Riceman – Thiết kế bao bì gạo vừa độc đáo, vừa đầy tính tiện dụng mà còn lại đậm chất cảm xúc. Thực hiện bởi Backbone Branding
Thách thức:
Là một trong những loại lương thực lâu đời nhất và được tiêu thụ cao nhất trên khắp thế giới. Gạo đã là một thành phần chính trong chế độ ăn của chúng ta trong nhiều thế kỷ! Chúng ta đã rất quen với việc có thành phần này trong cuộc sống hàng ngày của mình nhưng lại có xu hướng quên đi hành trình mà loại thực phẩm này đã trải qua cho đến khi nó xuất hiện trên bàn ăn của chúng ta là một quá trình thú vị và đặc biệt phức tạp.
Vì vậy, khi một nhà phân phối nhỏ liên hệ với Backbone Branding để tạo bộ nhận diện thương hiệu và bao bì cho hai loại gạo, mà khách hàng chính là các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, mục tiêu của Backbone Branding là gợi lên quá trình thú vị và đầy cảm hứng của việc trồng lúa. Bằng cách tri ân những con người nông dân vô danh đã phụ trách công việc khó khăn trên những cánh đồng, Backbone Branding phải kể câu chuyện đó đến khách hàng thông qua thiết kế bao bì.
Giải pháp:
Bao bì này cần phải truyền tải một thông điệp nhân văn, tình cảm nhưng đồng thời phải có chức năng.
Về mặt trực quan, thiết kế trên thùng chứa phải không phức tạp và tối giản để thể hiện hoàn hảo loại hạt đơn giản và quen thuộc này, đồng thời nhắc nhở chúng ta về sức lao động của con người trong quá trình thu hoạch lúa. Vì vậy, những đường nét đồ họa đơn giản được sử dụng, theo cách tối giản nhất có thể, khắc họa nét mặt của nông dân trồng lúa. Các trạng thái cảm xúc đa dạng mà một người trải qua, những thiết kế thể hiện từ sự tự tin và tự hào, đến sự hài lòng, đồng cảm và mệt mỏi. Khi được trưng bày cạnh nhau trên kệ, các sản phẩm sẽ bao hàm nhiều cảm xúc của con người, như thể những người nông dân đó đang có một cảnh trò chuyện biểu cảm với nhau.
Sản phẩm cuối cùng
Về khía cạnh chức năng, Backbone Branding đã chọn 2 kích thước túi khác nhau, chỉ đơn giản cho biết loại gạo mà nó chứa: túi nhỏ cho hạt ngắn và túi cao cho hạt dài.
Đối với vật liệu, sự lựa chọn bền vững với việc sử dụng vải bao có mật độ cao để đựng gạo và một nắp thùng carton theo hình dạng chiếc nón lá truyền thống của nông dân châu Á. Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng cho người tiêu dùng, họ cũng đánh dấu số đo chén cơm ở mặt trong của nón nón.
Tiếp tục tri ân sự tham gia của con người đằng sau sản phẩm gạo, Backbone Branding đã chọn tên RICEMAN như một cách để “bất tử hóa” bản sắc của những người nông dân trên thương hiệu gạo này. Thiết kế chữ cho logo cũng được chọn theo phong cách thư pháp châu Á để nhấn mạnh nguồn gốc khu vực của loại thực phẩm này.
CHIA SẺ Ý KIẾN VỀ THIẾT KẾ BAO BÌ NÀY CÙNG CỘNG ĐỒNG SÁNG TẠO VIỆT NAM
Để lại đánh giá