Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) ra mắt bộ nhận diện mới được thiết kế bởi M – N Associates
Tổng quan dự án
Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái logistics của Việt Nam, cung cấp các dịch vụ giao hàng hiệu quả, đáng tin cậy và giá cả phải chăng phục vụ nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp và cá nhân trên khắp đất nước. Vào tháng 1 năm 2022, GHTK được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam, tự hào với các dịch vụ giao hàng đáng tin cậy và giá cả phải chăng của mình.
Để tiếp tục hành trình mới của mình, GHTK đã quyết định rút gọn tên thương hiệu của mình để trở nên nhanh chóng, thân thiện và dễ nhận diện hơn. Việc tái thương hiệu mở rộng tầm nhìn tổ chức, chiến lược thương hiệu, thiết kế, văn hóa nội bộ và trải nghiệm thương hiệu, phản ánh sự tận tâm của GHTK đối với các giải pháp đổi mới và khuyến khích các cá nhân (những nhà bán lẻ tự lực) có mọi khả năng tham gia vào việc giao hàng của họ.
Logo
Logotype được lấy cảm hứng từ bánh xe của xe máy, biểu tượng hình ảnh các con hẻm nhỏ trên bản đồ và hệ thống giao thông đang phát triển nhanh chóng. Những yếu tố này là hình ảnh biểu tượng của giao thông Việt Nam và hình thành nên bản sắc của GHTK.
Cùng với biểu tượng thương hiệu mới “Nụ cười tự tin”, tập trung vào cận mặt biểu tượng nhà Kiệm nổi tiếng, được thiết kế để áp dụng dễ dàng trên đa nền tảng kỹ thuật số và in ấn sản xuất, thể hiện niềm vui và sự tự tin của cả người gửi hàng và người nhận hàng.
Nguyên tắc Thiết kế
Với cảm hứng từ sự sôi động của giao thông và hệ thống vận chuyển của Việt Nam, tất cả các yếu tố như ánh sáng, tốc độ và âm thanh trở thành các nguyên tắc thiết kế cho các yếu tố thương hiệu, lựa chọn màu sắc và chuyển động của GHTK.
Hệ thống thương hiệu con từ biểu tượng mới
Cấu trúc thương hiệu mới được thiết kế cho phép tiếp cận theo hướng gần gũi với con người hơn, tạo điều kiện cho sự mở rộng và đảm bảo tính nhất quán hơn trên tất cả các kênh phụ trợ thương hiệu.
Chuyển động Thương hiệu
Sử dụng motion graphic, chúng tôi tạo ra thiết kế chuyển động riêng cho việc xuất hiện của kiểu chữ, lấy cảm hứng từ tốc độ nhanh của giao thông ở Việt Nam và hình ảnh sôi động, đầy màu sắc được ghi lại qua hình ảnh phơi sáng khi chụp đường phố Việt. Sự chuyển động này nhằm mục đích giới thiệu vẻ đẹp của lối sống ở Việt Nam một cách hấp dẫn và năng động.
Kiểu chữ
DJR Forma Text Black Italic được chọn làm kiểu chữ thương hiệu hiển thị để tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và nhanh chóng.
Credits — Branding firm: M — N Associates Creative Director: Duy — N Digital Director: Anh Nguyễn Designer: Phúc Trần Producer: Quân Nguyễn, An Phạm Project Manager: M — Lan Photography Portfolio Photography: Wing Chan Digital Retoucher: An Nguyễn, Phúc Trần Footage Documentary: GHTK Model: Lâm Uy Huỳnh, Quân Nguyễn
Để lại đánh giá