Cùng RGB điểm qua những thông tin Sáng tạo, quảng cáo, văn hoá nổi bật trong tuần 29/5 đến 4/6. Tuần này các thông tin được cập nhật liên quan đến các thương hiệu Apple, Google, Netflix, HBO Max… Lướt Fanpage RGB để xem thêm những tin mới thú vị mỗi ngày!
Vào 19h ngày 31/5 (giờ địa phương), Apple đã tổ chức livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tmall (thuộc Alibaba Group) tại Trung Quốc. Đây là lần đầu Táo khuyết áp dụng cách bán hàng này trên toàn cầu.
Theo Patently Apple, buổi livestream giới thiệu 24 thiết bị từ iPhone 14 Pro, Apple Watch đến tai nghe AirPods. Sự kiện kéo dài trong một tiếng, thu hút khoảng 1,3 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích, mang về doanh thu khoảng 75.000 USD. Đọc tiếp
Agency là bộ phim xoay quanh những cạnh tranh khốc liệt của một công ty quảng cáo hàng đầu của Hàn Quốc. Nữ chính của phim là Go Ah In (Lee Bo Young), Giám đốc sáng tạo, người lãnh đạo Đội sản xuất 2 của VC Group. Phim được sản xuất bởi nhà đài Hàn quốc jTBC và vừa chính thức chiếu trên Netflix. Đọc tiếp
Người hâm mộ Apple đều háo hức chờ đợi Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra hàng năm, và năm nay là vào ngày 5/6.
ới sự kiện WWDC 2023 sẽ tới trong vài ngày nữa, có vẻ như Apple vừa xác nhận điều mà người hâm mộ đã mong đợi từ lâu: sự ra mắt của tai nghe kết hợp AR/VR. Logo của Apple thường được mô tả trong một cấu trúc kim loại, chắc chắn, nhưng trong hình ảnh gợi mở lần này cho thấy logo thương hiệu được thể hiện ở dạng “vô định hình”. Đọc tiếp
Christophe Claret là một hãng sản xuất đồng hồ cao cấp danh tiếng đến từ Thụy Sĩ, và cũng là tên của nghệ nhân đồng hồ sáng lập nên thương hiệu này. Christophe Claret nổi tiếng với các sản phẩm đẳng cấp dành cho các nguyên thủ quốc gia và các nghị sĩ trên khắp thế giới.
Mới đây, trên trang Facebook chính thức của hãng, Christophe Claret vừa giới thiệu mẫu đồng hồ có hình ảnh Hai Bà Trưng nằm trong bộ sưu tập Legend. Bộ sưu tập Legend vốn được giới thiệu nào năm 2021 nhằm tôn vinh những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Đọc tiếp
Google đang bổ sung thêm trí thông minh nhân tạo (AI) cho sản phẩm tìm kiếm cốt lõi của mình, với hy vọng tạo ra một số trải nghiệm ấn tượng giống như bản cập nhật của đối thủ Microsoft cho công cụ tìm kiếm Bing trong những tháng gần đây.
Google đã giới thiệu một dịch vụ phiên bản thử nghiệm mới. Được gọi là Trải nghiệm Tìm kiếm Sáng tạo (Search Generative Experience), Google được tân trang lại có thể tạo các câu trả lời cho các truy vấn mở trong khi vẫn giữ lại danh sách các liên kết đến đường các link trang web. Đọc tiếp
Vào 23/5 vừa qua, HBO Max chính thức được đổi tên thành Max như kế hoạch tái định vị thương hiệu cùng một số thay đổi mới sau khi WarnerBros được tiếp quản bởi Discovery.
Theo đó, HBO Max sẽ hợp nhất với Discovery+ để trở thành một nền tảng cung cấp nội dung phát trực tuyến duy nhất. Tên thương hiệu mới được công bố là Max trên tên miền Max.com và logo loại bỏ phần HBO vốn có. Đọc tiếp
Vừa rồi, Prime Video vừa có một màn “cà khịa mặn chát” khi “đào mộ” một bài đăng trên Twitter của Netflix từ năm 2017 có nội dung “Love is sharing a password.” và retweet với bức ảnh cùng thông điệp: “Bất kỳ ai có password đều có thể xem Prime Video”.
Màn “cà khịa” này đến từ việc Netflix đã chính thức bắt đầu hạn chế việc dùng chung tài khoản ở một số quốc gia. Kể từ 23/5, Netflix tính thêm tiền mỗi tháng cho các tài khoản chia sẻ quyền truy cập với những người xem không thuộc cùng hộ gia đình ở Mỹ và hơn 100 vùng lãnh thổ khác. Theo thông báo chính thức, Netflix đã triển khai gói chia sẻ tài khoản (tính thêm tiền) ở Canada, New Zealand, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… Đọc tiếp
Trong bối cảnh ngành công nghiệp âm nhạc đang đấu tranh chống lại sự gia tăng của các bài hát giả mạo nghệ sĩ do AI tạo ra, thì Universal Music Group (UMG) — hãng đĩa đứng sau các tên tuổi lớn như The Weeknd, Nicki Minaj và Ariana Grande — đã có một nước đi khiến nhiều người nhạc nhiên khi quyết định “cuốn theo chiều gió” và hợp tác với công nghệ mới thay vì chống lại nó.
Cụ thể, UMG đã ký một thỏa thuận với công ty chăm sóc sức khỏe bằng âm thanh Endel để cho phép nghệ sĩ của mình sử dụng công nghệ AI độc quyền và tạo ra các nội dung âm nhạc theo tâm trạng cho những hoạt động hàng ngày. Sự hợp tác này sẽ cho phép giọng nói và bản ghi âm của các nghệ sĩ UMG được sử dụng để tạo ra các “soundscapes” (tạm dịch: âm cảnh) được thực hiện bằng AI, chẳng hạn như các playlist để ngủ, thư giãn hay tập trung. Đọc thêm
Để lại đánh giá