Nhiều người dùng mạng xã hội phát hiện một sự thật thú vị, trong cùng một trận đấu bóng đá trực tiếp, nhưng các biển quảng cáo ở khán đài lại thể hiện khác nhau khi nó được phát sóng tại những khu vực hay quốc gia khác nhau.
Vâng, đó là công nghệ quảng cáo mới đang được áp dụng vào môn bóng đá được hãng Supponor, một công ty được thành lập tại Phần Lan triển khai tại các sân vận động ở Đức, qua giải vô địch quốc gia Bundesliga hay nhiều giải đấu khác cũng đang ứng dụng công nghệ này như La Liga, giải khúc côn cầu NHL, NBA hay thậm chí cả Premier League nữa.
Thử tưởng tượng, một người nào đó đang xem qua màn ảnh trận đấu ở London có thể thấy một biển quảng cáo hoàn toàn khác với một người cũng đang xem cùng một trận đấu đó ở Rome. Mặc dù quảng cáo trực tiếp ở trên sân lại là một quảng cáo khác.
Supponor gọi công nghệ hiển thị của họ là Virtual Hybrid digiBOARD và màn hình LED trong đoạn clip kể trên được một hãng khác là ADI sản xuất. Công nghệ này kết hợp cả thật và ảo dẫn đến việc có người lầm tưởng như ở trên.
Và không có gì ngạc nhiên khi các không gian biển hiệu quảng cáo trên sân hiển thị logo và sản phẩm tên những doanh nghiệp lại là thứ cực kỳ đáng giá hàng triệu USD vì mỗi trận đấu có đến cả tỷ người trên toàn thế giới theo dõi và dĩ nhiên là khả năng tiếp cận được rất rất nhiều khách hàng tiềm năng. Không những thế, công nghệ này còn giúp tùy biến quảng cáo, chẳng hạn như thay đổi ngôn ngữ, thông điệp của nhãn hàng theo đúng ngôn ngữ mà quốc gia đó đang phát sóng.
Thực chất thì công nghệ này thực sự đã xuất hiện từ năm 2018, nhưng trong một bài đăng gần đây đã làm nó nổi lên như cồn trên Reddit khi nhận được 134 nghìn lượt ủng hộ và hơn 3,4 nghìn lượt bình luận.
“Tôi làm việc cho một công ty phát sóng truyền hình Hà Lan và chúng tôi đang thử nghiệm công nghệ mới này”, một người bình luận viết.
‘Bảng đèn LED đang chạy trên 200 khung hình / giây. Chúng tôi lấy đa kênh từ một camera vì TV ở Châu Âu chạy với tốc độ 50 khung hình / giây và chúng tôi có thể tạo đồng thời 4 nguồn feed khác nhau với cùng một nội dung, nhưng hiển thị các quảng cáo khác nhau. ‘
Một người khác đơn giản viết: ‘Cuộc sống thật ảo diệu với các hình thức quảng cáo và công nghệ’.
Một tweet tương tự cũng cho thấy video đã thu hút hơn 5.000 lượt xem khi mọi người còn cảm thấy mới lạ với công nghệ này.
Massimo Magri, Giám đốc Thương mại Liên minh Châu Âu của Supponor đã giải thích: ‘Công nghệ quảng cáo ảo này cho phép hiển thị một thông điệp quảng cáo thay thế trong quá trình phát sóng. Quảng cáo mới hầu như được chèn vào nguồn cấp dữ liệu phát sóng theo cách chính xác đến mức khán giả truyền hình không biết rằng họ đang nhìn thấy điều gì đó khác với những người hâm mộ đang xem trực tiếp tại sân bóng. Cũng giống như những hình nền Zoom ảo, nhưng chân thực hơn rất rất nhiều. Quảng cáo mới được hiển thị cho khách hàng mục tiêu theo từng khu vực phát sóng và công nghệ ảo đảm bảo hình ảnh rõ ràng, rất đáng tin cậy bất kể điều kiện thời tiết.”
Đình Nghĩa | RGB
Để lại đánh giá