RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Everyone Wins – túi quà “miễn phí” trị giá đến 126.000 USD được trao tặng cho tất cả các ứng viên được đề cử giải Oscar, thế nhưng không phải ai cũng dám nhận
    “Luật sư” AI bị kiện vì không có bằng luật
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    BHeart – thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh dùng chính cơ thể người đeo để sạc pin đầu tiên trên thế giới
    Mars Billboard – tấm biển quảng cáo đầu tiên được thiết kế để dành cho sao Hoả
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Spotify làm “thầy bói” phân tích độ hợp gu của các cặp đôi nhân ngày Lễ Tình yêu
    Consent Condom – chiếc “bao cao su đồng thuận” cần đủ 4 tay để mở
    7 phong cách thiết kế logo kinh điển
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Visit Denmark tung chiến dịch quảng bá du lịch độc đáo được thực hiện hoàn toàn bằng AI và deepfake
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    Mars Billboard – tấm biển quảng cáo đầu tiên được thiết kế để dành cho sao Hoả
    Pollution Capture Pencils – những cây bút chì không độc hại được làm từ không khí ô nhiễm
    Hàng loạt khoảnh khắc Bản Lĩnh Việt được “triệu hồi” chỉ thông qua một tác phẩm khiến ai xem cũng phải trầm trồ
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Adobe cập nhật cài đặt cho Lightroom để người thuận tay trái sử dụng dễ dàng hơn
    Công ty đuổi chim nợ nhiếp ảnh gia 1,2 triệu USD vì sử dụng ảnh chim bồ câu trái phép trong nhiều năm
    Dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2023
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Lan Anh Ng & Dự án thiết kế chữ cổ vũ tinh thần bạn trẻ đang gặp áp lực trong cuộc sống
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Phạm Rồng: Dành cả “thanh xuân” để học tập, thích thử nghiệm vẽ đa chất liệu
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Alex Hoàng – Nhà thiết kế toàn cầu, quan trọng hơn một mức thu nhập hấp dẫn
    Duy Văn: “Mình kể những câu chuyện ma thông qua nét vẽ dân gian”
    Alex Dang – Nuôi dưỡng sáng tạo và tay nghề cho ý tưởng ‘nở hoa’
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago
RGB
  • News
    Everyone Wins – túi quà “miễn phí” trị giá đến 126.000 USD được trao tặng cho tất cả các ứng viên được đề cử giải Oscar, thế nhưng không phải ai cũng dám nhận
    “Luật sư” AI bị kiện vì không có bằng luật
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    BHeart – thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh dùng chính cơ thể người đeo để sạc pin đầu tiên trên thế giới
    Mars Billboard – tấm biển quảng cáo đầu tiên được thiết kế để dành cho sao Hoả
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Spotify làm “thầy bói” phân tích độ hợp gu của các cặp đôi nhân ngày Lễ Tình yêu
    Consent Condom – chiếc “bao cao su đồng thuận” cần đủ 4 tay để mở
    7 phong cách thiết kế logo kinh điển
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Visit Denmark tung chiến dịch quảng bá du lịch độc đáo được thực hiện hoàn toàn bằng AI và deepfake
    Nintendo mang đôi ủng nổi tiếng của chú thợ sửa ống nước Mario ra ngoài đời thực
    Mars Billboard – tấm biển quảng cáo đầu tiên được thiết kế để dành cho sao Hoả
    Pollution Capture Pencils – những cây bút chì không độc hại được làm từ không khí ô nhiễm
    Hàng loạt khoảnh khắc Bản Lĩnh Việt được “triệu hồi” chỉ thông qua một tác phẩm khiến ai xem cũng phải trầm trồ
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Adobe cập nhật cài đặt cho Lightroom để người thuận tay trái sử dụng dễ dàng hơn
    Công ty đuổi chim nợ nhiếp ảnh gia 1,2 triệu USD vì sử dụng ảnh chim bồ câu trái phép trong nhiều năm
    Dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2023
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Lan Anh Ng & Dự án thiết kế chữ cổ vũ tinh thần bạn trẻ đang gặp áp lực trong cuộc sống
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Phạm Rồng: Dành cả “thanh xuân” để học tập, thích thử nghiệm vẽ đa chất liệu
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Alex Hoàng – Nhà thiết kế toàn cầu, quan trọng hơn một mức thu nhập hấp dẫn
    Duy Văn: “Mình kể những câu chuyện ma thông qua nét vẽ dân gian”
    Alex Dang – Nuôi dưỡng sáng tạo và tay nghề cho ý tưởng ‘nở hoa’
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago
0
BrandingInspiration

Câu chuyện đằng sau logo mới của Uber

Posted by RGB 7 years ago 867 views
0 Chia sẻ
Xem thêm
7 cách để duy trì cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn

rgb_uber-newlogo-8

Hãy cùng RGB tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về câu chuyện này nhé!

Bạn đã bao giờ trông thấy kiểu tóc của một ai đó và nghĩ “Ôi, đây có phải là kiểu tóc thời thượng của thập niên 90 không?”. Vâng, đó cũng là điều tôi cảm nhận được về cách mà Uber ngày nay được nhắc đến như thế nào. Tất cả mọi thứ không chỉ nằm ở việc chúng tôi non trẻ và đã quá vội vàng khi thay thế biểu tượng nam châm đỏ bằng huy hiệu màu đen vào ngày này bốn năm về trước. Mà còn bởi Uber căn bản là một công ty dám khác biệt.

Uber bắt đầu như một dịch vụ cung cấp những chiếc xe hơi màu đen cho 100 người ở San Francisco – với tài xế riêng dành cho tất cả mọi người. Ngày nay, chúng tôi có một mạng lưới giao thông trải dài  khắp 400 thành phố ở 68 quốc gia dành cho việc giao hàng, không những dành cho tất cả mọi người, mà còn hết sức thuận tiện bởi chỉ cần một nút bấm bạn đã có thể sử dụng dịch vụ. Và cũng chính nhờ vào các dịch vụ như uberX và uberPOOL chúng ta có thể sử dụng những dịch vụ xa xỉ được cung cấp bởi những phương tiện vận chuyển sang trọng với một mức giá phải chăng cho hàng triệu người.

Sự thay đổi này không diễn ra trong một đêm, nhưng tôi muốn nó có vẻ như vậy. Chính vì thế mà cách đây gần hai năm Shalin Amin và tôi bắt đầu một cuộc hành trình tìm kiếm sự đổi mới để Uber có thể được nhận diện một cách tốt hơn nữa so với những thứ hiện tại mà chúng tôi đang theo đuổi. Khía cạnh độc đáo của Uber  nằm ở chỗ chúng ta tồn tại trong một thế giới vật chất. Khi bạn nhấn một nút trên điện thoại của bạn, một chiếc xe đang di chuyển trong thành phố  xuất hiện tại nơi bạn đang ở. Chúng tôi tồn tại tại nơi có sự kết nối giữa bits và atoms. Đó chính là Uber. Chúng tôi không chỉ là công nghệ mà còn là công nghệ có thể dịch chuyển các thành phố và các công dân ở nơi đó.

Vì vậy, ngày hôm nay, chúng tôi rất hào hứng cho ra mắt bộ nhận diện mới để kỷ niệm cho  công nghệ của chúng tôi, cũng như những thành phố mà chúng tôi đã phục vụ.

Phông chữ Logo

Điều đầu tiên đập vào mắt bạn về font chữ trong logo mới là sự cân bằng. Tất nhiên, một vài người sẽ nghĩ chúng thật nghiêm túc, kém kiểu cách (và đúng như vậy, tất cả các nét gấp ở cạnh được thay thế bằng những đường cong theo phong cách của những năm 1990). Điều này giúp chúng ta thấy được chữ Uber ngay cả khi nó ở khoảng cách xa hay với kích thước nhỏ. Thêm vào đó, logo mới này giúp mọi người nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn về hình ảnh của Uber – một công ty đã trưởng thành.

The Bit

Chúng tôi đã giới thiệu về ý tưởng chủ đạo của “bits”  trong video demo. Điều này thể hiện rõ quan điểm của Uber khi luôn đi trước và luôn đặt công nghệ lên hàng đầu. “The Bit” còn thể hiện tính nhất quán, làm nổi bật thông tin cũng như đặc điểm nhận dạng của thương hiệu.

rgb_uber-newlogo-1

Đây là một vài ví dụ về trang web của Uber. Biểu tượng “The Bit” sẽ nằm ngay giữa logo app của Uber.

The atom

Trái ngược với hình ảnh cũ của Uber bao gồm những mảng màu trắng và đen, đôi khi lạnh nhạt và xa cách. Logo mới lột tả hoàn toàn những gì Uber muốn truyền tải – một cộng đồng chuyên chở và kết nối các thành phố lại với nhau – từ đó, những hoa văn và họa tiết được thêm vào để chỉ đúng ý nghĩa trên. Đội ngũ thiết kế của Uber đã dành hàng tháng trời tìm hiểu về kiến trúc, chất liệu, cảnh quan, nghệ thuật, văn hóa, con người, thời trang để cùng nhau đưa đến ý tương nhận diện cho từng thành phố nơi có sự góp mặt của Uber.

Ở Mexico, Uber được truyền cảm hững bởi màu hồng xứ Mễ, họa tiết trên những viên gạch lót sàn; ở Ireland có kiến trúc Georgian; Nigeria có những họa tiết hình học đi kèm những sắc màu sáng,…

CHINA

rgb_uber-newlogo-2

IRELAND

rgb_uber-newlogo-3

MEXICO

rgb_uber-newlogo-4

 

INDIA

 rgb_uber-newlogo-5

Nhưng tất cả chỉ là điểm khởi đầu. Mỗi thành phố đều có những đặc điểm riêng khác nhau, mục tiêu dài hạn khác nhau, từ đó Uber sẽ thiết kế riêng cho từng nơi cũng như từng đất nước. Điều này có nghĩa, Uber vẫn sẽ tiếp tục mang đến hàng trăm palettes màu cùng hoa văn và họa tiết đa dạng đến người dùng hơn nữa

Logo ứng dụng

Một điểm quan trọng trong sự thay đổi của Uber – Uber không chỉ là phương tiện di chuyển của con người. Giờ đây, Uber còn vận chuyển thức ăn, hàng hóa, và càng nhiều thứ khác nữa. Vì vậy, Uber cần một icon thể hiện hết tất cả các dịch vụ mà thương hiệu này đang cung cấp cho khách hàng. Mỗi icon sẽ bao gồm biểu tượng bit ở chính giữa sau đó là màu sắc của từng vùng và họa tiết nền. Dựa vào sự đa dạng như vậy, Uber sẽ dễ dang truyền tải được ý nghĩa của mình đến với khách hàng từ nơi này đến nơi khác, từ loại hình này đến loại hình khác.

Rider app

rgb_uber-newlogo-7

 

Partner app

rgb_uber-newlogo-6

 

 

Biên dịch & Biên tập : Henry Phan – Lauren.b | Ban biên tập RGB
Nguồn : newsroom.uber.com

 

Tags: celebrating china cities driverapp iceland india logo mexico new news riderapp uber vimeo
0 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 04/02/2016

Để lại đánh giá

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Everyone Wins – túi quà “miễn phí” trị giá đến 126.000 USD được trao tặng cho tất cả các ứng viên được đề cử giải Oscar, thế nhưng không phải ai cũng dám nhận
“Luật sư” AI bị kiện vì không có bằng luật
Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
Visit Denmark tung chiến dịch quảng bá du lịch độc đáo được thực hiện hoàn toàn bằng AI và deepfake

Có thể bạn thích

ArtExplore

Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng

Art & DesignDigital ArtNews

Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh

EntertaimentInspiration

Spotify làm “thầy bói” phân tích độ hợp gu của các cặp đôi nhân ngày Lễ Tình yêu

CampaignDesignPackaging Design

Consent Condom – chiếc “bao cao su đồng thuận” cần đủ 4 tay để mở

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept