Decathlon – thương hiệu bán lẻ đồ thể thao vừa ra mắt logo, hệ thống thiết kế và chiến lược truyền thông mới để giúp gắn kết nhiều hơn các nhãn hiệu “con” với thương hiệu Decathlon bao trùm.
Được thành lập vào năm 1976, công ty thể thao Decathlon của Pháp được biết đến như nhà bán lẻ quần áo và thiết bị thể thao của các thương hiệu hàng đầu như Asics, adidas,… cũng như nhiều thương hiệu khác do Decathlon tự phát triển.
Không muốn hình ảnh của mình dừng lại ở việc được định vị như một cửa hàng cho các thương hiệu khác, chiến lược mới của Decathlon cho thấy họ đang cố gắng thoát khỏi vai trò là một công ty bán lẻ và tự khẳng định mình là “thương hiệu thể thao toàn cầu” theo đúng nghĩa của mình.
Decathlon đã hợp tác với nhà tư vấn thương hiệu Wolff Olins để thực hiện cuộc chuyển đổi thương hiệu kéo dài hai năm. Kết quả là một chiến lược đại tu được thực hiện, nhận diện hình ảnh và trải nghiệm thương hiệu tổng thể đã được thiết kế lại để gắn kết rõ ràng hơn với 85 ‘thương hiệu con’ của Decathlon.
Xác định vai trò của thể thao trong cuộc sống con người và cách mà Decathlon có thể “len lỏi” vào chúng như thế nào, nhóm cuối cùng đã đưa ra định vị mới: ‘Make sport yours’ (Biến thể thao thành của bạn) phù hợp với quan điểm chung rằng thể thao không còn là chủ nghĩa cầu toàn và tinh hoa nữa. HÌnh ảnh thương hiệu mới hướng tới sự thoải mái nhập cuộc thể thao với niềm vui, bất kể khả năng.
Quá trình phát triển thương hiệu bao gồm một phiên bản tinh chỉnh của logo hiện có, vẫn không thay đổi quá nhiều để giữ lại bản sắc của Decathlon. Thêm vào đó, một biểu tượng hoàn toàn mới giới thiệu trong logo được cho là sẽ có vai trò quan trọng để kết nối với các nhãn hiệu khác do chính Decathlon phát triển.
Ngoài ra, Wolff Olins cũng hợp tác với Grilli Type để phát triển một kiểu chữ tùy chỉnh – Decathlon Sans, tham chiếu góc của chữ ‘A’ trong logo chữ của Decathlon với một tập hợp các ký tự nghiêng thay thế. Kiểu chữ được kết hợp bởi một tông màu mới của các nguyên tắc thiết kế chuyển động và tiếng nói thương hiệu.
Để lại đánh giá