Thoạt nghe có vẻ lạ phải không nào, nhưng sự thật Oreo đã thiết kế hẳn một không gian ngoài trời với bánh, sữa và giường ngủ chỉ để dành tặng cho người ngoài hành tinh thưởng thức những sản phẩm tuyệt vời do chính các fan Oreo lựa chọn.
Chúng ta hãy cùng quay về quá khứ một chút. Vào năm 2020, agency The Community và 360i đã tạo ra một hầm chứa đặc biệt được đặt tại Bắc cực với mục tiêu bảo vệ bánh Oreo khỏi cuộc tấn công của thiên thạch. May mắn thay, tiểu hành tinh 2018 VP1 đã bay vút qua Trái đất một cách an toàn và kể từ đó, hầm tận thế của Oreo được độc giả của trang Adweek đặt biệt danh là Chiến dịch quảng cáo được yêu thích nhất trong năm.
Vô tình hay hữu ý mà Oreo hình như đang có xu hướng chuẩn bị sẵn sàng cho các mối đe dọa hiện hữu từ vũ trụ thì phải?
Và tiếp nối thành công của các chiến dịch quảng cáo trước đó, Oreo lại tiếp tục tung ra một loại bánh quy của công ty có tên gọi là Double Stuf Oreo và được xem là một món quà để chào đón những người ngoài hành tinh khi họ đến trái đất.
Và để làm được việc này, Oreo đã tận dụng thời điểm công bố các tài liệu tuyệt mật về UFO thông qua các cuộc điều tra của liên bang, chiến dịch quảng cáo của Oreo đã kêu gọi người hâm mộ bỏ phiếu trên Twitter về những gì chính xác nên đưa vào sản phẩm. Và cuối cùng, người hâm mộ đã chọn Double Stuf Oreos và sữa nguyên kem. Đúng là cao thủ không bằng tranh thủ phải không các bạn.
Đoạn video recap bên dưới nhằm giải thích rõ hơn về mục đích triển khai và cách thức thực hiện chiến dịch này.
The Community đã làm việc với MediaMonks, VaynerMedia và 360i để thực hiện chiến dịch quảng cáo ấn tượng này bao gồm việc mời hẳn một nghệ sĩ có kinh nghiệm về crop circle (thuật ngữ dùng để chỉ những họa tiết, có kích thước khổng lồ có thể lên đến hàng trăm mét, được tạo ra trên những cánh đồng do thân cây đổ rạp tạo nên màu sắc tương phản theo các đường nét tinh tế riêng biệt) để tỉa tót và tạo ra hình dáng chiếc bánh quy và biểu tượng của Oreo ngay cánh đồng lúa mì ở Kansas dọc theo “đường cao tốc siêu nhiên”, nơi thường được gắn liền với những hình ảnh về UFO.
Olympia Portale, Giám đốc thương hiệu cấp cao cho Oreo chia sẻ “Với Oreo Vault, chúng tôi đã học được rằng ý tưởng có thể đến từ bất cứ đâu và khi chúng tôi kết nối ý tưởng với người hâm mộ để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, ý tưởng đến từ họ thực sự tuyệt vời và không có gì bằng”.
Frank Cartagena, New York CCO của The Community, cho biết: “chiến dịch Oreo Offering này được thực hiện dành cho người hâm mộ của chúng tôi bởi vì ý tưởng sáng tạo tương tự như chiến dịch lần trước, từ câu chuyện thiên thạch cho đến người ngoài hành tinh, nên chúng tôi cần đảm bảo cách thực hiện phải đem đến sự khác biệt. Đây là một chiến dịch xã hội thực sự, chính những người hâm mộ Oreo đã thay đổi kết quả, từ việc quyết định loại bánh quy thành sữa đến địa điểm yêu thích của họ để thưởng thức chiếc bánh Oreo.”
Portale cho biết thêm: “Chúng tôi luôn tìm kiếm cách tiếp cận tiếp theo để thể hiện bản sắc văn hóa, thể hiện những gì người hâm mộ của chúng tôi đang nhìn thấy và trải nghiệm. Có thể nói, hiện nay Oreo được các fan yêu mến trên toàn thế giới; Do vậy, ai lại không muốn bảo vệ nó khỏi một tiểu hành tinh phải không nào? Hoặc đưa nó cho những du khách ngoài hành tinh đầy tiềm năng? Với mọi ý tưởng, chúng tôi luôn học hỏi và phát triển, đồng thời làm cho ý tưởng tiếp theo trở nên lớn hơn và tốt hơn”
Để lại đánh giá