Ghibli – ông thần của những “siêu phẩm” hoạt hình lần đầu tiên làm phim đồ họa vi tính 3D

Đạo diễn tài ba Hayao Miyazaki của xưởng phim Ghibli vừa tiết lộ kế hoạch làm phim hoạt hình 3D đầu tiên sau một gia tài tác phẩm hoạt hình đồ sộ.

Đài truyền hình NHK vừa có thông báo bộ phim hoạt hình mới của studio Ghibli sẽ được công chiếu vào mùa đông năm nay.
Theo những thông tin được tiết lộ, bộ phim mới này sẽ dựa trên tiểu thuyết Earwig and the Witch của nhà văn Diana Wynne Jones ( tác giả của Howl’s Moving Castle). Đặc biệt, bộ phim hoạt hình này sẽ là phim đầu tiên của Ghibli sử dụng công nghệ đồ họa vi tính 3D.
Goro Miyazaki ( đạo diễn của Tales From Earthsea, From Up On Poppy Hill) sẽ giữ vai trò đạo diễn của phim dựa trên kế hoạch đã định của cha ông là Hayao Miyazaki.

Đạo diễn Hayao Miyazaki

Vốn trước đó đã tuyên bố sẽ đóng cửa xưởng phim sau tác phẩm The Wind Rises (2013) nhưng trong cuộc họp báo đầu tuần qua, người đồng sáng lập xưởng phim nổi tiếng Ghibli – họa sĩ Hayao Miyazaki vừa xác nhận sẽ bắt tay thực hiện một tác phẩm hoạt hình định dạng 3D đầu tiên. 

Nhà làm phim huyền thoại  vốn  không còn xa lạ trong lòng trẻ nhỏ. Ông được biết đến qua nhiều tác phẩm nổi tiếng, trong đó phải kể đến bộ phim My Neighbor Totoro (1988)Princess Mononoke (1997)Spirited Away (2001) và mới nhất là The Wind Rises (2013). Đặc biệt, bộ phim Spirited Away là tác phẩm duy nhất được trao tượng vàng Oscar cho bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 75.

Tuyên bố sẽ đóng cửa vào năm 2013 và trước đó ông cũng đã nói câu tương tự  đến 6 lần, có lẽ khán giả cũng không hẳn ngạc nhiên khi nghe tin vị đạo diễn phim hoạt hình gạo cội này lại đang rục rịch cho tác phẩm mới. Điều làm khán giả thấy bất ngờ là vị đạo diễn vốn trung thành với cách làm phim truyền thống – phim 2D ngay từ đầu sự nghiệp lại táo bạo chuyển hướng sang sử dụng công nghệ máy tính, dù trước đó ông cũng đã từng mang công nghệ 3D vào tác phẩm của mình nhưng chỉ không quá có 10%. Có lẽ chính vì sự thay đổi đó mà tác phẩm lần này nhân vật chính lại là một con côn trùng trong khi hầu hết các tác phẩm của ông thường xoay quanh về nàng công chúa, những cô gái trẻ độc lập đầy mạnh mẽ.

Tóm tắt nội dung Earwig and the Witch

Earwig and the Witch kể về cô bé Earwig, một cô bé sống ở nhà trẻ mồ côi ở St.Morwald. Một ngày nọ, người tên Bella Yaga đến nhà trẻ này, ngụy trang thành cha mẹ nuôi của cô. Bella đưa Earwig đến một ngôi nhà bí ẩn với đầy những bình thuốc, sách ma thuật, thần chú ở khắp mọi nơi. Đứa trẻ nào cũng sẽ hoảng sợ khi nhìn thấy khung cảnh đó, nhưng Earwig thì không, Sử dụng trí thông minh của mình cùng sự giúp đỡ của một con mèo biết nói, cô đã chống lại tên phù thủy và cho hắn một bài học.

Theo Hương Ly | Trí Thức Trẻ