Patrizia Moroso: Trong ngành Mỹ thuật công nghiệp, hãy lưu giữ dấu dấn cá nhân của các nhà thiết kế để cùng tỏa sáng

Điều gì khiến MOROSO vang danh và trở thành thương hiệu nội thất mà các nhà thiết kế mong muốn được cộng tác nhiều nhất? Câu trả lời chính là: Patrizia Moroso – Giám đốc Sáng tạo, Nhà giám tuyển, Nữ đầu tư, và hơn hết, chính là người bạn tâm giao có thể đem đến nguồn cảm hứng bất tận cho các tuyệt tác nội thất đương đại.

rgb_creative_eurasia_concept_PatriziaMoroso_2

[quote]MOROSO – LƯU GIỮ DẤU ẤN CÁ NHÂN QUA CÁC TÁC PHẨM ĐƯƠNG ĐẠI[/quote]

Điểm khác biệt lớn nhất trong các bộ sưu từ MOROSO chính là dấu ấn cá nhân đậm đặc của các nhà thiết kế, và phần lớn, những bộ sưu tập này đều gây được tiếng vang và tạo nên sức ảnh hưởng nhất định đối với công chúng. Điều này đã từng là dấu hỏi lớn đối với mộ điệu nghệ thuật, rằng: “Tại sao có thể tạo ra những tuyệt tác bùng nổ đến vậy?”, và theo thời gian, họ nhận ra MOROSO không đơn thuần kinh doanh nội thất, thay vào đó, Patrizia Moroso và các nhà thiết kế cộng sự đang tạo ra hệ sinh thái sáng tạo, lấy con người làm trung tâm, từ đó đưa ra những giải pháp không gian nghệ thuật tốt nhất.

Layout 1

rgb_creative_eurasia_concept_PatriziaMoroso_7

Bên cạnh đó, chuyên mục Lifestyle (phong cách sống) của trang báo điện tử Financial Review, đã từng ca ngợi Patrizia Moroso một cách khéo léo: “Những quyết định của Patrizia về việc các tác phẩm nội thất nào phải được thực hiện bởi ai và bằng chất liệu gì, chắc chắn sẽ trở thành xu hướng trong lĩnh vực thiết kế nội thất đương đại kéo dài nhiều năm về sau.” Mặc dù vậy, bản thân Patrizia Moroso thẳng thắn chia sẻ: “Mọi người nghĩ quá nhiều về những điều MOROSO đạt được dưới sự dẫn dắt của tôi, tuy nhiên, với tư cách Giám đốc Sáng tạo, tôi làm những điều tôi thích, cùng những người tôi tin tưởng vào tư duy sáng tạo nghệ thuật của họ để tạo ra những tác phẩm không tưởng.”

rgb_creative_eurasia_concept_PatriziaMoroso_3

[quote]PATRIZIA MOROSO –  NGƯỜI BẠN TÂM GIAO CỦA CÁC NHÀ THIẾT KẾ[/quote]

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu mang tên gia đình mình, Patrizia luôn giữ vững quan điểm và cũng là chiến lược phát triển thương hiệu MOROSO: “Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng, các thiết kế tốt nhất sẽ đến từ bộ óc của những con người phi thường nhất. Và chắc chắn, tôi sẽ không ngần ngại đầu tư để tài năng của họ được toả sáng.” Đó cũng chính là lý do, Patrizia Moroso, dưới tư cách giám tuyển, là cái tên được các nhà thiết kế đặc biệt ưa thích và mong muốn có cơ hội thảo luận về những bảng phác thảo ý tưởng.

Bên cạnh đó, với Patrizia, một khi bắt tay thực hiện dự án, bà sẽ ở vị trí nhà sản xuất (producer), còn các nhà thiết kế là những phát kiến gia (inventor); do đó giữa bà và họ cần có sự đồng điệu trong tất cả các khâu để có thể đồng hành cùng nhau, không chỉ một lần – một bộ sưu tập, mà là một chặng đường dài – nhiều bộ sưu tập. Nói cách khác, họ hỗ trợ nhau để cả hai cùng thăng hoa trong sự nghiệp của chính mình.

Đây được đánh giá là chiến lược kinh doanh cực kì thông minh khi có thể cân bằng được giữa yếu tố sản phẩm và con người tham gia vào quá trình tạo nên sản phẩm đó; vì nếu xét tất cả giá trị thuộc hai hệ quy chiếu ấy: ý tưởng, chất liệu, sản phẩm, người thực hiện, người thụ hưởng… đều được thoả mãn!

rgb_vn_Patrizia-Moroso-and-Patricia-Urquiola

[quote]BỆ PHÓNG SỰ NGHIỆP CỦA NHIỀU TÊN TUỔI LỪNG LẪY[/quote]

Patricia Urquiola, Ron Arad, Ross Lovegrove… là vài trong nhiều tên tuổi tài hoa đã và đang cộng tác cùng MOROSO trong suốt nhiều năm qua. Và đúng như Patrizia chia sẻ, mối quan hệ giữa họ là những người bạn thân. Họ chia sẻ quan điểm một cách đa dạng và rất nhiều về một từ khoá duy nhất “comfort” (sự thoải mái) mà tác phẩm của họ có thể đem đến cho người sử dụng. Vì theo họ, ngành công nghiệp thiết kế nội thất trong thời kì nào, cũng sẽ xoay vần quanh từ khoá ấy. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy về lý tính (công năng, chất liệu, hình dáng…) cũng như cảm tính (tính cách, gu thẩm mỹ, cái tôi cá nhân…) để các nhà thiết kế đeo đuổi, nhằm ra giải pháp hoàn mỹ trong việc kết nối con người và không gian.

rgb_creative_eurasia_concept_PatriziaMoroso_6

[tentblogger-youtube KDQ7JKMTNVo]

Trong buổi đầu làm việc cùng Patrizia Moroso, những nhà thiết kế đặc biệt ấn tượng về tầm nhìn của bà dành cho một sản phẩm, và nhanh chóng tìm thấy điểm đặc biệt, hoặc một điểm mấu chốt nào đó trong các bản phác thảo để có thể quyết định đầu tư, hợp tác để cùng nhau hiện thực hoá bản vẽ thành các sản phẩm thật, với sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết.

Trên một khía cạnh khác, các cộng sự  ngưỡng mộ Patrizia Moroso vì sự tận tâm của bà trong suốt quá trình làm ra sản phẩm. Họ chia sẻ: “Đó là một quá trình dài, đòi hỏi sự sát sao qua nhiều khâu sản xuất: prototype (làm mẫu), chọn hoặc chế tác chất liệu, may, bọc… và bà ấy vẫn luôn có mặt để giám sát, điều chỉnh, kiểm tra để có sản phẩm tốt nhất.” Đối với họ, đó cũng là một trong những bài học lớn từ Patrizia Moroso để đảm bảo về chất lượng sản phẩm cuối cùng.

rgb_creative_eurasia_concept_Moroso-header-2-1050x500

rgb_creative_eurasia_concept_PatriziaMoroso_4

[quote]DESIGN TALK: Moroso – The Beauty of design[/quote]

Patrizia Moroso sẽ dẫn dắt Design Talk với chủ đề “The Beauty of Design”với những nội dung chính:

  • Triết lý MOROSO: ba từ khoá tạo nên những phát kiến nội thất nghệ thuật đương đại

  • Những tố chất của một nhà thiết kế tiềm năng

  • Con đường từ một nhà thiết kế trong nước đến một nhà thiết kế quốc tế

Thông tin chi tiết:

  • Thời gian: 9h30 ngày 01 tháng 11 năm 2017
  • Địa điểm: Lầu 5 – Khách sạn Reverie Sài Gòn, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM

Chương trình vào cổng miễn phí, nhưng để đảm bảo chất lượng cho chương trình, RGB giới hạn 200 chỗ ngồi cho những bạn đăng ký sớm nhất. Truy cập fanpage hoặc website RGB hoặc truy cập vào đường dẫn dưới đây để đăng ký cho mình một vé và thư mời điện tử sẽ được gửi tới trong thời gian sớm nhất.

 14556008_1806871962893161_1612596943_n