Có vẻ như ngày nay mọi người đều có một kênh Youtube. Dành ra năm phút khám phá xung quanh và bạn sẽ thấy content từ gamer, nghệ sĩ makeup, và đầu bếp tại gia cũng như chuyên gia kinh doanh, doanh nhân, và nhà tiếp thị. Một nền tảng dễ dàng cho lời khuyên kinh doanh, lối sống và hướng dẫn du lịch – kể cá công thức bánh chocola bí mật của bà – không ngạc nhiên khi Youtube là một trong những công cụ tiếp thị nổi bật nhất hiện nay.
Tại sao sử dụng Youtube để xây dựng thương hiệu của bạn?
Youtube cho phép các chủ doanh nghiệp giới thiệu bản thân theo nhiều cách độc đáo và sáng tạo. Người xem đều muốn content tốt, nhanh chóng, hiệu quả hơn về thời gian – và chi phí – so với đọc một bài báo hoặc đi tới một hội nghị công nghiệp. Và Youtube cơ bản không có giới hạn cách bạn sử dụng nó (tất nhiên hợp pháp), điều này khiến khả năng hiển thị content gần như vô tận. Có thể nói, Youtube là phương tiện hoàn hảo để thiết lập bản sắc thương hiệu độc nhất vô nhị.
Vậy, Youtube là một công cụ xây dựng thương hiệu hoàn hảo, nhưng làm thế nào để biết nó thành công cụ của bạn?
Hãy cùng RGB điểm qua 18 nhà doanh nhân trẻ tuổi, tài ba đã sử dụng Youtube để biến thương hiệu của họ trở nên đáng kinh ngạc.
Các kênh về hướng dẫn kinh doanh và tài chính
1.Gillian Perkins
Gillian Perkins là một chiến lược gia tiếp thị cho các doanh nhân trực tuyến. Hay như cách cô ấy miêu tả “Tôi tạo ra các hệ thống tiếp thị tốt nhất khiến tiền vô như nước.” Bạn có thể xem qua kênh Youtube của cô ấy tại đây.
Đối tượng
Chuyên gia kinh doanh hoặc doanh nhân đang tìm cách xây dựng doanh nghiệp trực tuyến thành công.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Gillian Perkins kết hợp các mẹo kinh doanh tuyệt với với tính cách luôn muốn chiến thắng, khiến cô ấy tạo mối quan hệ dễ dàng với người xem. Theo Gillian, lời khuyên tốt nhất cô có thể đưa cho những người tìm cách xây dựng một thương hiệu trực tuyến đáng nhớ là: “Hãy là chính bạn. Nhưng khi đã hoàn thành việc đó, việc tốt nhất bạn có thể làm là đặt tên cho mọi thứ. Khi bạn phát triển một framework, concept, hay một kế hoạch từng bước – hãy đặt tên cho nó! Đặt tên cho ý tưởng và sản phẩm của bạn… làm cho chúng nổi bật và riêng biệt, đặt biệt hơn khi bạn đang ở trong một thị trường đông đúc.”
Việc tốt nhất bạn có thể làm là đặt tên cho mọi thứ khi có thể!
Gillian Perkins
“Không nghi ngờ gì, tôi có thể nói Youtube là nhân tố lớn nhất trong sự thành công của tôi trong hai năm qua, Gillian giải thích. “Tôi dùng nó để có tầm nhìn, trình bày chuyên môn, và luôn tạo ra tiềm năng. Đặc biệt, tôi dùng nó để chia sẻ content quý giá miễn phí và quảng bá các ưu đãi cho phép của mình. Khi subscriber của tôi tham gia vào danh sách email của tôi, tôi có thể tìm hiểu họ và tạo mối quan hệ mạnh mẽ.”
Bạn có thể học gì từ cô ấy?
. Mỗi video nên có mục đích rõ ràng và các mẹo dễ thực hiện. Người theo dõi của bạn nên học được gì đó từ mỗi video bạn đăng lên. Quyết định điều này trước khi tạo content và tập trung vào nó xuyên suốt.
. Giao tiếp trang web của bạn và những gì bạn cung cấp. Bạn có lẽ có một trang web. Nếu không, đây là lúc tạo một cái. Trang web của bạn nên giao tiếp trực tiếp với kênh Youtube của bạn, làm cho người theo dõi bạn truy cập dễ dàng hơn.
. Quảng bá các kênh khác của bạn và tạo mối quan hệ. Gillian nhắc các kênh truyền thông xã hội của cô trên content Youtube của mình. Đều này cho phép cô thu hút nhiều người xem tư liệu của mình và để người theo dõi tương tác với cô.
2. Sugar Mamma TV
Sugar Mamma TV, điều hành bởi cố vấn tài chính Canna Campbell, nhắm tới việc cung cấp cho người theo dõi các mẹo và ý tưởng giúp họ đến việc tự do tài chính. Kênh nhắm tới giáo dục, truyền cảm hứng và trao quyền cho phụ nữ để đạt được sự độc lập tài chính.
Đối tượng
Những người phụ nữ mong muốn học hỏi trách nhiệm tài chính hoặc đạt được tự do tài chính.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Lượng công việc, chú ý đến chi tiết và tập trung vào tính nhất quán thực sự khiến Sugar Mamma TV nổi bật. Lời khuyên của Canna dành cho những người muốn lập một kênh Youtube rất đơn giản: “Sẵn sàng bỏ nhiều thời gian cho nó. Nhiều người nhảy vào viết blog nhưng bỏ cuộc sau vài tháng. Mất 3.5 năm để tôi đến được hiện tại. Tôi hi sinh các buổi cuối tuần, sáng sớm và tối khuya.”
Sẵn sàng bỏ nhiều thời gian cho nó.
Canna Camp
Khi chúng tôi hỏi Canna về cách tương tác với khán giả, cô trả lời: “Tôi hỏi họ trực tiếp thông qua các kênh truyền thông xã hội của tôi, họ muốn nghe gì? Bạn phải lắng nghe điều khán giả của bạn muốn và thích. Tương tác là thiết yếu.”
Như Gillian Perkins, Canna đem tính cách mình vào các video. Cô nhắc về con trai và chú chó của mình và nhìn khán giả ở tầm mắt.
Bạn học điều gì từ cô ấy?
. Chọn một hướng đi. Sugar Mamma TV tập trung đặc biệt vào những người phụ nữ tìm kiếm sự độc lập tài chính. Có một hướng đi rõ ràng giúp tập trung dễ hơn và đánh vào điểm chính cho nhóm đối tượng.
. Sự nhất quán là thiết yếu. Khán giả của Canna biết nội dung video của cô ấy. Điểm nhất quán của cô trong content và cách truyền đạt rõ ràng trong mỗi video. Điều này giúp khán giả của cô hiểu rõ hơn về những gì họ đang xem.
. Nếu bạn có sách, blog, hoặc content khác liên quan đến công việc của bạn, quảng bá nó. Bạn càng có nhiều người xem kênh hoặc sản phẩm khác của bạn, bạn sẽ càng lan tỏa.
3. Carrie Green
Carrie Green là một sinh viên luật trở thành doanh nhân, người đưa ra lời khuyên lập nghiệp với ngân sách thấp cho người theo dõi. Năm 2011 cô thành lập Female Entrepreneur Association với mục tiêu động viên những người phụ nữ có cùng mục tiêu và suy nghĩ.
Đối tượng
Những người phụ nữ lập nghiệp riêng từ đầu.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Kênh của Carrie Green kết hợp nhiều mẹo dễ thực hiện, how-tos, hướng dẫn, phỏng vấn và vlog cá nhân để giúp kênh thú vị và nhiều thông tin. Video của cô có mục đích rõ ràng và cung cấp cho người theo dõi các bước “how to” dễ thực hiện. Để thú vị, Carrie còn có khách mời và cung cấp những tài nguyên khác cho người theo dõi như worksheet.
Sử dụng ngôn ngữ mạnh, mẹo rõ ràng và hình ảnh chất lượng cao trong video, Carrie không chỉ muốn giải thích mà còn thể hiện việc làm một doanh nhân thành công có nghĩa như thế nào. Nếu đó không làm bạn thấy cảm hứng, tôi khôn biết điều gì có thể.
“Tiếp xúc gần gũi với khán giả của bạn chắc chắn là một trong những xu thế lớn nhất từng thấy” Carrie giải thích. “Khán giả của bạn như là động cơ xe của bạn, việc kinh doanh không thể phát triển nếu thiếu họ. Đưa bạn đến gần họ và tương tác chủ động với họ giúp bạn tạo cảm giác gần gũi và giúp họ thích thú với những gì bạn cung cấp.”
Bạn học được gì từ cô ấy?
. Tạo một teaser video thúc đẩy và truyền cảm hứng. Ấn tượng đầu tiên quan trọng nhất! Khi ai đó đến kênh của Carrie Green, video đầu tiên người đó thấy thúc đẩy họ chạy theo giấc mơ ngay lập tức
. Giữ mọi thứ cá nhân và giải trí. Như các kênh phía trên, Carrie giữ cho các video của mình dễ tiếp cận. Vlog làm cho content của cô có tính giải trí và giúp khán giả gần gũi với cô.
. Suy nghĩ về layout và thiết kế của video của mình. Carrie sử dụng màu sáng và hình ảnh tích cực, tạo động lực để cho người theo dõi thấy những gì họ có thể đạt được nhờ video của cô. Hãy làm điều tương tự!
. Chia mọi việc thành các bước dễ thực hiện. Nếu bạn hứa hẹn điều gì trong video của mình, chắc chắn rằng khán giả của mình sẽ đạt được điều đó khi xem xong. Carrie làm mọi việc dễ theo dõi với các bước dễ thực hiện trong mọi video.
Các kênh về cuộc sống hằng ngày
4. Lavendaire
Lavendaire là một blogger lối sống ở Los Angeles. Mục tiêu của cô là giúp người theo dõi tạo một cuộc sống ý nghĩa dựa trên sáng tạo, du lịch, âm nhạc và kết nối.
Đối tượng
Những người đang tìm kiếm một cuộc sống đầy đủ hơn.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Kênh này nổi bật ngay lập tức với thiết kế xinh tươi và phong cách thương hiệu. Lavendaire sử dụng màu pastel sáng trong video của mình, điều đó cho phép cô duy trì một bản sắc thương hiệu nhất quát, trong khi tạo ra một vibe tích cực.
“Tập trung vào tận hưởng quá trình hơn là cố định một kết quả mong muốn.”
Lavendaire
Video của cô chuyển cảnh rất nhẹ nhàng và cách cô chỉnh sửa rất chuyên nghiệp. Hiển thị nội dung theo cách này giúp tạo sự tin tưởng với một khán giả tìm kiếm content chất lượng cao. Trên hết, Lavendaire có một phong cách độc đáo mới mẻ và đầy cảm hứng. Vẻ ngoài rạng rỡ giúp nổi bật trong đám đông.
Phong cách này cũng có trong blog của cô, dẫn đầu một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán trong các sản phẩm.
Lời khuyên của Lavendaire dành cho những người đang tìm cách xây dựng một thương hiệu trực tuyến đáng nhớ? “Tự tin vào bản thân, tìm kiếm giọng nói và phong cách của mình rồi thực hiện chúng theo một cách chỉ bạn mới làm được!”
Bạn học được gì từ cô ấy?
. Tạo một bản sắc thương hiệu nhất quán. Nếu bạn có blog hoặc kênh truyền thông xã hội khác, đảm bảo bảng màu, font chữ và phong cách nhất quán với kênh của bạn. Nếu bạn có người theo dõi từ blog hoặc các kênh truyền thông xã hội, bạn sẽ muốn họ biết mình đang ở đúng nơi khi họ vào kênh Youtube của bạn.
. Nếu bạn muốn làm việc gì, hãy xem qua việc đó. Nếu bạn không phải chuyên gia chỉnh sửa video hay thiết kế, đừng ngần ngại tìm kiếm sự trợ giúp, nhưng nếu bạn cảm thấy đủ tự tin để làm một mình, đảm bảo rằng sự truyền tải và chỉnh sửa chuyên nghiệp nhất có thể, đặc biệt là khi bạn đang buốn bán một dịch vụ cụ thể. Hiển thị mọi thứ một cách sạch sẽ, tươi mới và chuyên nghiệp sẽ giúp tạo niềm tin với khán giả và mời gọi họ tìm hiểu thêm về mình và nội dung của bạn.
5. Ingrid Nilsen
Ingrid Nilsen chia sẻ lời khuyên lối sống ở nhiều chủ đề khác nhau. Với một kênh đã phát triển theo thời gian và trở nên cực kì ảnh hưởng, không ngạc nhiên khi nó phát triển lên tới 3.8 triệu subscriber.
Đối tượng
Những người đang tìm cách theo đuổi lối sống và học cách trở thành chính mình.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Ingird Nilsen là độc nhất vì cách kênh của cô ấy phát triển theo thời gian. Cô là bằng chứng của thành ngữ có công mài sắt có ngày nên kim! Cô bắt đầu một kênh với chuyên mục sắc đẹp và makeup vào 2009 và từ đó phát triển nhanh chóng thành kênh với nội dung về cuộc sống hằng ngày giúp khán giả học thêm được nhiều điều thú vị thông qua hướng dẫn từ kênh của Ingrid.
Ingrid đã tạo được niềm tin qua tính cách trung thực, đáng tin cậy với người xem. Điều này đặc biệt quan trọng khi xây dựng một kênh với nội dung về cuộc sống hằng ngày. Ingrid tạo được sự thành thật với subcribers khi cô nói các chủ đề thật sự quan trọng với cô ấy – đây chính là chìa khóa cho sự thành công.
Tính cách của cô ấy chính là thương hiệu và thái độ lạc quan và tích cực của cô dễ thấy trong mỗi video. Nhớ rằng: Không có cách nào tốt hơn để thể hiện thương hiệu của bạn ngoài việc làm với tính cách của chính mình!
Bạn có thể học gì từ cô ấy?
. Chân thành và đáng tin. Nếu lối sống là việc của bạn, chân thực là điều rất quan trọng. Các Subcriber của bạn sẽ tìm những đặc điểm này trong tính cách của bạn, thương hiệu và cách bạn truyền tải nội dung.
. Đừng ngại phát triển. Chỉ vì bạn bắt đầu một kênh với một mục đích cụ thể không có nghĩa là bạn không thể tiếp tục phát triển cho tới khi tìm được điều phù hợp cho thương hiệu của bạn.
. Nên hiểu rằng việc xây dựng một kênh Youtube thành công tốn rất nhiều thời gian. Ingrid đã làm việc với kênh của mình trong suốt 10 năm kể từ 2009. Bây giờ thương hiệu của cô dễ dàng nhận dạng với hàng triệu subcriber. Sự kiên trì và quyết tâm sẽ giúp bạn xây dựng kênh của mình thành một điều gì đó tuyệt vời.
6. Estée Lalonde
Sinh ra và lớn lên ở Canada nhưng sinh sống ở London, Estée Lalonde đăng tải những video về lối sống và sắc đẹp với vlogs trên kênh của cô.
Đối tượng
Những người đang tìm lời khuyên và vlog giải trí về lối sống, makeup, sắc đẹp và cuộc sống nói chung.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Như ta đã thấy ở Ingrid Nilsen ở trên, kênh của Estée độc đáo là nhờ tính cách “khác lạ” của cô.
Cô sản xuất những video chất lượng tuyệt đẹp, chỉnh sửa hoàn hảo cùng với những vlog cá nhân và đời thường. Estée nói rất tốt và rất tự nhiên trước ống kính. Phong cách truyền đạt cởi mở và xác thực khiến các subcriber dễ dàng tương tác với cô.
Cô còn mở rộng kênh bằng việc hợp tác với các thương hiệu lớn, xuất bản một cuốn sách và – gần đây nhất – tạo ra một bộ sưu tập trang sức riêng.
Các dự án thêm cũng là cách tốt để xây dựng thành công và mở ra nhiều kênh cho thương hiệu đang phát triển của bạn và giao tiếp với ý tưởng của mình.
. Cách truyền đạt là tất cả. Làm tốt thiết kế và cách truyền đạt của content video của bạn rất quan trọng khi xây dựng một thương hiệu thành công. Chỉnh sửa chuyên nghiệp và truyền đạt xác thực, hấp dẫn sẽ giúp kênh của bạn trông chuyên nghiệp và đi một chặng đường dài trong việc thể hiện sự khác biệt trong cạnh tranh.
. Mở rộng kênh của mình. Nếu bạn đã viết một cuốn sách, tạo content ở nơi khác hoặc có một sự hợp tác tuyệt vời đang diễn ra, nhắc về chúng trong kênh của bạn! Sự tương tác rộng là tất cả khi tạo ra những subcriber trung thành, vậy nên nhắm đến thu hút nhiều người xem nhất có thể cho những gì bạn tạo ra.
Các kênh chuyên về du lịch
7. Kristen & Siya
Kristen & Siya là một cặp tạo ra kênh “Hopscotch the Glove” nhắm tới khuyến khích những người subcribers trải nghiệm và đi du lịch khắp thế giới. Kênh của họ có rất nhiều mẹo hay cho những vấn đề như “làm sao để chọn đúng balo”, hay “làm sao để gói đồ tốt hơn”.
Đối tượng
Những người đang tìm kiếm mẹo khi đi du lịch hoặc chỉ để truyền cảm hứng để xách ba lo lên mà đi!
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Làm việc theo một đôi, Kristen & Siya đưa lời khuyên về du lịch một mình hoặc như một cặp đôi. Điều này cho phép họ thu hút khán giả rộng hơn và đa dạng trong những lời khuyên họ đưa ra.
Kristen và Siya tạo ra những video tuyệt đẹp và chỉnh sửa chuyên nghiệp, sử dụng drone và tác phẩm camera thông minh. Họ thật sự cho thấy nét đẹp của thế giới và sự thú vị của du lịch. Nếu bạn chưa tìm thấy hứng thú để du lịch, xem nhanh qua kênh của họ chắc chắn sẽ thay đổi điều đó.
“Mọi người muốn xem ai đó mà họ liên quan hoặc một cái gì đó truyền cảm hứng và kết hợp với họ.”
Kristen & Siya
Kênh của họ phản ánh hoàn hảo tính cách của họ. Xem qua vài video của họ và rất dễ dàng để biết họ ở mức độ cá nhân. Như ta đã thấy với nhiều Youtuber có ảnh hưởng ở trên, điều này rất cần thiết nếu bạn muốn phát triển một mối quan hệ với subcriber của bạn.
Khi chúng tôi hỏi họ tạo content kết nối với khán giả bằng cách nào, Kristen và Siya nói với chúng tôi: “Là thực tế. Cho thấy những mặt tốt và xấu của du lịch và cuộc sống. Mọi người muốn xem ai đó mà họ liên quan hoặc một cái gì đó truyền cảm hứng và kết hợp với họ. Đó là những content mà chúng tôi nhắm thực hiện.”
Bạn học được gì từ họ?
. Để content có chất riêng của bạn. “Mở một dịch vụ mọi người cần nhưng với hương vị riêng của bản thân. Nếu bạn muốn tạo ra một thương hiệu du lịch, bạn sẽ không phải là người đầu tiên hay cuối cùng. Bạn cần phải sử dụng những gì từ du lịch và bản thân để làm nổi bật hơn những người khác?”
. Nhất quán trong việc đăng tải video là cần thiết. Người theo dõi bạn sẽ muốn thấy content được cập nhật thường xuyên. Vì vậy nên tiếp tục đăng tải thường xuyên.
. Tạo content đa dạng. Kênh Youtube của Kristen và Siya có một video cho gần như tất cả những gì một người cần lời khuyên du lịch đang tìm kiếm. Điều này cho phép kênh của họ là một nguồn tài nguyên lớn cho người theo dõi và có nghĩa là subcriber không phải đi đâu xa để có thông tin họ cần.
8. Kara and Nate
Kara và Nate yêu nhau từ thời trung học, du lịch thế giới cùng nhau và ghi chép lại hành trình của họ trên Youtube. Không thực sự lập kế hoạch về nó, Youtube trở thành hướng đi cho sự nghiệp của họ khi sở thích du lịch trở thành cuộc sống của họ!
Đối tượng
Những ai đang tìm lời khuyên du lịch hoặc lời khuyên về những nơi tuyệt vời để đi đến tiếp theo.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Kara và Nate bắt đầu kênh của họ với một mục đích rõ ràng: họ muốn đến thăm 100 quốc gia trước khi Nate 30 tuổi (và khi họ dời hạn đến cuối năm 2019, mục đích của họ vẫn như cũ). Đặt ra mục tiêu giúp người theo dõi của họ có một câu chuyện và chủ đề để đi theo khi họ dần dần xây dựng một mối quan hệ với người theo dõi.
Kara và Nate còn có một blog song song với kênh của họ, nơi mà họ miêu tả tài chính và cung cấp cho người theo dõi các mẹo du lịch, như là làm thế nào để sử dụng bản đồ hiệu quả khi du lịch. Liên kết điều này với kênh của họ cho phép họ đạt được nhiều đối tượng hơn và cung cấp cho khán giả nhiề content và tài nguyên hơn khắp các nền tảng của họ.
Sự thật là họ rất thân thiện và tự tin trước ống kính đồng nghĩa với việc họ lập tức chiếm cảm tình bất cứ ai xem video của họ. Ngoài việc tương tác với người theo dõi thông qua kênh thường, họ còn tổ chức một tour với vài người theo dõi mùa hè trước. Nói về việc xây dựng mối quan hệ với subcriber của mình!
Bạn học được gì từ họ?
. Có một mục đích rõ ràng và vững chắc cho kênh của bạn. Giao tiếp điều này với người theo dõi sẽ giúp họ nhận dạng và tạo ra một câu chuyện để họ dõi theo khi họ đang tạo một mối quan hệ với bạn.
. Liên kết với bất cứ tài liệu nào bạn có, như blog, sách, hoặc kênh truyền thông xã hội có chứa tài liệu liên quan đến kênh Youtube của bạn. Làm việc này sẽ tăng sự tương tác và cho bạn nhiều phương pháp chia sẻ kiến thức khác nhau.
. Mối quan hệ với người theo dõi là tất cả đối với thành công của bạn. Subcriber của bạn sẽ là động lực để bạn phát triển kênh. Kara và Nate đã kết nối với vài subcriber của họ, khiến họ nổi tiếng hơn! Mặc dù ban đầu rất khó khăn, kiên trì trả lời câu hỏi và tương tác với người theo dõi là bước đầu tiên vững chắc.
9. Mark Wiens
Như miêu tả, Mark Wiens là một người thưởng thức thực phẩm, du lịch, tác giả, blogger, người dẫn chương trình, thưởng thức café và rất thích thưởng thức những món ăn ngon.
Đối tượng
Những người có niềm đam mê với du lịch và ẩm thực.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Kênh của Mark hiển thị hai niềm đam mê khác biệt. Tập trung vào cả ẩm thực và du lịch khiến cho Mark Wiens nổi bật khỏi đám đông và cho kênh của anh ấy một cảm giác đa dạng độc đáo.
Anh ấy không bao giờ sợ thử điều mới và niềm đam mê dành cho thức ăn ngon (đặc biệt là những món cay) thật sự rất lan tỏa – bạn chưa bao giờ thấy ai tận hưởng từng miếng đồ ăn hơn anh ta cả. Anh ấy cũng thíc đi chơi với Youtuber và người yêu đồ ăn khác để khám phá nơi mới và thử món ăn mới. Nhưng điều thực sự khiến anh ấy thành công trên Youtube là tính cách tích cực, lạc quan và đầy năng lượng của anh ấy.
Ngoài kênh Youtube, Mark còn điều hành một blog đồ ăn (thứ mà anh ấy bắt đầu đầu tiên) và anh ấy dùng nó như một phiên bản mở rộng thương hiệu của mình, đưa ra thêm nhiều content, ebook và hàng hóa.
Bạn học được gì từ anh ấy?
. Xem xét kết hợp hai việc làm một. Bạn có nhiều hơn một đam mê? Bạn có thể tùy chỉnh chủ đề kênh của bạn (như du lịch và ẩm thực) và thu hút nhiều hơn một loại khán giả bằng cách đó.
. Liên kết với blog của bạn. Trong khi bán sản phẩm, sách hoặc dịch vụ trực tiếp thông qua kênh Youtube của bạn có thể không là mục đích chính của bạn, nếu bạn có thứ gì như thế, sử dụng kênh như là một phương tiện tiếp thị là một cách tốt để có được quảng cáo miễn phí, vậy nên đừng ngại làm như thế.
. Kết hợp với Youtuber, tổ chức hoặc thương hiệu khác. Mark làm việc với nhiều Youtuber, thương hiệu và tổ chức, mà không làm nguy hại đến tính toàn vẹn hoặc chất lượng content của anh. Ngoài ra, kết hợp với Youtuber khác có thể giúp bạn có thêm nhiều khán giả.
10. RayaWasHere
Raya là một vlogger về du lịch và lối sống và là người đã tạo ra kênh Youtube cực kì nổi tiếng “RayaWasHere”. Cô du lịch thế giới với mục đích chia sẻ chuyến phiêu lưu tuyệt vời của mình với khán giả.
Đối tượng
Những người có niềm đam mê phiêu lưu hoặc đang tìm kiếm động lực để du lịch.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
RayaWaHere có rất nhiều series khác nhau. Cô tập trung chính vào các chuyến phiêu lưu du lịch nhưng cô cũng có một series về phát triển cá nhân và chuyển nhà đến LA.
Sự tích cực và cách truyền đạt lạc quan và đầy năng lượng của content của cô thật sự khiến Raya nổi bật. Các video trên RayaWasHere được chỉnh sửa rất công phu với nhiều âm nhạc tươi vui và góc camera tốt. Thái độ tích cự và truyền đạt tự tiên cũng tạo ra sự khác biệt lớn trong cách video của cô hiển thị và cho kênh của cô ấy một vibe lạc quan và đầy cảm hứng.
Bạn học được điều gì từ cô ấy?
. Nếu du lịch là thế mạnh của bạn, nghĩ ra nhiều cách sáng tạo và đến với những khán giả xa hơn dự kiến. Raya có nhiều series trên trang của mình để tương tác với nhiều khán giả hơn, giúp cô ấy nổi bật khỏi những vlogger du lịch khác.
. Chắc chắn rằng content của bạn được tạo nên, chỉnh sửa và truyền đạt một cách chuyên nghiệp. Bạn thấy đấy, cạnh tranh rất khắc nghiệt trên Youtube, và nếu bạn muốn là người đứng đầu bạn phải đảm bảo rằng cách truyền đạt của bạn tốt nhất. Đừng bị thị uy, hãy tự tin và đảm bảo việc chỉnh sửa hoàn thành tốt trước khi bạn bấm nút đăng tả
Các kênh với chuyên mục về các tác giả
11. Kristen Martin
Kristent từ một nhân viên tập đoàn trở thành một tác giả tài ba xuất chúng. Kênh Youtube của cô tương tác với khán giả của mình tạo động lực cho những doanh nhân sáng tạo chạy theo đam mê và tạo ra một cuộc sống có thể là viết lách hoặc kinh doanh mà họ không bao giờ bỏ cuộc.
Đối tượng
Nhà văn hoặc doanh nhân đang tìm cách mở rộng cải thiện kiến thức kinh doanh hoặc khả năng viết lách.
Điều gì khiến kênh này nổi bật?
Kristen cho bạn thấy về cuộc sống hàng ngày của một tác giả. Có khi nào bạn tự hỏi một ngày của tác giả như thế nào không? Bạn có thể tìm hiểu ở kênh của cô ấy. Trong khi những kênh khác cung cấp cho bạn những mẹo viết lách, Kristen đi vào chi tiết về cách cô sử dụng thời gian và điểm đặc biệt trong phong cách viết của cô.
Kênh của cô bao gồm nhiều lời khuyên như mẹo viết lách, chỉnh sửa và xuất bản cũng như cảm hứng chung. Cô còn bao gồm những đoạn clip hậu trường tại các sự kiện nhà văn. Nhìn xem cuộc sống của một nhà văn và doanh nhân sáng tạo tạo động lực và giúp subcriber hiểu cần làm những gì để đạt được như thế.
“Suy nghĩ thông suốt với y định của mình.”
Kristen Martin
Theo Kristen, lời khuyên tốt nhất của cô là: “Suy nghĩ thông suốt với y định của mình. Nếu bạn không thật lòng với bản thân và khán giả về lý do tại sao bạn làm vlog, bạn sẽ rất khó phát triển số lượng người xem. Ví dụ, tôi vlog như một cách để cho mọi người xem hậu trường về việc làm tác giả và doanh nhân sáng tạo – cho mọi người thấy nó có thể như thế nào nếu họ theo đuổi con đường tương tự.”
Bạn học được gì từ cô ấy?
. Nhắm đến việc cho người xem nhìn cuộc sống từ cách nhìn của bạn. Rõ ràng với họ và đảm bảo họ hiểu mục đích kênh của bạn là gì và bạn muốn họ đạt được gì qua mỗi video.
. Cân bằng giữa việc bạn làm và khối lượng content bạn tạo ra. Đăng tải thường xuyên khá quan trọng nhưng làm việc nhiều quá có thể phản tác dụng. Theo Kristen: “Có một số ngày chỉ nghĩ đến việc cầm camera và làm điều gì đó sáng tạo cảm giác rất mệt mỏi. Trong những ngày như vậy, tôi thường nghỉ ngơi và thư giãn. Tôi thấy trong những khoảng khắc thư giãn như vậy – khi không làm gì hết – là khi ý tưởng và cảm hứng ập tới. Nếu bạn đang thấy thiếu hứng thú, có lẽ là vì bạn đang cạn ý tưởng và suy nghĩ quá nhiều về việc tiếp theo. Cố gắng suy nghĩ về khoảng khắc hiện tại.
. Đừng nhắm đến ép buộc cảm hứng. Hãy có một mục tiêu rõ ràng cho mỗi video là bài học chính cho khán giả của mình, rồi thực hiện nó.
12.Vivien Reis
Vivien Reis là một tác giả đã được xuất bản và thành công trong việc dạy viết lách. Cô giúp khán giả tìm cảm hứng và động lực để trở thành một tác giả và cải thiện khả năng viết của mình.
Đối tượng.
Tác giả có đam mê hoặc những người đang tìm kiếm lời khuyên về viết và cảm hứng.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Vivien Reis sử dụng nhiều hướng dẫn tích cực, tươi vui, và đầy cảm hứng để thúc đẩy khán giả. Cô cũng làm nhiều video cá nhân như “10 câu hỏi về tôi để giúp khán giả hiểu về bản thân hơn.
Vivien thật sự là chính mình trong mỗi video – điều làm content của cô ấy thú vị. Như ta đã thấy, trở nên gần gũi với khán giả là điều cần thiết để tạo ra một kênh Youtube thành công. Cô cực kì độc đáo và thái độ tươi vui, tích cực của cô chắc chắn tác động lên khán giả.
Cùng với những mẹo về viết lách của mình cô còn có một thử thách “viết một tiểu thuyết một tuần” khuyến khích khán giả của cô thử điều mới. Đây là một chiến lược tốt để giữ người xem hứng thú và đảm bảo họ quay trở lại.
Bạn học được gì từ cô ấy?
. Tạo một màn giới thiệu ấn tượng cho khán giả. Nếu bạn mới bắt đầu, cố gắn đảm bảo video đầu tiên của bạn giúp khán giả của bạn biết bạn ở mức độ gần gũi và nhắm tới bao gồm hình ảnh để bạn nổi bật.
. Là chính bạn trong mỗi video. Trở nên gần gũi với subcriber là cần thiết, hãy thư giãn và để trí tưởng tượng làm việc.
. Đừng làm quá sức, nghĩ cách kết hợp thử thách hoặc sử dụng câu hỏi để khuyến khích subcriber tìm hiểu thêm về content của bạn. Tương tác là chìa khóa để giữ người theo dõi.
13. Jenna Moreci
Jenna Morece là tác giả của The Savior’s Champion và EVE: Awakening. Kênh Youtube của cô tràn ngập những lời khuyên tuyệt vời về viết truyện viễn tưởng.
Đối tượng
Truyền cảm hứng cho những tác giả đang muốn cải thiện khả năng viết truyện viễn tưởng hoặc khả năng phát triển nhân vật trong câu chuyện của họ.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Giọng nói, phong cách cách tiếp cận của Jenna rất độc đáo. Cô thích chèn nhiều emoji và biểu cảm khuôn mặt để giúp nhân hóa content của mình. Phong cách này phản ánh thể loại viễn tưởng mà cô viết, nên nó kết hợp tốt với khán giả.
Cô còn có khách mời trên kênh để giúp có góc nhìn mới và bắt đầu cuộc trò chuyện. Mời các nhà văn khác xuất hiện trong video là một cách tốt để cho khán giả của cô góc nhìn mới về mẹo của cô hoặc củng cố lời khuyên đó.
Đôi khi Jenna còn tổ chức giveaway trên kênh của mình. Ai mà không thích thắng được gì đó?
Bạn học được gì từ cô ấy?
. Nghiên cứu đối thủ của bạn trước khi bắt đầu một kênh. Xem những gì đối thủ đang làm và tìm cách khác biệt với tất cả.
. Nếu bạn biết ai có sức ảnh hưởng có thể giúp kênh của bạn tạo ra sự khác biệt, đừng ngại liên lạc với họ. Nếu không, không vấn đề gì khi mở rộng công việc tới họ. Một vài người rất vui lòng vì sự tương tác và có khách mời trên kênh cho phép có góc nhìn khác cho khán giả của bạn.
. Sử dụng cuộc thi và giveaway để kích thích sự hứng thú của khán giả. Ai cũng muốn có cơ hội thắng được gì đó, và đây là một cách tốt để khuấy động mọi thứ từ những việc thường ngày.
Kênh chuyên chủ đề về Nhiếp ảnh
14. Sorelle Amore
Sorelle Amore đã phát triển thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong giới nhiếp ảnh, how-to, du lịch và tối ưu hóa cuộc sống nói chung. Cô tập trung content vào những mẹo nhiếp ảnh và cảm hứng để duy trì một cách nhìn tích cực cho cuộc sống.
Đối tượng
Những nhiếp ảnh gia đang tìm cảm hứng.
Điều gì làm kênh của cô ấy nổi bật?
Content của Sorelle Amore thật sự độc đáo. Có nhiều Youtuber về nhiếp ảnh và bài học sống khác nhưng Sorelle nổi bật khỏi đám đông nhờ content với tính cách đặc biệt của cô. Ngoại trừ những video thông thường về mẹo nhiếp ảnh và cảm hứng, cô còn bao gồm nhiều video về cuộc sống cá nhân như “năm nay gần như phá hủy tôi”, thật sự tạo ra mối liên kết.
Cô nhắm tới tạo ra những video vừa đặc biệt vừa ý nghĩa. Vậy nên, nguyên tắc đầu tiên khi tạo content của cô là: “Đừng copy – đây là một điều tôi luôn cố gắng tuân theo”. Đừng chỉ cố gắng tạo ra một thứ gì đó đẹp, có rất nhiều người tạo ra thứ đẹp đó trên mạng mà không có một ý đồ gì cụ thể. Ý đồ yếu tố quan trọng.”
“Tìm nguồn từ ngoài ngành để tìm cảm hứng từ nơi khác.”
Sorelle Amore
Content của Sorelle cực kì đa dạng. Cô bao gồm content từ selfie một tấm hoàn hảo đến bí quyết đi du lịch một mình. Cấp bậc đa dạng này chỉ cô mới đạt được cho phép cô thu hút nhiều loại khán giả tìm kiếm nhiều loại content khác nhau.
Đây là những gì cô ấy nói với chúng tôi về quá trình sáng tạo của cô: “Tìm nguồn từ ngoài ngành để tìm cảm hứng từ nơi khác. Tôi thường xuyên làm điều này, ví dụ tôi xem vlog từ các kênh sắc đẹp hoặc lối sống để kết hợp nhiều yếu tố vào kênh của tôi. Tôi tìm kiếm rất nhiều về một chủ đề cụ thể và nếu tôi tìm thấy gì đó thích hợp, tôi sẽ dùng nó!”
Bạn học được gì từ cô ấy?
. Nhắm tới việc truyền tải một cách khác biệt và sáng tạo nhất có thể. Đừng ngại nhìn ra ngoài chuyên môn và tìm ra điều gì đó khác biệt.
. Nghiên cứu và sáng tạo để content của bạn khác biệt. Thay vì nhìn vào những gì đối thủ bạn làm và copy nó, nhìn vào điều họ không làm và những gì thú vị còn thiếu trong những tác phẩm giống bạn.
. Đừng hòa tan. Tìm cảm hứng và content làm bạn nổi bật. Điều này tạo ra sự khác biệt lớn về số lượng người xem khi bạn quyết định mở rộng khán giả.
15. Skyler Burt – We Eat Together
Skyler Burt là một nhiếp ảnh gia được giải thưởng trở thành một doanh nhân trên Youtube ở Los Angeles. Anh đã du lịch thế giới và tạo ra những tấm ảnh ẩm thực hàng đầu thế giới trong 12 năm.
Đối tượng
Những ai hứng thú vào nhiếp ảnh hay ẩm thực.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Kỹ năng sản xuất thật sự làm kênh của Skyler nổi bật. Tất nhiên điều này thường thấy ở nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng cách truyền tải trong video của anh ấy làm nó đặc biệt.
“Việc xây dựng một kênh đối với tôi là về việc tìm và giải quyết vấn đề cho mọi người trong chuyên môn của mình.”
Skyler Burt
Skyler còn tập trung chủ yếu vào nhiếp ảnh ẩm thực và kỹ năng nhiếp ảnh và không chệch hướng khỏi nó. Mức độ tập trung này cho phép anh thu hút một lượng khán giả cụ thể và đi sâu vào những content liên quan đến các subcriber. Đây là lời khuyên của anh ấy cho những người đang muốn bắt đầu với Youtube: “Việc xây dựng một kênh đối với tôi là về việc tìm và giải quyết vấn đề cho mọi người trong chuyên môn của mình.
Một vài người vui tính, nổi tính bẩm sinh hoặc sống cuộc sống thú vị, nhưng tôi nghĩ một số người có những kỹ năng cũng rất thú vị. Bạn không cần phải thành thục về kỹ năng đó, miễn là bạn sẵn sàng học và chia sẻ nhiều nhất có thể.”
Kênh của Skyler có nhiều content độc đáo và thú vị, nên chúng tôi hỏi làm thế nào anh ấy có ý tưởng video mới mẻ này: “Rất nhiều ý tưởng content tôi có là từ một danh sách dài các câu hỏi tôi có khi bắt đầu nhiếp ảnh ẩm thực. Bất kỳ buổi chụp ảnh nào cũng có vấn đề riêng của nó, điều tôi luôn dùng để làm content hay. Hầu hết khi bạn phải vượt qua một vấn đề, sẽ có rất nhiều người đều vất vả để vượt qua vấn đề đó trong cuộc sống của họ.”
Thêm nữa, cho những ai muốn nghiên cứu sâu hơn, Skyler có các khóa học nhiếp ảnh ẩm thực trên trang web của anh ấy. (Mẹo: sử dụng code “99designs” để được giảm giá 40% cho mọi khóa học).
Bạn học được gì từ anh ấy?
. Sử dụng góc quay, ánh sáng và các kỹ năng sản xuất chung một cách thông minh. Kênh của Skyler cũng đẹp như các bức ảnh của anh vậy. Nếu nhiếp ảnh và sản xuất video là đam mê của bạn (kể cả không), ghi chú lại cách anh ấy truyền đạt content.
. Nếu bạn có một chuyên môn hoặc loại khán giả cụ thể, theo đuổi nó. Nếu bạn thật sự muốn tạo ra content thật sự thích hợp với khán giả của bạn, giữ cho content liên quan đến tâm điểm của mình.
. Nhất quán, duy trì và nỗ lực 100%. Chúng tôi hỏi Skyler về lời khuyên dành cho những ngày còn trẻ và anh nói: “Có một vài điều tôi học hỏi trong vài năm qua và điều lớn nhất là nhất quán và theo đuổi giấc mơ cả ở thời gian khó khăn và nhẹ nhàng. Tôi trượt rất nhiều cơ hội trong sự nghiệp của tôi, chủ yếu vì tôi sợ nó không thành công, nhưng giờ tôi biết rằng điều gì cũng thành công nếu đầu tư thời gian và sức lực.
Kênh với nội dung chuyên môn đặc biệt
16. Shameless Maya
Maya Washington, hay “Shameless Maya” như được biết trên mạng, là một hiện tượng Youtube bao gồm mọi thứ từ hẹn hò trên mạng tới cách chỉnh sửa phim trên điện thoại. Cô có tính linh hoạt.
Đối tượng
Bất cứ ai đang tìm lời khuyên về bất cứ thứ gì!
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Maya bắt đầu kênh với mệnh đề “điều gì sẽ xảy ra nếu tôi quảng bá bản thân không biết xấu hổ trong một năm?” 1.1 triệu subcriber mới là điều đã xảy ra.
Điều đặc biệt nữa về kênh của cô là phong cách màu sắc và độc đáo của video của cô. Cô dùng rất nhiều font chữ hợp thời và phong cách để làm video nổi bật. Điều này phản ánh tính cách của cô và cho kênh cô một cảm giác đặt biệt.
Bạn học được gì từ cô ấy?
. Hỏi một câu hỏi hoặc tạo mệnh đề để kích thích sự hứng thú của khán giả. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả ngay lập tức và khuyến khích tương tác.
. Hãy độc đáo trong phong cách và diễn đạt! Nghĩ về tính cách của bạn và cách bạn muốn xuất hiện trước người theo dõi. Cuối cùng bạn muốn là chính mình, nhưng nếu bạn tươi vui và màu sắc giống Maya, đừng ngại thể hiện nó.
17.Tim Shmoyer
Tim Shmoyer là một chiến lược gia Youtube bắt đầu sử dụng Youtube như một cách để giới thiệu gia đình mình với bạn gái ở đầu kia của đất nước. Khi nhiều người bắt đầu xem video của anh anh tạo ra “Video Creators”. Tim duy trình kênh của mình với mục đích giúp subcriber phát triển kênh Youtube của riêng mình.
Đối tượng
Những người muốn gia tăng sự ảnh hưởng trên Youtube hoặc bắt đầu một kênh từ số 0.
Điều gì làm kênh này nổi bật?
Mỗi video Tim đăng tải nhất quán về phong cách và thiết kế. Điều này cho phép người theo dõi nhận ra tác phẩm của anh và để họ dự đoán được điều gì trong mỗi video.
“Không ai xem thưởng thức content trừ khi họ cảm thấy nó dành cho họ hoặc nó cung cấp giá trị gì đó.”
Theo Tim: “Không ai xem thưởng thức content trừ khi họ cảm thấy nó dành cho họ hoặc nó cung cấp giá trị gì đó. Vậy nên bạn phải biết subcriber lý tưởng của bạn là ai, họ muốn gì trong câu chuyện của họ, và luôn luôn truyền đạt cho họ.”
Thêm nữa, mỗi video có một bài học rõ ràng cho người xem – anh ấy biết rõ người xem muốn gì.
Tim giải thích: “Đầu tiên phải biết khán giả của mình. Khi bạn mới bắt đầu, bạn có cơ hội một không hai để lựa chọn loại khán giả của mình dựa trên content bạn tạo ra đặc biệt dành cho họ. Bạn càng biết rõ đối tượng bạn theo đuổi trên Youtube và thường xuyên cung cấp giá trị tốt hơn cho họ, bạn càng kết nối với khán giả, điều này dẫn tới nhiều lượt xem hơn, giữ người xem và mọi thứ giúp kênh của bạn phát triển trên thanh tìm kiếm của Youtube và hệ thống khác.
Bạn học được gì từ anh ấy?
. Tập trung vào chuyên môn và hiểu khán giả trước khi đăng tải content.
. Đảm bảo đồng bộ content với khán giả của bạn. Có một phong cách và thiết kế độc đáo để thu hút người vào xem video của bạn, nhưng có content cung cấp lời khuyên rõ ràng cho người xem là một cách lâu dài để giữ họ quay trở lại.
. Độc đáo trong thiết kế và content bạn truyền tải. Đó là một thế giới đầy cạnh tranh và hòa nhập với nó chỉ giúp được chút ít. Bạn biết bạn có những ý tưởng tuyệt vời, vậy nên thể hiện nó với công chúng theo một cách thật sự kết nối với những khán giả mong muốn.
18. Matt D’Avella
Matt D’Avella là một nhà làm phim, theo chủ nghĩa tối giản và podcaster đã tạo ra một kênh Youtube tuyên truyền mọi người về cuộc sống của một người theo chủ nghĩa tối giản. Bộ phim tư liệu đạt giải thưởng của anh ấy hiện có trên Netflix.
Đối tượng
Tất cả mọi người!
Điều gì làm kênh này khác biệt?
Không ngạc nhiên khi thiết kế kênh của một người theo chủ nghĩa tối giản được thực hiện tối giản nhất có thể. Nghe khá hài hước nhưng kênh của Matt D’Avella được thiết kế tuyệt đẹp theo cách phản ánh những gì anh ấy tin tưởng.
Anh ấy rất nhất quán trong thiết kế và content. Matt đặc biệt tập trung vào chuyên môn tiếp thị của anh ấy và tài liệu của anh ấy tương hợp với khán giả của anh. Mỗi video đăng tải nhất quán với phong cách cảu cái trước, khiến dễ dàng để giữ kết nối và tương tác với content của anh.
Bạn học được gì từ anh ấy?
. Nếu bạn có một tâm điểm cụ thể như chủ nghĩa tối giản, nghệ thuật trừu tượng, nhiếp ảnh ..v..v.., nhắm đến việc thiết kế kênh với suy nghĩ này trong đầu. Như ta thấy ở kênh của Matt, tính cách và mục đích của anh được phản ánh lên thiết kế của kênh. Điều này giúp tạo ra một mối liên hệ với khán giả và thể hiện sự chuyên nghiệp trong chuyên môn.
. Đảm bảo giữ sự nhất quán trong content (trừ khi có chủ đích). Giữ sự nhất quán trong content nhằm để người xem có thể nhận ra tác phẩm của mình là một cách tốt để gần gũi và xây dựng một mối quan hệ lâu dài với subcriber của bạn.
Nổi bật khỏi đám đông
Giờ bạn đã biết điều gì giúp những doanh nhân Youtube nổi bật khỏi đám đông, lấy những điểm tốt nhất và tích hợp chúng vào kênh của bạn. Tin chúng tôi, kết quả sẽ mĩ mãn.
Làm việc tận tâm và kiên trì là hai phẩm chất quan trọng khi phát triển kênh của bạn với mục đích phát triển công việc trên Youtube, vậy nên đừng đánh mất đà phát triển. Hãy là chính mình, bám lấy nó và tận hưởng thành quả mà Youtube giúp cho thương hiệu của bạn.
Theo Chris Paish | 99designs
Để lại đánh giá