Coca-Cola trở lại với chiến dịch quảng cáo chạm trái tim người xem, không ngại làm “đổ tràn” đồ uống biểu tượng của mình để tôn vinh hạnh phúc khi tình yêu tràn ngập.
Không có cảnh thưởng thức ngon lành nào như trong các quảng cáo thức uống, Coca-Cola làm bật sản phẩm của mình với những giọt đổ tràn đầy hạnh phúc, yêu thương và gắn kết trong chiến dịch Spills.
Coca-Cola là món uống phổ biến và quen thuộc với đa số chúng ta, nhưng nếu nói về sức ảnh hưởng của thức uống này đối với nền văn hoá đại chúng thì Coca-Cola ghi đậm dấu ấn của mình ở các nước phương Tây, khi là một trong những lựa chọn không thể thiếu trong những dịp gặp gỡ, tụ tập của các gia đình, nhóm bạn…
Vì thế, trong chiến dịch gần nhất, “Spills” (Tạm dịch: “Tràn Ngập”), dấu ấn đậm chất gã khổng lồ nước giải khát lại càng được nhấn mạnh thêm; thông qua hình ảnh những giọt Coca-Cola đổ tràn khỏi chai trong những khoảnh khắc hội ngộ vỡ oà với tình yêu tràn ngập. Với tagline không thể nào ấn tượng hơn “Worth every drop” (đáng giá đến từng giọt), Coca-Cola càng cho thấy sự tinh tế trong việc kết nối cảm xúc người dùng với hình ảnh thương hiệu của mình.
Được biết, Spills là một trong những chiến dịch con thuộc chiến dịch dài hơi Real Magic được Coca-Cola ấp ủ và chọn mặt gửi vàng để hợp tác với các agency, các nghệ sĩ, các nhiếp ảnh gia thuộc nhiều cộng đồng khác nhau trên toàn cầu dưới nhiều hình thức truyền thông khác nhau từ online đến offline. Chiến dịch Spills được WPP Open X phát triển dự án và thực hiện bởi agency David Miami cùng sự hỗ trợ của Ogilvy PR.
Mục đích của chiến dịch này nhằm tôn vinh những giá trị cảm xúc thuần khiết được sinh ra từ hoạt động kết nối con người (connecting people) như vỡ oà, xúc động đến rơi nước mắt, có thể là sướng điên lên được… mà Coca-Cola như người đồng hành đầy tự hào, được tận mắt chứng kiến những khoảnh khắc đó.
Trở lại với Spills, chiến dịch này minh hoạ 3 lát cắt cảm xúc ứng với 3 cuộc hội ngộ khác nhau: bạn bè, người yêu, cô chủ cùng chú chó cưng của mình, mà điểm chung lớn nhất được lột tả một cách xuất sắc thông qua ngôn ngữ hình ảnh là những cái ôm siết rất chặt, cho phép cảm xúc trào ra được ẩn dụ kép với lượng thức uống trào ra từ trong chai được quay với hiệu ứng slow motion, và được kết thúc một cách cô đọng với tagline “Worth every drop.”
Chia sẻ về chiến dịch, Phó chủ tịch sáng tạo toàn cầu của Coca-Cola, Islam ElDessouky, cho biết: “Sppils thể hiện những khoảnh khắc kỳ diệu của sự đồng điệu khi thời gian như dừng lại trong giây lát, đồ uống vô tình bị ném sang một bên và không có gì quan trọng hơn ngoài cái ôm. Chiến dịch này là hiện thân của ‘Real Magic’, tôn vinh những khoảnh khắc bất ngờ nhưng ấm áp về sự kết nối giữa con người với nhau.”
Đây cũng là chiến dịch quảng cáo được giới chuyên môn, lẫn sáng tạo được đánh giá khá cao về tính insighful lẫn creative khi điểm rating lên đến 8/10 (theo trang More About Advertising).
Để lại đánh giá