RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • arc vibes
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB
0
RGB
RGB
  • News
    Triển lãm Plus by Bảo Nam bị nghi vấn sao chép ý tưởng một số tác phẩm từ nghệ sĩ quốc tế
    Giám đốc Sáng tạo Dzung Yoko và hoạ sỹ Thái Mỹ Phương chia sẻ góc nhìn về sự “an yên trong tâm” qua tranh
    Sương Sớm phiên bản đặc biệt: đắm chìm trong cảm xúc nghệ thuật với sân khấu thể nghiệm tương tác
    Xiaomi công bố logo mới giá 7 tỷ đồng do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm
    ASUS ZenBook Flip UX363 – chiếc máy tính với màn hình cảm ứng OLED phù hợp cho những người làm công việc digital painting
    Previous Next
  • Art & Design
    Cận cảnh quá trình sáng tạo quảng cáo Pocari Sweat Nhật Bản “ảo tung chảo” mà không dùng CGI
    Cute hết nấc bộ ảnh cover tranh sơn dầu “thiếu nữ bên hoa huệ” của bé Cherry An Nhiên & photographer Lê Trần Đắc Ngọc
    Hé lộ 7 Artist và Artwork trên Poster chính thức của Oscars lần thứ 93
    Biến ảnh phong cảnh thành những tác phẩm tưởng tượng từ Digital Artist Martijn
    Never Ending Content: những tác phẩm Digital Art ấn tượng từ Ben Fearnley
    Previous Next
  • Advertising
    Phim quảng cáo Pocari Sweat Nhật Bản siêu đỉnh với cú quay và hiệu ứng được làm thủ công cực xịn sò
    Happiness Saigon tư vấn miễn phí giải pháp sáng tạo cho doanh nghiệp địa phương trong bối cảnh bình thường mới
    Starbucks giới thiệu phim quảng cáo ‘It Starts With You’ đầy hấp dẫn từ agency Iris
    Alien Media – những chú tắc kè hoa sáng tạo liên tục chuyển mình
    Cú one-shot đỉnh cao tái hiện lại những biểu tượng văn hóa trong phim quảng cáo của The Sunday Times
    Previous Next
  • Explore
    Ý nghĩa sâu xa và quá trình làm mới logo của Xiaomi do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm
    Quá trình thiết kế logo của các nhà thiết kế hàng đầu
    Thước đo giá trị cho các designer và brand
    Prototype Design – Khi bạn tìm thấy một ý tưởng hay, hãy tìm đến một ý tưởng khác hay hơn
    Làm thế nào để “sạc” lại năng lượng làm việc?!
    Previous Next
  • Showcase
    Minh họa sách Sinh vật thần thoại khắp thế gian – Fantastic Beasts Around The World từ họa sĩ trẻ Tú Ngô
    Ruco rebranding – bộ nhận diện thương hiệu làm đẹp thiết kế bởi M — N Associates
    100 Views of Saigon – Những gam màu Sài Gòn qua góc nhìn của Artist Philippines – Daniel Tingcungco
    Sống lại miền ký ức tuổi thơ Việt trong “Thị trấn hoa mười giờ” – bộ truyện tranh dài kỳ từ họa sĩ Phan
    KSOUL – Bộ Branding studio Kiến trúc, nội thất ấn tượng từ M – N Associates
    Previous Next
  • Talk
    Trò chuyện cùng Kenya Hara: triết lý “tính không” và sự đơn giản trong thiết kế
    Chân dung Kenya Hara – nhà thiết kế đứng sau logo mới của Xiaomi là ai
    Bịt mắt bắt… tuổi thơ trở về cùng nữ họa sĩ trẻ Ngân Bùi
    Trần Nguyễn Trung Tín và câu chuyện ươm ý tưởng để nghệ thuật Nảy Mầm
    Chiron Duong – người tìm điểm giao thoa giữa các câu chuyện
    Previous Next
  • Series
    • arc vibes
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

5 years Ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

8 months Ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

8 years Ago

Dải sản phẩm ProArt StudioBook từ ASUS: giải pháp chuyên nghiệp cho người sáng tạo nội dung

7 months Ago
RGB
  • News
    Triển lãm Plus by Bảo Nam bị nghi vấn sao chép ý tưởng một số tác phẩm từ nghệ sĩ quốc tế
    Giám đốc Sáng tạo Dzung Yoko và hoạ sỹ Thái Mỹ Phương chia sẻ góc nhìn về sự “an yên trong tâm” qua tranh
    Sương Sớm phiên bản đặc biệt: đắm chìm trong cảm xúc nghệ thuật với sân khấu thể nghiệm tương tác
    Xiaomi công bố logo mới giá 7 tỷ đồng do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm
    ASUS ZenBook Flip UX363 – chiếc máy tính với màn hình cảm ứng OLED phù hợp cho những người làm công việc digital painting
    Previous Next
  • Art & Design
    Cận cảnh quá trình sáng tạo quảng cáo Pocari Sweat Nhật Bản “ảo tung chảo” mà không dùng CGI
    Cute hết nấc bộ ảnh cover tranh sơn dầu “thiếu nữ bên hoa huệ” của bé Cherry An Nhiên & photographer Lê Trần Đắc Ngọc
    Hé lộ 7 Artist và Artwork trên Poster chính thức của Oscars lần thứ 93
    Biến ảnh phong cảnh thành những tác phẩm tưởng tượng từ Digital Artist Martijn
    Never Ending Content: những tác phẩm Digital Art ấn tượng từ Ben Fearnley
    Previous Next
  • Advertising
    Phim quảng cáo Pocari Sweat Nhật Bản siêu đỉnh với cú quay và hiệu ứng được làm thủ công cực xịn sò
    Happiness Saigon tư vấn miễn phí giải pháp sáng tạo cho doanh nghiệp địa phương trong bối cảnh bình thường mới
    Starbucks giới thiệu phim quảng cáo ‘It Starts With You’ đầy hấp dẫn từ agency Iris
    Alien Media – những chú tắc kè hoa sáng tạo liên tục chuyển mình
    Cú one-shot đỉnh cao tái hiện lại những biểu tượng văn hóa trong phim quảng cáo của The Sunday Times
    Previous Next
  • Explore
    Ý nghĩa sâu xa và quá trình làm mới logo của Xiaomi do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm
    Quá trình thiết kế logo của các nhà thiết kế hàng đầu
    Thước đo giá trị cho các designer và brand
    Prototype Design – Khi bạn tìm thấy một ý tưởng hay, hãy tìm đến một ý tưởng khác hay hơn
    Làm thế nào để “sạc” lại năng lượng làm việc?!
    Previous Next
  • Showcase
    Minh họa sách Sinh vật thần thoại khắp thế gian – Fantastic Beasts Around The World từ họa sĩ trẻ Tú Ngô
    Ruco rebranding – bộ nhận diện thương hiệu làm đẹp thiết kế bởi M — N Associates
    100 Views of Saigon – Những gam màu Sài Gòn qua góc nhìn của Artist Philippines – Daniel Tingcungco
    Sống lại miền ký ức tuổi thơ Việt trong “Thị trấn hoa mười giờ” – bộ truyện tranh dài kỳ từ họa sĩ Phan
    KSOUL – Bộ Branding studio Kiến trúc, nội thất ấn tượng từ M – N Associates
    Previous Next
  • Talk
    Trò chuyện cùng Kenya Hara: triết lý “tính không” và sự đơn giản trong thiết kế
    Chân dung Kenya Hara – nhà thiết kế đứng sau logo mới của Xiaomi là ai
    Bịt mắt bắt… tuổi thơ trở về cùng nữ họa sĩ trẻ Ngân Bùi
    Trần Nguyễn Trung Tín và câu chuyện ươm ý tưởng để nghệ thuật Nảy Mầm
    Chiron Duong – người tìm điểm giao thoa giữa các câu chuyện
    Previous Next
  • Series
    • arc vibes
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

5 years Ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

8 months Ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

8 years Ago

Dải sản phẩm ProArt StudioBook từ ASUS: giải pháp chuyên nghiệp cho người sáng tạo nội dung

7 months Ago
0
News

Xiaomi công bố logo mới giá 7 tỷ đồng do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm

Posted by RGB 2 weeks Ago 2.6k Views
59 Shares
Xem thêm
Năm phút nhìn lại đề thi Vietnam Young Spikes 2017 trước giờ lâm trận 2018

Logo mới của Xiaomi do Nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya hara đảm nhiệm được giới thiệu là có giá 7 tỷ đồng. Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này.

Mới đây trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại. Logo mới được thiết kế bởi Kenya Hara, một giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC), được biết hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được Kenya Hara thiết kế.

Theo một bài thông báo trên Weibo, đại diện Xiaomi cho biết “Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này”.

Để việc nhận diện thương hiệu Xiaomi dung hòa với tư duy triết học phương Đông, nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara và Xiaomi đã cùng nhau đề xuất một ý tưởng thiết kế mới – “Alive”, bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”. Nhà thiết kế cũng chia sẻ nhiều hơn về ý nghĩa và ý tưởng tạo ra logo mới trong video quy trình thiết kế logo Xiaomi mới của ông.

Hãng điện thoại này cũng nhận định rằng để cho ra mắt được logo mới này họ phải mất một thời gian khá dài. Trên thực tế từ năm 2017 hãng đã bắt đầu quá trình tái định hình thương hiệu. Ngoài ra, chi phí bỏ ra để đổi logo mới lần này lên tới khoảng 7 tỷ đồng.

Nhà thiết kế Kenya Hara giải thích về ý nghĩa logo: “Logo mới không chỉ đơn giản là đi thiết kế lại hình thù logo mà nó còn có ý nghĩa sâu xa hơn là thiết kế lại tinh thần nội bộ của công ty. Thiết kế này cơ bản là phản ánh ý niệm sự sống.”

Thiết kế logo mới của Xiaomi nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận của cư dân mạng. Một số người không hiểu vì sao chỉ một logo không có gì thay đổi nhưng công ty lại sẵn sàng trả tới 7 tỷ đồng. Thậm chí nhiều người còn hào hứng xung phong đi thiết kế logo. Tuy nhiên một số khác lại nhận định đây có thể là chiến thuật marketing. Bên cạnh đó thì cộng đồng những người trong ngành thiết kế đưa ra những dẫn chứng thật sự thuyết phục vì sao logo này đáng giá 7 tỷ đồng. Đó không đơn giản chỉ là việc thay đổi logo, mà còn là thay đổi tinh thần thương hiệu cũng như tinh thần tập đoàn.

Về nhà thiết kế Kenya Hara

Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa tài năng người Nhật Bản. Ông là giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino. Ngoài ra, Kenya Hara được coi là nhân tố quan trọng trong sự thành công của MUJI – thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Nhật – với triết lý tư cách giám đốc sáng tạo.

Tài năng của Kenya Hara trong công việc thiết kế, sáng tạo, lên ý tưởng là không cần bàn cãi. Nhà thiết kế này từng đảm nhận vai trò thiết kế chương trình khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông Nagano 1998.

Keyna Hara nổi tiếng với triết lý hư không (Emptiness) và đó cũng là chìa khóa để làm nên thành công của thương hiệu MUJI (viết tắt của Mujirushi Ryohin, tiếng Nhật nghĩa là “Sản phảm chất lượng không thương hiệu”).

Tags: Kenya Hara logo logo design rebranding Xiaomi
59 Shares
Share on Facebook Share on Twitter Share on Pinterest Share on Email
RGB 31/03/2021

Leave a Review

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Please select a rating

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Triển lãm Plus by Bảo Nam bị nghi vấn sao chép ý tưởng một số tác phẩm từ nghệ sĩ quốc tế
Lien Thong House – nhà liên thông với thiết kế tránh nắng hiệu quả cho những ngôi nhà hướng Tây
Thành phố Ogmios của Lithuania và các khu vực công cộng ấn tượng
Diamond Island Community Center – trung tâm cộng đồng đa chức năng ở Đảo Kim Cương

Có thể bạn thích

News

Triển lãm Plus by Bảo Nam bị nghi vấn sao chép ý tưởng một số tác phẩm từ nghệ sĩ quốc tế

News

Giám đốc Sáng tạo Dzung Yoko và hoạ sỹ Thái Mỹ Phương chia sẻ góc nhìn về sự “an yên trong tâm” qua tranh

Events

Sương Sớm phiên bản đặc biệt: đắm chìm trong cảm xúc nghệ thuật với sân khấu thể nghiệm tương tác

Nhân Vật

Trò chuyện cùng Kenya Hara: triết lý “tính không” và sự đơn giản trong thiết kế

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept