RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Pixar lần đầu tiên làm phim hoạt hình vẽ tay với dự án “Gatto” từ đạo diễn của “Luca”
    Shopee bất ngờ thu phí hạ tầng 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 1/7
    Tái tạo năng lượng sáng tạo: La Vie ra mắt Cộng đồng “Yên Một Chút” dành riêng cho người bận rộn
    Startup AI định giá 1,5 tỷ USD từng được Microsoft đầu tư sụp đổ vì lộ “AI rởm”, toàn người thật gõ code
    Pop Mart “nhá hàng” bộ sưu tập Labubu phiên bản đồ ăn tiện lợi – có cả tôm tempura khiến fan thòm thèm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025
    Kiri MiniSweet gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt phô mai tráng miệng hiểu phong cách sống giới trẻ
    Aquafina | Art of Purity – Khi thời trang và nghệ thuật cùng chạm vào phiên bản thuần khiết của bạn
    WhatsApp biến cam kết bảo mật thành trải nghiệm thực tế với chiến dịch quảng cáo “Not Even WhatsApp”
    Decathlon cho mượn thiết bị thể thao miễn phí tại nơi công cộng ở Cộng hòa Séc
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

KFC “bẻ lái” đường đua F1 thành xô gà rán biểu tượng với chiến dịch OOH sáng tạo tại Grand Prix Canada 2025

5 ngày trước

Pepsi tung phiên bản “cà khịa” Share a Coke của Coca-Cola ngay sau khi đối thủ hồi sinh chiến dịch huyền thoại

1 tuần trước

Ngôi nhà “mọc” giữa thiên nhiên – thiết kế của kiến trúc sư Ken Nishiguchi dành tặng cha mẹ

1 tuần trước

Decathlon hoàn tiền 100% cho lều cắm trại mùa hè ở Anh để giảm thiểu rác thải lễ hội

1 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Bao cao su 200 tuổi in hình minh hoạ táo bạo trưng bày tại bảo tàng Hà Lan Riijksmuseum
    Photoshop Mobile đã chính thức có mặt trên Android với đầy đủ tính năng sau khi ra mắt trên iPhone
    Hiệu suất cực khủng, ổ cứng Samsung SSD 9100 PRO chiều lòng mọi chuyên gia thiết kế, nhà sáng tạo hay game thủ
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Corona lật ngược nhãn chai của mình để tôn vinh những buổi hoàng hôn
    Sticker kéo dài cuộc sống trái cây, rau củ: giải pháp sáng tạo giúp giảm lãng phí thực phẩm
    KFC ra mắt nĩa hình bàn tay để khách hàng tận hưởng “vị ngon trên từng ngón tay” với món cơm trộn mới
    Transparency Card – công cụ cho người dân giám sát chi tiêu của chính trị gia ở Brazil
    Pocari Sweat Hong Kong ra mắt quảng cáo mới đậm chất Gen Z và màu sắc tương lai
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] Hoạt Hình “Fish Soup” – Đồ án của Nguyễn Thuỳ Linh sinh viên ĐH Văn Lang

1 tuần trước

KFC Thái Lan ra mắt “con gái rượu” của ngài đại tá Sanders với chiến dịch viral hợp tác cùng Butterbear

2 tuần trước

Poster quảng cáo chứa đồ dùng thiết yếu cho người cần – chiến dịch OOH tinh tế của bảo hiểm ABANCA Seguros

3 tuần trước

Nestlé ra mắt bao bì phô mai làm từ chính phô mai – dự án đột phá giúp giảm rác nhựa

3 tuần trước
Explore

Ý nghĩa sâu xa và quá trình làm mới logo của Xiaomi do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm

Posted by RGB 4 năm trước
10 Chia sẻ
Xem thêm
Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

Logo mới của Xiaomi không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này. Đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya Hara, logo và nhận diện mới của Xiaomi trải qua quá trình nghiên cứu và thiết kế hết sức tỉ mỉ.

NTK Kenya Hara đảm nhiệm làm mới logo Xiaomi

Có phải “chỉ là bo tròn một chút thôi mà mắc dữ vậy”?

Mới đây trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại. Theo thông cáo báo chí, hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được nhà thiết kế Kenya Hara đảm nhiệm việc thay đổi này.

Logo mới của Xiaomi ngay lập tức nhận được những màn tranh cãi kịch liệt. Người thì cho rằng logo Xiaomi mới 7 tỉ đồng này “trông có khác logo cũ gì cho mấy đâu nhỉ”, người thì khẳng định “làm thiết kế quá dễ”, cũng không ít người cười chủ tịch Xiaomi đã… “bị lừa với màn đổi logo đi vào lòng đất”. Bên cạnh đó thì giới chuyên môn, cộng đồng người làm ngành thiết kế và sáng tạo, hoặc những ai tìm hiểu sâu hơn về thông tin này thì cho rằng đó là một logo đáng giá. Bởi vì đây không chỉ đơn giản là thay đổi vẻ ngoài một logo, mà còn là cả một quá trình nghiên cứu để nâng cấp tinh thần nội tại của chính Xiaomi.

Kenya Hara là ai mà gây tranh cãi vì logo giá 7 tỷ đồng?

Được đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara, người tạo nên thành công về chuẩn mực thẩm mỹ mới của thương hiệu MUJI, người đứng sau nhiều dự án thiết kế lớn và nổi tiếng trên thế giới. Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa tài năng người Nhật Bản. Ông là giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino.

Nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara

Tài năng của Kenya Hara trong công việc thiết kế, sáng tạo, lên ý tưởng là không cần bàn cãi. Nhà thiết kế này từng đảm nhận vai trò thiết kế chương trình khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông Nagano 1998. Keyna Hara nổi tiếng với triết lý hư không (Emptiness) và đó cũng là chìa khóa để làm nên thành công của thương hiệu MUJI (viết tắt của Mujirushi Ryohin, tiếng Nhật nghĩa là “Sản phảm chất lượng không thương hiệu”).

Vậy, ý nghĩa sâu xa trong logo mới của Xiaomi là gì và có xứng đáng với giá 7 tỉ đồng?

Chính đại diện của Xiaomi cũng cho biết “Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này”.

Để việc nhận diện thương hiệu Xiaomi dung hòa với tư duy triết học phương Đông, nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara và Xiaomi đã cùng nhau đề xuất một ý tưởng thiết kế mới – “Alive”, bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”.

Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu Xiaomi.

Trong video nói về quá trình làm mới logo Xiaomi, nhà thiết kế Kenya Hara cho biết, “Chúng tôi tin rằng công nghệ đang ngày càng phát triển, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mối quan hệ giữa con người và công nghệ vì vậy cũng ngày càng gắn kết và chính điều này đã khơi nguồn cảm hứng cho chúng tôi thiết kế nên khái niệm “Alive”. Một triết lý thiết kế hoàn toàn phù hợp với triết lý của Xiaomi. Vì vậy, logo mới không phải chỉ đơn giản là thiết kế lại hình dáng mà còn gói gọn tinh thần bên trong của chính Xiaomi.”

“Cha đẻ” logo và triết lý thiết kế mới cho Xiaomi chia sẻ về quá trình sáng tạo

Để tạo nên logomark mới cho Xiaomi, Kenya Hara và cộng sự đã bỏ nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về các dạng hình học tròn và vuông. Và trong quá trình nghiên cứu đó, họ bắt gặp một phương trình toán học. Bằng cách đưa các biến “n” vào phương trình này, ông tìm ra được những dạng hình học ngoạn mục giữa hình tròn và hình vuông.

“Chúng tôi đã bị mê hoặc bởi sự kỳ diệu của toán học. Bằng cách áp dụng phương trình này cho thiết kế logomark mới của Xiaomi, cuối cùng chúng tôi quyết định sử dụng n = 3. Chúng tôi tin rằng điều này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, thể hiện tốt nhất khía cạnh cốt lõi của khái niệm Alive” – Nhà thiết kế Kenya Hara cho hay.

Bên cạnh những thay đổi mới về logomark của công ty, Kenya Hara cũng thiết kế lại logotype để phù hợp với giao diện mới. Logomark và logotype có mục đích sử dụng riêng biệt. “Khi quảng bá thương hiệu và dịch vụ, chúng tôi khuyên nên sử dụng logomark. Còn logotype trông sẽ đẹp nhất trên các thiết bị có độ phân giải cao của Xiaomi. Màu cam sẽ tiếp tục là màu đại diện công ty của Xiaomi, đồng thời chúng tôi cũng thêm màu đen và bạc làm màu bổ sung để truyền tải cảm giác tràn đầy năng lượng và bí ẩn cho các sản phẩm mang tính khám phá.” – nhà thiết kế cho biết thêm.

Chúng tôi cũng đã phát triển một logo động để nhấn mạnh hơn nữa sự thay đổi liên tục trong cuộc sống đồng thời vẫn duy trì trạng thái cân bằng và tích cách. Đây chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống, chúng tôi nghĩ đến việc tích hợp điều này vào chiến dịch thay đổi hình ảnh của Xiaomi. Logo phải thích ứng được với môi trường luôn thay đổi, ngay cả khi in, logo cũng không cố định ở các góc mà linh hoạt và được định vị ở nơi thích hợp nhất. Logo này rất linh động và ngay cả khi nó dừng lại, nó cũng không bao giờ hoàn toàn tĩnh mà tồn tại ở trạng thái lửng lơ.

Cuối cùng, nhà thiết kế dẫn dắt người xem về mô tả khái niệm “Alive”. Đó là một video có ba hình ảnh. Hình ảnh chính giữa ghi lại nụ cười của một cô bé, thể hiện cuộc sống của con người. Hình ảnh bên trái cho thấy nhịp điệu của vũ trụ. Mặt biển dậy sóng và trái đất nhô lên từ đường chân trời của mặt trăng chính là nhịp điệu của vũ trụ cách xa thế giới loài người. Bên cạnh đó, sự thay đổi của thực vật cách hoa nở và rụng cho thấy sự khởi đầu và suy thoái của các dạng sống khác biệt với con người. Ba hình ảnh về cuộc sống này được hợp nhất và cân bằng với nhau. Thể hiện khái niệm thiết kế “Alive” – cảm giác của sự sống.

“Trong ba năm qua, chúng tôi đã tiếp xúc với các nhà thiết kế của Xiaomi cũng như nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi đã thiết kế một hình ảnh hoàn toàn mới với tầm nhìn về sự phát triển trong tương lai của Xiaomi. Hy vọng rằng Xiaomi có thể phát triển thành một doanh nghiệp tiếp tục mang lại lợi ích cho nhân loại và xã hội.” – nhà thiết kế Kenya Hara cho biết.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: Kenya Hara logo logo design rebranding Xiaomi
10 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 31/03/2021
Bài trước đó Hai Hói House – căn duplex của hai cặp vợ chồng bạn thân ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng
Bài tiếp Jasmine House – khu căn hộ cho thuê có thiết kế ấn tượng ở Ba Đình, Hà Nội

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025
Pixar lần đầu tiên làm phim hoạt hình vẽ tay với dự án “Gatto” từ đạo diễn của “Luca”
Kiri MiniSweet gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt phô mai tráng miệng hiểu phong cách sống giới trẻ

Có thể bạn thích

News

Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Brand NewsBranding

Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist