Xu hướng minh họa khắc gỗ đã không còn xa lạ với giới mỹ thuật Việt ngay từ những năm đầu của thế kỉ 20. Sau một khoảng thời gian dài bị lãng quên, gần đây người ta lại thấy xu hướng này xuất hiện trở lại, dưới nhiều hình thức mới lạ và độc đáo hơn.
Đầu tháng 1 vừa qua, Rio Creative nhận được khá nhiều sự chú ý từ cộng đồng designer khi tung ra bộ thiết kế bao bì cho dòng nước mắm truyền thống, lấy cảm hứng từ phong cách giả khắc gỗ vừa quen vừa lạ kết hợp cùng câu chuyện thương hiệu, gói gọn hành trình nghề mắm trong những tem nhãn, bao bì.
Bộ thiết kế vừa có khả năng gợi nhắc những giá trị truyền thống vừa nâng tầm các sản phẩm quen thuộc như nước mắm, mắm tôm, tương bần, dấm gạo trở nên cao cấp hơn, thanh lịch hơn, đồng thời giúp các hãng nước mắm truyền thống gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Agency: RIO Agency
Creative Director: Tùng Quang Juno
Design Team Leader: Lê Anh Tuấn
Account: Nguyet Anh
Graphic Design: Tuan La, Việt Đỗ , Dzunh Le, Tuan Chelsea
Copywriting: Anh Nguyet Mai
Nước mắm từ bao đời nay đã trở thành thứ gia vị quen thuộc trên bàn ăn của mỗi gia đình – đại diện cho nét độc đáo của ẩm thực Việt.
Bắt đầu từ những con cá cơm vàng chắc thịt,dùng loại muối cũ không còn vị chát đắng để ủ, người làm mắm chọn những chiếc thùng gỗ bằng lăng chắc chắn nhất để bắt đầu hành trình lên men cá.
Chất nồng đượm của một sức sống bền bỉ, kiên trì và tỉ mỉ trong văn hóa người Việt chính là tinh thần mà nước mắm thấm nhuần, lắng đọng.
Mắm tôm Gò Công có sự hoà quyện của gạch và thịt tôm tạo nên màu đỏ son. Khi dùng, thêm chút tỏi băm, chanh ớt và chút gia vị thì chuyển hồng hấp dẫn không thể chối từ.
Tương ngon, tương ngọt là tương được nắng, làm bằng mốc nếp thơm, nhiều đỗ, mùi thơm như có chút rượu ngọt lịm, màu vàng óng sánh như mật ong.
Có vị chua dịu lẫn chút ngọt nhẹ không nồng gắt, một bát nước chấm không thế thiếu vị giấm ngon thoang thoảng. Ẩm thực Việt được hình thành từ từng chút tinh tế như thế.
Điểm chạm thị giác đang dần trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng, hi vọng bộ thiết kế của Rio Creative có thể gợi mở những cảm hứng, giúp các doanh nghiệp nước mắm truyền thống trong tương lai quan tâm nhiều hơn tới hình ảnh, bao bì và các chiến lược trong truyền thông bài bản, gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Để lại đánh giá