RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
    Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường

2 ngày trước

Gen Green – Khuấy động chất xanh

2 ngày trước

Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải

3 ngày trước

Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo

3 ngày trước
RGB RGB
  • News
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại
    Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai
    Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4
    Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

“Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”

2 tuần trước

In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn

3 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước
Explore

Quy Trình Thiết Kế Một Logo Thành Công

Posted by RGB 14 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Nhiều người nghĩ thiết kế logo cũng dễ dàng thôi vì nó nhỏ xíu, chẳng rắc rối gì. Nhưng họ không biết rằng để có được một logo như thế thì designers phải bỏ ra rất nhiều suy nghĩ và sáng tạo.

Nó không chỉ đơn thuần là sự kết hợp của những đường kẻ và màu sắc. Phải tốn nhiều chất xám và tài năng để tạo ra một logo hiệu quả và phù hợp.

Những graphic designers hàng đầu sáng tạo ra các logo theo một quy trình thiết kế, đó chính là bí mật thành công trong ngành này. Hãy cùng RGB bật mí bí quyết của họ nhé!

1. Thấu hiểu khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng là một bước rất quan trọng trước khi bắt đầu dự án. Trong giai đoạn đầu tiên này, bạn phải nói chuyện với khách hàng hoặc đưa họ một bảng câu hỏi để biết được yêu cầu của dự án. Bạn không thể thiết kế mà không biết khách hàng thực sự muốn gì. Để khiến công việc dễ dàng hơn, bạn có thể chuẩn bị một thiết kế phác thảo đưa cho khách hàng để họ bổ sung những điểm cần thiết. Nhưng bạn vẫn có thể bàn bạc với họ lại sau khi họ bổ sung xong. Đối với khách hàng nước ngoài, bạn có thể thực hiện điều này qua email nhưng đối với khách hàng gần khu vực của bạn, tốt nhất là nên nói chuyện trực tiếp với họ.

2. Nghiên cứu công ty.

Bạn cần phải biết về công ty mà mình đang làm để thiết kế một logo hiệu quả. Hãy nghiên cứu lịch sử, đối thủ, dịch vụ, khách hàng mục tiêu và nhiều thứ khác của công ty. Khi bạn làm điều này, tự nhiên trong đầu bạn đã hình thành nên hình ảnh logo. Nó rất quan trọng để bạn có thể thiết kế một logo phù hợp. Bạn không thể thiết kế một logo trông quá trẻ con cho một công ty luật được, cũng như bạn sẽ chẳng dụ được đứa con nít nào nếu bạn thiết kế một logo quá nghiêm túc cho công ty đồ chơi. Có những thứ phải mặc định sẵn trong đầu bạn khi thiết kế một logo.

3. Tìm cảm hứng.


Có thể bạn sẽ nghĩ bước này cũng giống như bước thứ hai nhưng không phải đâu nhé. Nghiên cứu hình ảnh cho logo thiên về tìm kiếm thiết kế, hình ảnh, phong cách và tiếp cận với các logo đã có rồi. Hãy tìm hiểu các công ty khác trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn đang sử dụng logo như thế nào, nếu họ muốn logo của họ trông giống một logo nào đó, hãy nghiên cứu logo đó luôn. Tìm kiếm một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng trong thiết kế của mình và đánh giá mỗi logo bạn tìm được xem nó có yếu tố nào có thể áp dụng cho dự án của bạn hay không.

4. Cân nhắc thiết kế.

Với những thông tin thu thập được từ ba bước trên, giờ đây bạn đã có thể nghĩ đến phong cách đồ họa, màu sắc, hình ảnh cần thiết và cách bạn có thể thiết kế một logo độc đáo mang ý nghĩa sâu sắc. Các logo chứa ý nghĩa sâu xa rất hiệu quả và thậm chí còn làm công chúng ấn tượng hơn sau khi họ biết được ý nghĩa ẩn chứa sau logo. Logo được thiết kế theo dạng này thì hiệu quả hơn nhiều vì chúng tạo được ảnh hưởng cũng như uy tín lớn hơn.

5. Phác thảo và sáng tạo.

Hãy bắt đầu sự sáng tạo của bạn bằng một tờ giấy trắng để phác thảo. Hầu hết designers đều phác thảo bản vẽ trước khi thực hiện chúng trên máy tính. Bạn có thể vẽ phác thảo ở bất cứ đâu bạn muốn, cứ để đôi tay và khối óc của bạn làm việc. Hãy vẽ nhiều phác thảo sau đó chọn ra cái tốt nhất. Bắt đầu bằng việc phác thảo luôn hiệu quả vì nó cho phép chúng ta sáng tạo nhiều hơn.

6. Giải lao.

Đừng mải đắm chìm vào công việc, bạn sẽ rất dễ bị cạn kiệt ý tưởng. Hãy nghỉ giải lao để đầu óc bạn thư giãn, có khi bạn lại nảy ra ý tưởng trong lúc thư giãn đó nha. Nhiều ý tưởng sẽ phát triển trong đầu bạn và khiến cho thiết kế của bạn tốt hơn. Sau khi thư giãn, bạn sẽ nhận thấy mình như được làm mới và hào hứng làm việc hơn. Trong lúc nghỉ ngơi, bạn cũng có thể hỏi ý kiến của người khác để áp dụng cho thiết kế của mình. Họ có thể giúp bạn có thêm rất nhiều ý tưởng.

7. Chọn cách làm việc.

Bạn có thể làm theo như hợp đồng hoặc theo yêu cầu khách hàng mà không đưa ra ý tưởng hay lời khuyên nào cho họ (biểu gì làm nấy); hay bạn có thể làm việc như một doanh nhân và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cho họ ý tưởng để thiết kế logo. Điều này tùy thuộc vào cách bạn ứng xử với khách hàng. Chỉ cần chắc chắn một điều rằng cho dù bạn chọn cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ xử lý nó cho thật tốt.

8. Thuyết trình kết quả.

Sau khi thiết kế, bạn đã sẵn sàng để cho khách hàng thấy kết quả. Hãy chuẩn bị cho buổi thuyết trình và sẵn sàng để giải thích thiết kế sao cho thật tốt. Bạn có thể đưa ra 2-3 thiết kế tốt nhất hay nhiều hơn, tất cả tùy thuộc vào bạn. Sau đó hỏi họ xem có feedback hay sửa chữa nào không. Khách hàng có thể sẽ yêu cầu bạn kết hợp một vài phần của hai logo riêng biệt lại với nhau, etc. Hãy lắng nghe bình luận của họ và ghi chú lại. Sau đó chỉnh sửa lại thiết kế theo yêu cầu và sẵn sàng để đưa ra kết quả cuối cùng.

9. Giao hàng.

Hãy đưa họ thiết kế lưu trong đĩa CD hay DVD dưới dạng JPG. Đảm bảo là logo phải scalable và có độ phân giải cao để khách hàng có thể sử dụng ở mọi kích cỡ và hình dạng. Bên cạnh đó hãy thêm vào đó một bản tóm tắt về logo và ý nghĩa của nó. Bí quyết thành công của một dự án đó là hứa ít nhưng làm nhiều. Làm thế bạn sẽ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.

10. ‘Tự sướng’!


Đừng hiểu lầm nha mấy cái đầu đen tối. 😀 Tự sướng ở đây là tự chiều chuộng bản thân đó. Đừng vội vàng làm tiếp một dự án mới ngay sau đó mà hãy tự thưởng cho bản thân một giấc ngủ thật dài, uống bia, xem phim, mua sắm, ăn một món ưa thích hay bất cứ cái gì bạn thích. Đây là cách bạn tự chúc mừng sau khi hoàn tất tốt đẹp một công việc. Nhưng nhớ là đừng hoang phí nhé, trích một phần nhỏ trong số tiền mà bạn kiếm được thôi.

Hi vọng RGB đã đem đến cho các bạn một bài viết thật bổ ích. Chúc các bạn thành công!


RGB.vn
Dịch và biên tập bởi Pascal
Nguồn: Naldzgraphics

 

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: cảm hứng designer graphic design logo logo design pascal quy trình thiết kế
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 26/09/2011
Bài trước đó Classic Hollywood trong Nghệ thuật tranh vẽ 3D
Bài tiếp 2 Phim quảng cáo trùng ý tưởng khó tin của Nissan & Renault

3 Bình luận

  • Việt Coding says:

    Vậy mà trước giờ cứ tưởng đơn giản, hoá ra ko phải vậy !!

    Bình luận
  • Mtriz says:

    yuppp…. bài này bổ ích lắm … bao lâu nay mình làm logo thì toàn bỏ qua mấy bước trên :)) sẽ phải cố gắng hơn… muốn chuyên nghiệp thì phải bài bản thôi \m/

    Bình luận
  • lộc says:

    thank RGB

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối

Có thể bạn thích

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Brand NewsNews

Walmart công bố logo mới và chiến dịch tái định vị thương hiệu

ExploreOpinion

Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist