PETA ra mắt cửa hàng trực tuyến kinh dị chuyên bán các sản phẩm từ “da người”

Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) vừa tung ra chiến dịch nhắm đến các thương hiệu thời trang bằng việc ra mắt một “cửa hàng” online có tên Urban Outraged (nhại lại Urban Outfitters) với các mặt hàng được chế tác từ “các bộ phận của con người”. 

Cửa hàng này bán một số quần áo và phụ kiện “được làm bằng chất liệu da tốt nhất” mà nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy những khuôn mặt người trên áo khoác, răng trên giày và máu rỉ ra từ những chiếc túi. Các sản phẩm cũng được PETA đặt tên người cho chúng luôn để đồng bộ. 

Chiến dịch này được PETA thực hiện để nhắm đến các nhà bán lẻ nổi tiếng vốn đang tiếp tục bán các sản phẩm quần áo làm từ da động vật và lông thú.

“Da bò thuộc về những con bò! Chúng cũng biết sợ hãi và cảm thấy đau đớn trong lò mổ, giống như bạn và tôi!”, Tracy Reiman, Phó chủ tịch điều hành của PETA, chia sẻ trong một buổi phỏng vấn độc quyền với tờ The Post. “Urban Outraged của PETA muốn mọi người nhìn thấy những cá thể đằng sau từng miếng da động vật đang bày bán đầy rẫy ở các cửa hàng”, Reiman nói thêm.

Tất nhiên, tất cả các mặt hàng được “bán” trên Urban Outraged thực ra không có thật và cũng chẳng phải để bán, chúng chỉ là những hình ảnh minh họa kỹ thuật số về cách PETA tưởng tượng ra đồ da người trông sẽ như thế nào. 

Tuy nhiên trang web trông thật và chi tiết đến nỗi nếu không để ý bạn có thể lầm tưởng rằng đây là một cửa hàng trực tuyến thật đấy. Nhiều “reviews” hư cấu cũng được thêm vào bên dưới từng sản phẩm. 

Tôi thực sự không phải là người thích đi ủng, nhưng Meg là đôi ủng tốt nhất mà tôi từng mang.

Dường như chưa đủ phần rùng rợn, trang web này còn có một bộ sưu tập về thế giới bên kia có tên Afterlife Collection, trong đó cung cấp một dịch vụ kinh dị là tận dụng các phần da của những người thân yêu đã qua đời và biến chúng thành nhiều sản phẩm khác nhau. 

PETA vốn nổi tiếng với nhiều chiến dịch vận động bảo vệ quyền lợi động vật gây tranh cãi. Vào tháng 9 vừa qua nhóm này cũng ra mắt một đoạn clip ngắn khá khiêu khích nhằm vận động mọi người bỏ thịt để ăn chay.

Theo New York Post
Ảnh: PETA

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!