RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Dream Recorder: thiết bị biến giấc mơ thành hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo
    Bức tranh 300 năm tuổi bị phá hỏng do du khách “tạo dáng meme” để chụp ảnh check-in
    Trung Quốc chế tạo drone siêu nhỏ như muỗi, lý tưởng cho nhiệm vụ quân sự bí mật
    G-Dragon hợp tác cùng Jacob & Co. ra mắt mặt dây chuyền PEACEMINUSONE phiên bản giới hạn
    RM – trưởng nhóm BTS trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng TV nghệ thuật của Samsung
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ
    Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
    VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Sự kiện “The Creative Shortcut” từ Happiness Saigon: Khi sáng tạo trở thành lối tắt đến tăng trưởng
    OPPO x Sơn Tùng M-TP: Công thức truyền thông khó brand nào sao chép
    Ferrari thua kiện trong cuộc chiến logo với đối thủ… nước tăng lực Malaysia
    Microsoft sẽ cắt giảm thêm hàng ngàn vị trí bán hàng, dồn nguồn lực vào dự án ai trị giá 80 tỷ USD
    Coca-Cola bắt tay Star Wars: kết nối người hâm mộ “khắp dải ngân hà” với chiến dịch quảng cáo mới
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Meow” – đồ án tốt nghiệp của Phạm Triều Châu – sinh viên ĐH Mỹ Thuật TP.HCM

2 tuần trước

FTC hoàn tiền 126 triệu USD cho người chơi Fortnite vì các “chiêu trò thiết kế gây nhầm lẫn”

3 tuần trước

Microsoft “khai tử” Màn hình xanh chết chóc sau 40 năm – thay bằng phiên bản màu đen

3 tuần trước

Liquid Death ra mắt trà lạnh chứa ADN của ngôi sao nhạc rock Ozzy Osbourne – một “đòn marketing điên rồ” vượt ngoài khuôn khổ

3 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Apple giảm hiệu ứng Liquid Glass trong iOS 26 để phản hồi ý kiến người dùng
    OpenAI xoá toàn bộ nội dung nhắc đến start up “io” hợp tác với Jony Ive vì tranh chấp nhãn hiệu
    Greenpeace “phá đám” tiệc cưới của tỷ phú Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon để nói lên bất công xã hội và khủng hoảng khí hậu
    Trung Quốc hồi sinh 100 bộ phim võ thuật kinh điển bằng AI với dự án gần 14 triệu USD
    Louvre – bảo tàng đông khách nhất thế giới buộc phải đóng cửa vì nhân viên phản đối tình trạng quá tải du lịch
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Vinamilk chinh phục giải thưởng “thiết kế bao bì tốt nhất”, dẫn đầu đổi mới sáng tạo tại hội nghị sữa toàn cầu 2025
    OREO biến tin nhắn thoại WhatsApp dài và nhàm chán thành phiếu giảm giá bánh quy
    CLB bóng đá Bologna tặng áo đấu mini cho tất cả trẻ sơ sinh, kết nối “cổ động viên” từ trong nôi
    Lay’s công bố khoai tây chiên hương vị mới do người dùng tạo ra qua cuộc thi “Do Us A Flavor” với giải thưởng 1 triệu USD
    Thương hiệu làm biển quảng cáo nền trắng tinh vì để dành ngân sách cho dịch vụ khách hàng – chiến dịch OOH đắt giá của TVH
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] Phim hoạt hình “Special Delivery”: Đồ án tốt nghiệp của sinh viên Đại học Mỹ Thuật Tp.HCM

3 tuần trước

Billboard bị cháy nắng theo mức UV ở thời gian thực: chiến dịch OOH cảnh báo mối nguy cho làn da

3 tuần trước

Meta & Oakley ra mắt kính thông minh hỗ trợ quay video 3k và trợ lý AI rảnh tay

3 tuần trước

Sàn thương mại điện tử biến game “Call of Duty” thành sân chơi giảm giá, chiến dịch xuất sắc đoạt giải  Cannes Lions 2025

3 tuần trước
BrandingInspiration

Câu chuyện đằng sau logo mới của Uber

Posted by RGB 9 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Galaxy S25 Edge – khi công nghệ đại diện cho sự “có gu” của chính chủ

rgb_uber-newlogo-8

Hãy cùng RGB tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về câu chuyện này nhé!

Bạn đã bao giờ trông thấy kiểu tóc của một ai đó và nghĩ “Ôi, đây có phải là kiểu tóc thời thượng của thập niên 90 không?”. Vâng, đó cũng là điều tôi cảm nhận được về cách mà Uber ngày nay được nhắc đến như thế nào. Tất cả mọi thứ không chỉ nằm ở việc chúng tôi non trẻ và đã quá vội vàng khi thay thế biểu tượng nam châm đỏ bằng huy hiệu màu đen vào ngày này bốn năm về trước. Mà còn bởi Uber căn bản là một công ty dám khác biệt.

Uber bắt đầu như một dịch vụ cung cấp những chiếc xe hơi màu đen cho 100 người ở San Francisco – với tài xế riêng dành cho tất cả mọi người. Ngày nay, chúng tôi có một mạng lưới giao thông trải dài  khắp 400 thành phố ở 68 quốc gia dành cho việc giao hàng, không những dành cho tất cả mọi người, mà còn hết sức thuận tiện bởi chỉ cần một nút bấm bạn đã có thể sử dụng dịch vụ. Và cũng chính nhờ vào các dịch vụ như uberX và uberPOOL chúng ta có thể sử dụng những dịch vụ xa xỉ được cung cấp bởi những phương tiện vận chuyển sang trọng với một mức giá phải chăng cho hàng triệu người.

Sự thay đổi này không diễn ra trong một đêm, nhưng tôi muốn nó có vẻ như vậy. Chính vì thế mà cách đây gần hai năm Shalin Amin và tôi bắt đầu một cuộc hành trình tìm kiếm sự đổi mới để Uber có thể được nhận diện một cách tốt hơn nữa so với những thứ hiện tại mà chúng tôi đang theo đuổi. Khía cạnh độc đáo của Uber  nằm ở chỗ chúng ta tồn tại trong một thế giới vật chất. Khi bạn nhấn một nút trên điện thoại của bạn, một chiếc xe đang di chuyển trong thành phố  xuất hiện tại nơi bạn đang ở. Chúng tôi tồn tại tại nơi có sự kết nối giữa bits và atoms. Đó chính là Uber. Chúng tôi không chỉ là công nghệ mà còn là công nghệ có thể dịch chuyển các thành phố và các công dân ở nơi đó.

Vì vậy, ngày hôm nay, chúng tôi rất hào hứng cho ra mắt bộ nhận diện mới để kỷ niệm cho  công nghệ của chúng tôi, cũng như những thành phố mà chúng tôi đã phục vụ.

[tentblogger-youtube bx1-im6i8uk]

Phông chữ Logo

Điều đầu tiên đập vào mắt bạn về font chữ trong logo mới là sự cân bằng. Tất nhiên, một vài người sẽ nghĩ chúng thật nghiêm túc, kém kiểu cách (và đúng như vậy, tất cả các nét gấp ở cạnh được thay thế bằng những đường cong theo phong cách của những năm 1990). Điều này giúp chúng ta thấy được chữ Uber ngay cả khi nó ở khoảng cách xa hay với kích thước nhỏ. Thêm vào đó, logo mới này giúp mọi người nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn về hình ảnh của Uber – một công ty đã trưởng thành.

[tentblogger-youtube axjXNEordH8]

The Bit

Chúng tôi đã giới thiệu về ý tưởng chủ đạo của “bits”  trong video demo. Điều này thể hiện rõ quan điểm của Uber khi luôn đi trước và luôn đặt công nghệ lên hàng đầu. “The Bit” còn thể hiện tính nhất quán, làm nổi bật thông tin cũng như đặc điểm nhận dạng của thương hiệu.

rgb_uber-newlogo-1

Đây là một vài ví dụ về trang web của Uber. Biểu tượng “The Bit” sẽ nằm ngay giữa logo app của Uber.

The atom

Trái ngược với hình ảnh cũ của Uber bao gồm những mảng màu trắng và đen, đôi khi lạnh nhạt và xa cách. Logo mới lột tả hoàn toàn những gì Uber muốn truyền tải – một cộng đồng chuyên chở và kết nối các thành phố lại với nhau – từ đó, những hoa văn và họa tiết được thêm vào để chỉ đúng ý nghĩa trên. Đội ngũ thiết kế của Uber đã dành hàng tháng trời tìm hiểu về kiến trúc, chất liệu, cảnh quan, nghệ thuật, văn hóa, con người, thời trang để cùng nhau đưa đến ý tương nhận diện cho từng thành phố nơi có sự góp mặt của Uber.

Ở Mexico, Uber được truyền cảm hững bởi màu hồng xứ Mễ, họa tiết trên những viên gạch lót sàn; ở Ireland có kiến trúc Georgian; Nigeria có những họa tiết hình học đi kèm những sắc màu sáng,…

CHINA

rgb_uber-newlogo-2

IRELAND

rgb_uber-newlogo-3

MEXICO

rgb_uber-newlogo-4

 

INDIA

 rgb_uber-newlogo-5

Nhưng tất cả chỉ là điểm khởi đầu. Mỗi thành phố đều có những đặc điểm riêng khác nhau, mục tiêu dài hạn khác nhau, từ đó Uber sẽ thiết kế riêng cho từng nơi cũng như từng đất nước. Điều này có nghĩa, Uber vẫn sẽ tiếp tục mang đến hàng trăm palettes màu cùng hoa văn và họa tiết đa dạng đến người dùng hơn nữa

[tentblogger-youtube 4FGTkEIQBg8]

Logo ứng dụng

Một điểm quan trọng trong sự thay đổi của Uber – Uber không chỉ là phương tiện di chuyển của con người. Giờ đây, Uber còn vận chuyển thức ăn, hàng hóa, và càng nhiều thứ khác nữa. Vì vậy, Uber cần một icon thể hiện hết tất cả các dịch vụ mà thương hiệu này đang cung cấp cho khách hàng. Mỗi icon sẽ bao gồm biểu tượng bit ở chính giữa sau đó là màu sắc của từng vùng và họa tiết nền. Dựa vào sự đa dạng như vậy, Uber sẽ dễ dang truyền tải được ý nghĩa của mình đến với khách hàng từ nơi này đến nơi khác, từ loại hình này đến loại hình khác.

Rider app

rgb_uber-newlogo-7

 

Partner app

rgb_uber-newlogo-6

 

 

Biên dịch & Biên tập : Henry Phan – Lauren.b | Ban biên tập RGB
Nguồn : newsroom.uber.com

 

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: celebrating china cities driverapp iceland india logo mexico new news riderapp uber vimeo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 04/02/2016
Bài trước đó Đầu năm nói chuyện Sáng tạo cùng Tùng Khỉ
Bài tiếp Quá trình thực hiện một bộ phim hoạt hình 3d của hãng Dreamworks

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Sự kiện “The Creative Shortcut” từ Happiness Saigon: Khi sáng tạo trở thành lối tắt đến tăng trưởng
OPPO x Sơn Tùng M-TP: Công thức truyền thông khó brand nào sao chép
[Student Showcase] Phim hoạt hình “Meow” – đồ án tốt nghiệp của Phạm Triều Châu – sinh viên ĐH Mỹ Thuật TP.HCM
Dream Recorder: thiết bị biến giấc mơ thành hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo

Có thể bạn thích

BrandingDesign

Shutterstock tái định vị thương hiệu: ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

Brand NewsPhotography

VIBE UP – Giải mã cơn sốt mùa hè từ 7UP và Dzũng Yoko 

DesignShowcase

Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn

Art & DesignBranding

Nhà hàng Dạ-Hợp với nhận diện thương hiệu giao thoa cổ điển và thiết kế đương đại từ M — N Associates

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist