Thiết kế sân khấu Oscar 2018 với 45 triệu viên pha lê Swarovski

Nhà thiết kế Derek McLane có thể không có giải Oscar cho riêng mình, nhưng ông không lạ lẫm gì với giải giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới này. Đây là năm thứ 6, ông đã được viện hàn lâm nghệ thuật điện ảnh mời tham gia thiết kế sân khấu cho lễ kỷ niệm lớn nhất của Hollywood. Buổi lễ năm nay đặc biệt đáng chú ý vì cũng là kỷ niệm 90 năm thành lập, vì vậy McLane đã tạo ra rất nhiều yếu tố hoàn toàn mới để làm hài lòng khán giả.

rgb_creative_ideas_design_oscar_san_khau_thiet_ke_01

Thay vì tập trung vào phong trào thiết kế mang tính lịch sử, giống như ông đã làm cho sân khấu theo chủ đề Art Deco năm ngoái, McLane đã mang đến một cái nhìn trừu tượng hơn trong năm nay. Ông nói thêm: “Nó thiên về sự phản chiếu và ánh sáng, hơn là tập trung vào một giai đoạn cụ thể”. Và dù cho một số thiết kế có phản ánh về quá khứ, nhưng cũng mang hơi thở của tương lai: “Tôi nghĩ rằng những gì tôi đã làm có vẻ khá hiện đại và hướng tới tương lai.”

Một sân khấu vòm bao quanh trước bức màn là một điều hoàn toàn mới cho năm nay và có lẽ là đó là những yếu tố yêu thích nhất của McLane trong chương trình. Sân khấu Oscar 2018 trông giống một “hang động” tinh thể lấp lánh, mới mẻ nhưng vẫn giữ tính sang trọng vốn có. “Nó có chút gì đó giống tinh hốc – một dạng đá điêu khắc tự nhiên với các lỗ hổng được tạo nên bởi thủy tinh hay đá thạch anh..”, McLane chia sẻ. Khi Mike De Luca và Jennifer Todd (nhà sản xuất chương trình) gửi lời mời cho nhà thiết kế thực hiện sân khấu cho năm nay, sân khấu vòm đã là thiết kế đầu tiên mà McLane trình bày. Kết quả là một mặt cắt lát trang trí đáng kinh ngạc được hình thành từ 45 triệu viên pha lê Swaroski (để so sánh, sân khấu năm ngoái chỉ được thực hiện với 27.120 viên pha lê). Sau đó, nhà thiết kế mở rộng cấu trúc tinh thể cho các mảng khác trên sân khấu như bạn thấy.

JIMMY KIMMEL

Với thiết kế này, McLane vẫn giữ lịch sử quyến rũ của Hollywood. Những chiếc đèn chùm pha lê treo trên đó với phong cách cổ điển, và các yếu tố được lặp lại trên màn hình LED khổng lồ phía sau sân khấu, ông chia sẻ “Bạn có thể đánh lừa đôi mắt một chút những gì mà bạn không thể chỉ xây dựng trên sân khấu.” Ông đã kết hợp trình diễn kỹ thuật số với nhà sản xuất màn hình Raj Kapoor, người đã nghiên cứu phát triển trên phác thảo của McLane để tạo ra những hình ảnh xuyên suốt và thống nhất. “Bạn sẽ không thể làm một sân khấu ảo toàn bộ vì máy quay phim liên tục di chuyển. Khán giả tượng truyền hình có thể cảm nhận được tính chất ba chiều của vật thể “, McLane nói. “Hy vọng rằng, nếu chúng tôi làm tốt công việc kết hợp này, bạn sẽ không thấy sự khác biệt quá lớn giữa những thiết kế ảo và thật được xây dựng”.

rgb_creative_ideas_design_oscar_san_khau_thiet_ke_06

rgb_creative_ideas_design_oscar_san_khau_thiet_ke_07

rgb_creative_ideas_design_oscar_san_khau_thiet_ke_08

rgb_creative_ideas_design_oscar_san_khau_thiet_ke_09

rgb_creative_ideas_design_oscar_san_khau_thiet_ke_derek_mclane

Derek Mclane là một nhà thiết kế sân khấu, ngại cảnh người Anh tài năng. Ông đã thiết kế hơn 350 tác phẩm trên Broadway, off-Broadway, quốc tế và khu vực, và truyền hình. Một vài thiết kế đoạt giải thưởng của ông bao gồm:
EMMY AWARD 2017 HAIRSPRAY LIVE!
TONY AWARD Best Scenic Design of a Play 2009 33 VARIATIONS
EMMY AWARD 2014 The 86th OSCARS
DRAMA DESK AWARD 2011 ANYTHING GOES
ART DIRECTORS GUILD AWARD 2014 + 2015 The 86th & 87th OSCARS
LUCILLE LORTEL AWARD 2007 THE VOYSEY INHERITANCE
TONY AWARD NOMINATION Best Scenic Design/Musical 2011 ANYTHING GOES
TONY AWARD NOMINATION Best Scenic Design/Musical 2010 RAGTIME
TONY AWARD NOMINATION Best Scenic Design/Musical 2006 THE PAJAMA GAME

Theo AD