saigon: Khi sáng tạo trở thành lối tắt đến tăng trưởng
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Sau TikiNow, SPX Express bị phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn về dịch vụ

3 tuần trước

OPPO x Sơn Tùng M-TP: Công thức truyền thông khó brand nào sao chép

1 tháng trước
RGB RGB
  • News
    Dream Recorder: thiết bị biến giấc mơ thành hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo
    Bức tranh 300 năm tuổi bị phá hỏng do du khách “tạo dáng meme” để chụp ảnh check-in
    Trung Quốc chế tạo drone siêu nhỏ như muỗi, lý tưởng cho nhiệm vụ quân sự bí mật
    G-Dragon hợp tác cùng Jacob & Co. ra mắt mặt dây chuyền PEACEMINUSONE phiên bản giới hạn
    RM – trưởng nhóm BTS trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng TV nghệ thuật của Samsung
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Ferrari thua kiện trong cuộc chiến logo với đối thủ… nước tăng lực Malaysia
    Microsoft sẽ cắt giảm thêm hàng ngàn vị trí bán hàng, dồn nguồn lực vào dự án ai trị giá 80 tỷ USD
    Coca-Cola bắt tay Star Wars: kết nối người hâm mộ “khắp dải ngân hà” với chiến dịch quảng cáo mới
    Liquid Death ra mắt trà lạnh chứa ADN của ngôi sao nhạc rock Ozzy Osbourne – một “đòn marketing điên rồ” vượt ngoài khuôn khổ
    Vinamilk chinh phục giải thưởng “thiết kế bao bì tốt nhất”, dẫn đầu đổi mới sáng tạo tại hội nghị sữa toàn cầu 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now
Sẽ cập nhật sớm!
News

F1 có thể phải ngừng sử dụng Logo mới của mình vì “đụng” thương hiệu của 3M

Posted by RGB 7 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Vietnam VFX Challenge 2025: Cuộc thi sáng tạo Kỹ xảo điện ảnh dành cho giới trẻ Việt Nam quay trở lại!

(RGB) – Sự kiện xe đua thể thức F1 (Formula One) có thể “lao đao” trên một đường đua khó nhằn sau các rắc rối với “Post-it Notes” mang tên 3M.

rgb_creative_design_logo_thuong_hieu_f1_3M
Những tháng qua dường như không phải là một chặng đường suôn sẻ cho bộ đôi này. Vào tháng một, 3M đã đệ đơn phản đối thương hiệu F1 vì phát hiện sự “tương đồng rõ rệt” trong logo của hãng này với một thương hiệu con của 3M mang tên Futuro.

Cả hai phiên bản đều có biểu tượng chữ F cong, nghiêng với một đường thẳng ở giữa. 3M bắt đầu thách thức Formula One sau khi họ tung ra một dòng quần áo mới có logo này trong năm nay. Trong khi logo mới của F1 (được tạo ra bởi Wieden+Kennedy) ra mắt vào tháng 11 năm 2017 thì 3M đã đăng ký bản quyền thương hiệu trước đó tại các nước châu Âu vào tháng 2 năm 2017 và được phê duyệt vào tháng 6/2017. F1 đã nộp đơn đăng ký thương hiệu vào tháng 11/2017 nhưng chưa được Cục sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EUIPO) thông qua. Điều này có nghĩa F1 có thể phải ngừng sử dụng biểu tượng của họ trừ khi phải trả tiền cho 3M.

rgb_creative_logo_thuong_hieu_f1_futuro_2040

Theo tài liệu mới nhất, Logo của F1 không chỉ phải xóa đi trên các mặt hàng quần áo mà còn là tất cả các hàng hóa và dịch vụ vì có khả năng gây nhầm lẫn với công chúng.
Nếu 3M thành công, F1 sẽ không thể đăng ký logo của mình trên 26 danh mục mà họ đã đăng ký, bao gồm các sự kiện thể thao, vé, trò chơi điện tử và việc phủ sóng truyền hình.

 rgb_creative_logo_thuong_hieu_f1_futuro_2040-2

Gặp phải “đèn đỏ” trong chính việc sử dụng logo của mình có thể dẫn đến những rắc rối cho cả F1 và đối tác của họ, những người sẽ buộc phải cập nhật và thay thế biển hiệu cũng như các tài liệu tiếp thị khác có dính dáng tới logo và nhận diện thương hiệu. Những rắc rối của việc phải đổi tên hoặc in lại các vật liệu mới, rất có thể F1 phải trả cho 3M một khoản phí để họ có thể tiếp tục sử dụng logomark của mình.

Theo: Forbes, CNET –  Tổng hợp: RGB.vn

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: 3M bản quyền f1 formula one logo thương hiệu
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 20/06/2018
Bài trước đó Định dạng JPEG XL mới giúp bạn lưu trữ gấp đôi hình ảnh vào điện thoại của mình
Bài tiếp Blood is Blood – Áo thun in với máu người đồng tính cho chiến dịch chống kỳ thị từ Mother New York

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Ivy+Partners trình làng diện mạo thương hiệu mới do xolve thiết kế, đánh dấu bước chuyển mình trên hành trình vươn ra quốc tế
Chạm tay ngành hot, “bắt sóng” Visual & Digital Design cùng Antiantiart và Thủng Long Family
Game “Pokémon Friends” mới ra mắt miễn phí với nhiệm vụ giải đố mỗi ngày để làm thú bông siêu dễ thương
Biển quảng cáo 3D với xiên kebab khổng lồ giữa lòng London: chiến dịch OOH ấn tượng của siêu thị Waitrose

Có thể bạn thích

EntertaimentNews

Spotify gỡ bỏ các bài hát do AI tạo ra xuất hiện trên trang chính thức của các nghệ sĩ đã khuất

News

Sau TikiNow, SPX Express bị phạt 200 triệu đồng vì đưa thông tin gây nhầm lẫn về dịch vụ

Brand News

Ferrari thua kiện trong cuộc chiến logo với đối thủ… nước tăng lực Malaysia

NewsTech

Dream Recorder: thiết bị biến giấc mơ thành hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist