Cùng RGB điểm qua những thông tin Sáng tạo, quảng cáo, văn hoá nổi bật trong tuần 12/6 đến 18/6. Black Mirror phần 6 ra mắt, phần mềm Abode muốn thay thế Adobe để phản đối chính sách thu phí hàng tháng, McDonald’s và Burger King cà khịa nhau trong quảng cáo mới,… là những tin nổi bật của tuần này. Lướt Fanpage RGB để xem thêm những tin mới thú vị mỗi ngày!
Mới đây, một nghệ sĩ có tên Stuart Semple kêu gọi cộng đồng “đối đầu” với bộ công cụ sáng tạo Adobe bằng một “ngôi nhà sáng tạo mới” có tên ‘Abode‘. Theo đó, bộ công cụ mới này sẽ có đầy đủ “các công cụ thiết kế và nhiếp ảnh đẳng cấp thế giới, với sự tương đồng kỳ lạ với các phần mềm mà bạn đã được học và sử dụng trước đây”. Đọc tiếp
Sau Photoshop, Adobe Express là phần mềm tiếp theo trong bộ ứng dụng Creative Cloud của Adobe được bổ sung Firefly cùng tính năng Generative Fill đang làm mưa làm gió giới sáng tạo hiện nay. Đọc tiếp
Sau một vài năm gián đoạn kể từ phần 5 được công chiếu vào năm 2019, Black Mirror đã trở lại với phần 6 và được chính thức công chiếu trên Netflix vào 15/6 vừa qua. Black Mirror mùa 6 bao gồm 5 tập phim: “Joan Is Awful,” “Loch Henry,” “Beyond the Sea,” “Mazey Day,” và “Demon 79”. Mùa 6 có sự góp mặt của các diễn viên lớn như Aaron Paul, Kate Mara , và Salma Hayek… Đọc tiếp
Mặc dù đã có tuổi đời hàng thế kỷ, bức tượng David nổi tiếng của Michelangelo vẫn là chủ đề thường xuyên được bàn tán. Vài tháng trước, một cuộc tranh luận gay gắt đã nổ ra khi các phụ huynh ở bang Florida, Mỹ phàn nàn về việc đưa hình ảnh khoả thân này vào giáo trình lớp 6. Chỉ vài tuần trước, chính quyền Scotland đã cấm một quảng cáo có hình ảnh của kiệt tác này xuất hiện trên tàu điện ngầm.
Giờ đây, giữa nhiều tranh chấp, một tòa án ở Florence, Ý vừa ra phán quyết rằng bản quyền hình ảnh của bức tượng David sẽ thuộc về phòng tranh Galleria dell’Accademia, nơi mà tác phẩm này đang được trưng bày và thu hút hàng triệu du khách đến chiêm ngưỡng mỗi năm. Đọc tiếp
Mới đây, McDonald’s Brazil đã hỏi ChatGPT rằng nó nghĩ chiếc bánh burger biểu tượng nhất trên thế giới thuộc về thương hiệu nào. Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi Big Mac chính là câu trả lời của chatbot AI nổi tiếng này. Gã khổng lồ thức ăn nhanh sau đó đã đem câu trả lời này “lộng kiếng” và trưng bày trên khắp phố phường Brazil.
Không chịu thua, chỉ vài ngày sau đó Burger King Brazil cũng thực hiện một động thái tương tự khi hỏi ChatGPT: “Chiếc burger nào là bự nhất?” và câu trả lời được đưa ra đó chính là chiếc Whopper.
Sau đó, Burger King đã cho đặt những tấm áp phích của mình ngay bên cạnh quảng cáo của McDonald’s trên khắp các địa điểm trong thành phố São Paulo.
Ngoài ra, nếu chiếc áp phích của McDonald’s được khéo léo tô màu để mô phỏng Big Mac, thì Burger King cũng cách điệu phiên bản của mình để nó giống với màu sắc của chiếc Whopper.
Chiến dịch “cà khịa” được agency DAVID São Paulo thực hiện cho Burger King đã gây được sự chú ý và trở nên viral khi thu hút các thương hiệu khác “góp vui” cho màn đấu khẩu này. Đọc tiếp
Để lại đánh giá