Creatively, một platform việc làm mới dành cho dân design và cộng đồng sáng tạo

Nếu bạn là dân design, illustrator, nhiếp ảnh gia hay làm việc trong ngành sáng tạo thì chắc hẳn bạn cũng sẽ đồng ý LinkedIn không phải là platform tìm việc hiệu quả dành cho cộng đồng mình. Và đây chính là lý do thúc đẩy Stacey Bendet, CEO và founder của thương hiệu thời trang alice + olivia, đã đồng sáng lập nên Creatively với mục tiêu tạo ra một platform việc làm hiệu quả dành riêng cho dân sáng tạo.

Ý tưởng này thực ra không mới, Dribbble và Behance cũng hứa hẹn điều tương tự. Ngoài ra thì Instagram cũng là nơi mà nhiều nghệ sỹ đăng tải tác phẩm của mình và tăng cường kết nối. Tuy nhiên Creatively đã rất tự tin về nền tảng của mình và cho rằng họ sẽ nổi bật giữa đám đông.

“Nếu bạn là dân sáng tạo hoặc bạn cần thuê hay tuyển người để làm công việc sáng tạo, bạn sẽ hiểu rằng các nền tảng khác không thực sự được tạo ra để phục vụ cộng đồng và chúng không cho phép bạn dễ dàng tìm ra nhân tài cũng như tác phẩm của họ. Creatively của chúng tôi ra đời để giải quyết vấn đề này”, CEO Greg Gittrich của Creatively chia sẻ.

Ngoài việc người dùng có thể thoải mái showcase các tác phẩm của họ như các nền tảng khác, Creatively còn cho phép nhãn hàng dễ dàng tìm thấy và thuê/tuyển người cho projects/vị trí mà họ đang cần.

Và đây là cách họ làm điều đó. Khi một công ty tạo ra một đoạn quảng cáo, họ có thể upload và tag những người đã tham gia làm việc trong đoạn quảng cáo này như: đạo diễn, thiết kế phục trang, motion designer, v.v… Những người này sẽ kết nối với nhau trên platform và những đóng góp hay tác phẩm của họ cũng được xác minh. 

Creatively cũng có các công cụ tạo chú thích để người dùng có thể chia sẻ cái nhìn sâu sắc hơn về tác phẩm của họ, hoặc trích dẫn nguồn từ các cộng tác viên một cách chi tiết hơn. Bên cạnh đó, Creatively còn có một tính năng rất hay ho mà Instagram có thể học hỏi theo, đó là người dùng có thể tùy ý di chuyển các ô trên profile của họ để hiển thị tác phẩm theo cách mà họ muốn mà không bị gò bó. 

Ban đầu team Creatively không định ra mắt nền tảng vào tháng 5, tuy nhiên dưới ảnh hưởng của COVID-19 thì họ quyết định tăng tốc và cho ra mắt sớm hơn vài tháng với hy vọng sẽ góp phần hỗ trợ cộng đồng sáng tạo tìm việc làm dễ dàng hơn.

“Chúng tôi hiểu rằng cộng đồng sáng tạo đang rất cần việc làm vào lúc này”, Bendet chia sẻ.

Bạn có thể truy cập và sử dụng miễn phí phiên bản beta của Creatively tại đây.

Nguồn: Mashable
Biên dịch: Lam Tran | RGB.vn