Không chỉ là Ngày Độc Thân, 11.11 còn là mùa Mega Sale được mong đợi nhất để săn lùng khuyến mãi độc quyền cuối năm. Đây cũng là thời điểm vàng mà các “ông lớn” thương mại điện tử thi nhau “đốt tiền” cho các hoạt động Marketing thu hút người dùng. Và một trong những tiêu điểm cho mùa Sale Bom Tấn 11.11 năm nay chính là chiến dịch CGI của Lazada.
Với mục tiêu tạo độ viral cho mùa Sale Bom Tấn 11.11 và tăng thị phần thảo luận, Lazada đã hợp tác cùng event agency PG Group để triển khai viral clip ứng dụng CGI. Thời gian qua, cộng đồng mạng dễ dàng bắt gặp trái tim logo của Lazada xuất hiện ở ba hình ảnh: khinh khí cầu bay trên trời, xe container chạy trên đường, pop-up store giữa lòng thành phố. Tất cả đều được đựng dàn dựng công phu bằng CGI, gây nên sự tò mò trước màn “chơi lớn” của đại gia sàn L cho mùa sale 11.11 này.
Ý tưởng này dựa trên xu hướng CGI cho quảng cáo ngoài trời đang được các thương hiệu đẩy mạnh gần đây. Mọi khâu từ lên ý tưởng, sản xuất đến quảng bá, lên sóng đều được triển khai tỉ mỉ để đảm bảo kết quả mong muốn. Trong vòng một tuần từ ngày 6 đến ngày 13.11, ba viral video chủ đạo của chiến dịch đã phủ sóng khắp Facebook, Tiktok, Instagram:
- 6/11: Mở màn với video CGI khinh khí cầu container hình tim bay lơ lửng trên bầu trời.
- 8/11: Video CGI chiếc container hình tim chạy trên Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ.
- 10/11: Video CGI mô phỏng pop-up store ngay tại Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ.
Thành công “viral” của chiến dịch CGI này còn do cách triển khai social tactics hiệu quả. Ngoài kênh truyền thông chính của Lazada, các trang cộng đồng trên Facebook và Tiktok đều góp phần thúc đẩy độ nhận diện cao nhờ sở hữu tệp đối tượng đa dạng.
Cuối cùng, không thể bỏ qua cú hích “go viral” từ KOLs và Hot Tiktokers (Đức Anh, Chị Cano…) với loạt video reaction hướng đến tệp gen Z. Giữa “rừng” chiến dịch marketing cho mùa sale 11.11, Social CGI của Lazada thành công ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ các hoạt động truyền thông được thực hiện chặt chẽ và xuyên suốt này
Để lại đánh giá