RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
    Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
    Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường
    Gen Green – Khuấy động chất xanh
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải
    Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại

2 ngày trước

Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai

2 ngày trước

Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4

2 tuần trước

Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam

2 tuần trước
RGB RGB
  • News
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    “Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”
    In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn
    Under Armour ra mắt bộ sưu tập quần áo có thể phân hủy sinh học đầu tiên của thương hiệu
    Khách xếp hàng dài ở cửa hàng đối thủ, Pizza Hut nhanh trí mở quầy pizza di động để “đánh úp”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước

“Into Saigon Market” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên RMIT đạt giải thưởng quốc tế

4 tuần trước
BrandingExplore

Lịch sử các Logo nổi tiếng: Chữ K, L

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

(RGB.vn) Cùng tiếp tục tìm hiểu về những  logo nổi tiếng bắt đầu từ chữ G, H, I và J các bạn nhé. Qua loạt bài viết về Lịch sử các logo nổi tiếng, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về quy trình thiết kế Logo, hay làm sao để có logo thành công và bắt đầu cảm hứng cho logo mới của chính bạn.

A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z


Logo KFC

Vào đầu năm 1950, tại thành phố Salt Lake, Pete Harman đã mở một nhà hàng thức ăn nhanh. Năm 1952, Harman đã gặp Sanders ở Chicago. Khi đó, Sanders, một đầu bếp tháo vát và kinh nghiệm, đang làm việc cho một nhà hàng rất nổi tiếng ở Corbin, Kentucky. Trong suốt thời gian ở đó, hàng ngày Harman đều đến nhà hàng này và ăn thử món gà bọc thảo mộc và gia vị rất đặc biệt do Sander chế biến. Ông rất thích nó và lớp bọc ngoài của món gà đến nỗi ông đã đề nghi Sanders làm việc với ông cùng gây dựng kinh doanh món gà đó.  Một khi khách hàng đã nếm lớp bọc ngoài đặc biệt này thì việc kinh doanh sẽ phát triển. Và nó được người ta biết đến với cái tên “Gà rán Kentucky”, các cửa hàng được quyền kinh doanh bắt đầu mọc lên trên toàn lãnh thổ.

Nhãn hiệu “Gà rán Kentucky” đã được thay bằng từ viết tắt của nó là KFC từ đầu những năm 1990 để không còn nghĩa béo trong từ rán nữa. Trên logo, hình bên trái là nhà tạo lập nên KFC – Sanders. KFC đã duy trì một nhận dạng bằng thị giác hoàn toàn khác biệt – Giữ các yếu tố xác định của hình ảnh Colonel Sanders trong khi vẫn phù hợp với các thay đổi có thể thấy bằng mắt thường của ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Nhãn hiệu KFC mới sẽ có thêm một logo 65.000 ft2 – square foot, với 51 món tráng miệng không gian – mã – tên  “Face from Space” gồm 14.000 viên ngói trắng, 6.000 đỏ, 12.000 màu vỏ trứng, 28.000 đen và 5.000 màu be.  Logo KFC mới đã được Tesser thiết kế dựa trên San Francisco. Bức vẽ có sự năng động, chiều sâu và kích cỡ, không đánh bóng, đã cho thấy một tập hợp được nhận thức rất tốt các hình dạng có thể kết nối trực tiếp và mạnh mẽ hơn so với bất cứ sự đánh bóng nào đã từng làm.

Nhãn hiệu mới truyền đạt các nổ lực mà KFC đã tiến hành trong suốt hai năm qua để cổ vũ thương hiệu với các quảng cáo mạnh mẽ và tươi mới và đánh dấu vị trí của nó nhằm cạnh tranh với Crispin-led Burger King và McDonald’s. Đây là một mẫu thiết kế logo của tập đoàn hoạt động rất tốt trên các trang web, TV, ảnh in và các bối cảnh môi trường,…, nó dành riêng cho các khán giả, thị trường và bối cảnh có thể nhìn thấy bằng mắt thường của nó.

Lịch sử thiết kế logo Kodak

Được tạo lập bởi doanh nhân Henry Strong và nhà phát minh George Eastman, Eastman Kodak là một công ty quốc doanh đa quốc gia Mỹ chuyên sản xuất và cung cấp các trang thiết bị và vật tư chụp ảnh. Eastman thích chữ K hơn vì nó có vẻ là một chữ cái sắc sảo và mạnh mẽ. Vào năm 1960, Công ty đã giới thiệu góc cong. Yếu tố “K” đồ họa đã không được giới thiệu cho đến những năm 1970 cùng với chiếc hộp. Năm 1987, logo đã được đổi mới hơn với font chữ hiện đại hơn thay thế cho logo cũ. Công ty Eastman Kodak mới đây đã giới thiệu một biểu tương tập đoàn mới nhằm giúp công ty thiết kế một hình ảnh mới như thể là một bước đột phá mới nhất của thế kỷ 21. Kodak đã buộc phải tự đổi mới chính mình và điều đó đã tạo cho hình ảnh của công ty trở nên rất nổi bật. Và chúng ta có thể thấy Kodak đã phá vỡ chiếc hộp, tạo nên một hình ảnh nhận diện công ty mới mẻ thay thế cho hình ảnh hiện tại của họ trong suốt 50 năm qua. Logo mới đã tạo ra một chữ “a” rất đặc biệt và sử dụng font chữ tròn. Logo Kodak mới và đơn giản hiện nay vẫn duy trì hai màu vàng và đỏ riêng biệt của công ty nhưng không còn chiếc hộp bọc chữ “Kodak” trong suốt 70 năm qua nữa.

Logo Lacoste

Logo này mô tả một chú cá sấu và thông báo quạy lại những ngày của Rene Lacoste, người đã từng dành chiến thắng trong các giải thi đấu Wimbledon năm 1925 và 1928. Tại thời điểm những cuộc thi này diễn ra, các cầu thủ tennis vẫn bắt buộc phải mặc áo sơ mi trắng cổ đứng trong cuộc thi. Điều này khiến các cầu thủ không hề cảm thấy thoải mái và kết quả là công ty bắt đầu sản xuất một loại áo sơ mi có cổ áo mới được làm từ chất liệu Polyester mềm hơn và linh hoạt hơn khi di chuyển, khi chạy và vươn mình. “Báo chí Mỹ đã gọi tên hiệu tôi là ‘the Crocodile’ (cá sấu) sau một cuộc cá độ giữa tôi với Đội trưởng của đội Davis Cup Pháp. Anh ta đã hứa tặng tôi một chiếc vali làm bằng da cá sấu nếu tôi dành chiến thắng trong một trận đấu rất quan trọng của đội chúng tôi.” Công chúng Mỹ đã quen thuộc với tên này, cái tên nêu bật tính ngoan cường của tôi trên các sân quần vợt, không bao giờ từ bỏ con mồi! Vậy bạn của tôi, George đã vẽ cho tôi một chú cá sấu thêu lên chiếc áo mà tôi mặc mỗi khi ra sân thi đấu.” – Rene Lacoste. Cho đến nay, hình ảnh cá sấu in trên các loại áo vẫn còn được bán trên thị trường.

Logo Tập đoàn Lego

Năm 1932, Ole Kirk Christiansen, một thợ mộc và làm đồ gỗ từ Đan Mạch đã tạo lập nên Tập đoàn LEGO. Việc kinh doanh sáng kiến của ông sau đó phát triển thành một công ty toàn cầu, nổi tiếng là một trong những công ty sản xuất đồ chơi trẻ em được đánh giá cao nhất thế giới. Hiện nay, công ty gia đình này được quản lý bởi Kjeld Kirk Kristiansen, cháu trai của nhà sáng lập. Vào năm 1932, cửa hàng của Ole Kirk đã bắt đầu sản xuất đồ chơi bằng gỗ, bàn ủi quần áo, thang gấp, heo đất và ô tô. Đến 1934, công ty đã quyết định lấy tên LEGO, bắt nguồn từ cụm từ tiếng Đan Mạch “LEg Godt” (“Chơi đẹp”). Năm 1962, các sản phẩm LEGO đầu tiên đã được giới thiệu tại Mỹ với các bộ gạch. Đến 1966, bộ dụng cụ LEGO đã hướng dẫn mũ bảo hộ cùng với các loại xe tải, tòa nhà, tàu thuyền và máy bay khác nhau. Năm 1973, một logo LEGO mới đã thay thế cho các logo trước đó nhằm tượng trưng cho những trông mong của mọi người đối với công ty. Năm 1987, Logo viên gạch đã được xuất hiện. Tháng 8/1998, công ty phát triển một logo mới. Logo LEGO mới này đã hợp nhất tất cả các sản phẩm của công ty dưới một biểu ngữ.

Logo Luis Vuitton

Louis Vuitton Mallettier, thường được gọi tắt là LV là một công ty và thương hiệu thời trang mặt hàng da thuộc của Pháp, một trong những ban chính của LVMH, Tập đoàn hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới. Logo Luis Vuitton lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1896 và kể từ đó, nó đồng nghĩa với sự xa xỉ. Chữ ký nổi tiếng Monogram Canvas đã được tạo ra như là một cách để ngăn chặn hàng giả hàng nhái. Trớ trêu thay, thương hiệu được nhiều người biết đến hiện nay lại là một trong những thương hiệu bị làm nhái nặng nhất trong lịch sử thời trang, với chỉ có hơn 1% các mặt hàng đang lưu thông được xem là đáng tin cậy. Các biểu tượng đồ họa của công ty như bông hoa và lá bốn thùy (cũng như chữ LV lồng vào nhau) được dựa trên xu hướng sử dụng các mẫu thiết kế kiểu Phương Đông và Nhật Bản giữa thế kỷ 19. Năm 2001, Giám đốc mỹ thuật của Louis Vuitton, Marc Jacobs đã quyết định mời 9 nhà thiết kế, kiến trúc sư và họa sĩ tiếp cận xa hơn nữa với thương hiệu. Các cộng tác gồm có thiết kế hoa anh đào của Takashi Murakami và logo grafitô của Stephen Sprouse. Cuộc triển lãm các biểu tương đã tự mở ra tại không gian nghệ thuật chuyên dụng trong cửa hàng dẫn đầu của Louis Vuitton ở Paris. Trong thế giới ngày nay, Louis Vuitton đã nuôi dưỡng những suy nghĩ về lối sống lịch sự và phung phí của các xã hội và những người nổi tiếng mang túi xách và ví trang trí logo Louis Vuitton.

Hồng Vinh dịch theo Logoorange | RGB.vn


Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: branding kfc Kodak Lacoste Lego logo Luis Vuitton LV thiết kế
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 27/09/2012
Bài trước đó Cảm hứng thiết kế: Redesign đồng Dollar
Bài tiếp 15 danh thiếp thiết kế theo phong cách vintage lạ mắt

bình luận

  • Thiet ke logo says:

    Mình thấy logo của KFC lúc đầu tiên cũng khá đẹp đấy chứ

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường
Gen Green – Khuấy động chất xanh

Có thể bạn thích

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Brand News

LEGO biến lời cầu hôn thành trải nghiệm sáng tạo qua những mảnh ghép tình yêu dịp Valentine

Brand NewsCampaign

KFC tháo bỏ cửa ra vào nhà hàng để quảng bá dịch vụ mở cửa xuyên đêm, 24/7

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist