Xuất phát từ văn hóa đường phố Việt Nam độc đáo, Guta Cafe phát triển thành một thương hiệu cà phê quen thuộc cho người dân thành thị có thể kết nối và tận hưởng môi trường ngoài trời. Tập trung vào thiết lập cửa hàng đáp ứng và giá cả phải chăng, họ đã phát triển nhanh chóng, thống trị Sài Gòn và trở thành một trong những chuỗi cà phê tiện lợi phổ biến nhất cho mọi người trong thành phố.
—
Concept
Guta là từ một tiếng lóng bằng tiếng Việt, từ “gout / gu /” trong tiếng Pháp và “ta” trong tiếng Việt, cùng nhau là viết tắt của cụm từ “phong cách của chúng tôi”. Đại diện cho tinh thần thương hiệu của Guta, họ tự hào được phục vụ một loại cà phê Việt Nam mạnh mẽ. Từ văn hóa phổ biến nhất của Sài Gòn, cà phê đường phố đã trở thành thói quen cơ bản của không chỉ người Sài Gòn mà cả người Việt Nam. Bên dưới văn hóa thói quen, luôn có một “chiếc ghế nhựa”, nhỏ và thuận tiện để thiết lập bất cứ nơi nào để trở thành một quán cà phê nhỏ.
Hệ thống đồ họa đã được đảm nhận bởi chiếc ghế mang tính biểu tượng là trung tâm kết hợp với tất cả các yếu tố môi trường xung quanh & hành vi con người. Tất cả cùng nhau, tạo ra một “phong cách” hoàn toàn độc đáo cho Guta và tiếng vang những gì thương hiệu đến từ.
Bảng màu
Lấy cảm hứng từ tấm poster tuyên truyền An sinh xã hội Việt Nam mang tính biểu tượng được treo khắp nơi trên cả nước, bảng màu kết hợp màu xanh và màu vàng đã được điều chỉnh cho Guta. Lựa chọn bảng màu đóng vai trò chính trong việc thể hiện ý tưởng “một người bạn của mọi công nhân” như khẩu hiệu của người đăng.
Visualization
Đây là thói quen thông thường để khởi động ngày mới cho những ai yêu thích cà phê đường phố. Họ ngồi trên một chiếc ghế nhựa ở đâu đó râm mát và xung quanh có nhiều rau xanh, với một tách cà phê và một tờ báo. Sau khi kết thúc tin tức và cà phê của họ, họ bắt đầu đi chơi hoặc sẵn sàng cho công việc.
Hiệu ứng in tách dòng trên báo được coi là truyền đạt trực quan cho thương hiệu và lặp lại các nhân vật khác nhau ngồi trên ghế nhựa trên khắp đất nước, từ nhân viên văn phòng đến người bán hàng rong. Tất cả cùng nhau, phản ánh một nền văn hóa độc đáo nhưng quen thuộc của cà phê đường phố Việt Nam cho triết lý Guta.
Mỗi nhân vật được lựa chọn cẩn thận và đại diện cho một loạt các nhân vật khác nhau từ trẻ đến già, từ cổ áo xanh đến cổ áo trắng. Mỗi nhân vật với tư thế độc đáo thể hiện cá tính của họ và mở rộng hình ảnh thương hiệu. Tất cả kết hợp với nhau, trực quan hóa và bảng màu, tạo ra một biểu hiện thương hiệu độc đáo nhưng nhất quán, dễ dàng được điều chỉnh và mở rộng theo mục đích tiếp thị.
Typography
Với chiếc ghế và dấu phụ của tiếng Việt, chúng tôi đã phát triển một phông chữ tùy chỉnh được đặt tên theo Guta, FONTA (phông chữ của chúng tôi), chỉ dành cho việc mở rộng các thương hiệu trẻ em Guta và các công cụ giao tiếp đặc biệt. Sau khi thành công trong việc đổi thương hiệu, Guta đã phát triển từ một số cửa hàng lên gần 60 cửa hàng trong thành phố và mở các nhãn hiệu trẻ em mới như PHỞ TA, CHỢ TA.
–
Credits
Team
Design firm M — N Associates
Creative Director Duy — N
Art Director Anh Nguyễn
Designer Anh Nguyễn, Quân Nguyễn
Producer Quân Nguyễn, Đức Ngô
Project Manager M — Lan
Photography
Portfolio Photography Wing Chan
Menu Photography Đức Bùi
Menu Stylist Meo Thùy Dương
Character Photography Hậu Lê & Cua Studio
Store Photography Lâm Uy Huỳnh
Documentary @mundaneveryday
Models Trí Nguyễn, Phương Vy
UniformUniform Design Phi Phạm & M — N Associates
Brand Video
Cinematography Lâm Uy Huỳnh
Concept / Editor Duy — N
Contact: m-lan@m-n.associates
Để lại đánh giá