RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    AI đã có thể tái tạo được chính xác bàn tay con người
    Apple đang nghiên cứu mẫu iPhone có thể tự động gập lại khi bị rơi
    Airbag Clothes – bộ quần áo được trang bị túi khí dành cho người đi xe máy đầu tiên trên thế giới
    Everyone Wins – túi quà “miễn phí” trị giá đến 126.000 USD được trao tặng cho tất cả các ứng viên được đề cử giải Oscar, thế nhưng không phải ai cũng dám nhận
    “Luật sư” AI bị kiện vì không có bằng luật
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    The Standard ra mắt phao bơi hình mì ống đầy vui mắt cho mùa hè “như Ý”
    Pepsi thay logo mới sau 15 năm, lấy phiên bản không đường làm trung tâm cho chiến lược thương hiệu
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Spotify làm “thầy bói” phân tích độ hợp gu của các cặp đôi nhân ngày Lễ Tình yêu
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Vaseline biến bình minh và hoàng hôn thành dấu hiệu cảnh báo bảo vệ da trong chiến dịch mới
    The Standard ra mắt phao bơi hình mì ống đầy vui mắt cho mùa hè “như Ý”
    Pepsi thay logo mới sau 15 năm, lấy phiên bản không đường làm trung tâm cho chiến lược thương hiệu
    Campaign bá đạo: tạo hàng loạt tài khoản giả trên ứng dụng hẹn hò để nam giới gửi ảnh “hoạ mi” và cái kết đầy bất ngờ
    Visit Denmark tung chiến dịch quảng bá du lịch độc đáo được thực hiện hoàn toàn bằng AI và deepfake
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Adobe cập nhật cài đặt cho Lightroom để người thuận tay trái sử dụng dễ dàng hơn
    Công ty đuổi chim nợ nhiếp ảnh gia 1,2 triệu USD vì sử dụng ảnh chim bồ câu trái phép trong nhiều năm
    Dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2023
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Lan Anh Ng & Dự án thiết kế chữ cổ vũ tinh thần bạn trẻ đang gặp áp lực trong cuộc sống
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Phạm Rồng: Dành cả “thanh xuân” để học tập, thích thử nghiệm vẽ đa chất liệu
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Alex Hoàng – Nhà thiết kế toàn cầu, quan trọng hơn một mức thu nhập hấp dẫn
    Duy Văn: “Mình kể những câu chuyện ma thông qua nét vẽ dân gian”
    Alex Dang – Nuôi dưỡng sáng tạo và tay nghề cho ý tưởng ‘nở hoa’
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago
RGB
  • News
    AI đã có thể tái tạo được chính xác bàn tay con người
    Apple đang nghiên cứu mẫu iPhone có thể tự động gập lại khi bị rơi
    Airbag Clothes – bộ quần áo được trang bị túi khí dành cho người đi xe máy đầu tiên trên thế giới
    Everyone Wins – túi quà “miễn phí” trị giá đến 126.000 USD được trao tặng cho tất cả các ứng viên được đề cử giải Oscar, thế nhưng không phải ai cũng dám nhận
    “Luật sư” AI bị kiện vì không có bằng luật
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    The Standard ra mắt phao bơi hình mì ống đầy vui mắt cho mùa hè “như Ý”
    Pepsi thay logo mới sau 15 năm, lấy phiên bản không đường làm trung tâm cho chiến lược thương hiệu
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Spotify làm “thầy bói” phân tích độ hợp gu của các cặp đôi nhân ngày Lễ Tình yêu
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Vaseline biến bình minh và hoàng hôn thành dấu hiệu cảnh báo bảo vệ da trong chiến dịch mới
    The Standard ra mắt phao bơi hình mì ống đầy vui mắt cho mùa hè “như Ý”
    Pepsi thay logo mới sau 15 năm, lấy phiên bản không đường làm trung tâm cho chiến lược thương hiệu
    Campaign bá đạo: tạo hàng loạt tài khoản giả trên ứng dụng hẹn hò để nam giới gửi ảnh “hoạ mi” và cái kết đầy bất ngờ
    Visit Denmark tung chiến dịch quảng bá du lịch độc đáo được thực hiện hoàn toàn bằng AI và deepfake
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng
    Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh
    Adobe cập nhật cài đặt cho Lightroom để người thuận tay trái sử dụng dễ dàng hơn
    Công ty đuổi chim nợ nhiếp ảnh gia 1,2 triệu USD vì sử dụng ảnh chim bồ câu trái phép trong nhiều năm
    Dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2023
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Y Đạt cùng Q&A – Hỏi ngược: Bộ chữ Saigon Slang Words đã nghĩ gì về bạn?
    Nhã Tự với Q&A – Nhiều chữ: Đu đưa cùng thần tượng văn học bằng thẻ bo góc
    Dự án minh họa vector những MV nổi bật đánh dấu sự nghiệp 10 năm hoạt động của Kawaii Tuấn Anh
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Lan Anh Ng & Dự án thiết kế chữ cổ vũ tinh thần bạn trẻ đang gặp áp lực trong cuộc sống
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Phạm Rồng: Dành cả “thanh xuân” để học tập, thích thử nghiệm vẽ đa chất liệu
    Minh Quang: ‘Vẽ những gì muốn vẽ’, bộc bạch cảm xúc và xây dựng không gian ‘siêu thực’
    Alex Hoàng – Nhà thiết kế toàn cầu, quan trọng hơn một mức thu nhập hấp dẫn
    Duy Văn: “Mình kể những câu chuyện ma thông qua nét vẽ dân gian”
    Alex Dang – Nuôi dưỡng sáng tạo và tay nghề cho ý tưởng ‘nở hoa’
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

7 years ago

Color Palette: 35 bảng phối màu đẹp gợi ý cho các designer áp dụng vào project thiết kế của mình

2 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

3 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

10 years ago
0
Inspiration

Sự phối hợp màu sắc của các thương hiệu cạnh tranh nhau được hoán đổi cho nhau, liệu bạn có nhận ra chúng không?

Posted by RGB 8 years ago 317 views
0 Chia sẻ
Xem thêm
[Photography] Vì sao Lapland là vùng đất tuyệt vời nhất để đón Giáng Sinh?

 

Logo là yếu tố dễ nhận biết nhất của thương hiệu. Nhưng màu sắc lại là thứ quan trọng hơn cả biểu tượng, từ ngữ và typography.

Thử nghĩ về điều này xem: khi bạn nhìn chăm chú vào các lối đi ở các cửa hàng bách hóa, bạn nhìn thấy gì? Điển hình, người ta đăng ký màu sắc trước khi xác nhận tên và logo. Màu sắc là cách mà não chúng ta lọc và dồn tất cả sự tập trung vào thứ mà chúng ta muốn và cần khi có quá nhiều các lựa chọn.

Paula Rúpolo  vừa mới công bố cuộc thử nghiệm sáng tạo của cô ấy cho thấy cho thấy màu sắc quan trọng như thế nào trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu.  Cô ấy đặt những thương hiệu là đối thủ của nhau bên cạnh nhau và thay đổi bộ màu sắc của chúng để làm sáng tỏ hơn màu sắc tác động như thế nào đến sự phản hồi cảm xúc của một thương hiệu và làm thế nào màu sắc được liên kết với một thương hiệu và bắt đầu phản hồi một cách có điều kiện với người xem.

Hãy nhìn xem những thương hiệu ưa thích của bạn trông như thế nào nếu nó mang trên mình màu sắc của đối thủ cạnh tranh.

Subway và McDonald’s

rgb_mcdonalds-subway-logos_01

 

Starbuck và Dunkin’s Donut

rgb_Starbucks-Dunkin-Donuts_02

 

Coca Cola và Pepsi

rgb_coca-cola-pepsi-logos_03

 

Heineken và Budweiser

rgb_Heineken-Budwiser-logos_05

FedEx và UPS

rgb_Fedex-UPS_05Sprise và 7UP

rgb_Sprite-7up_06

 

Microsoft và Apple

rgb_microsoft-apple-logos_07

 

Ferrari và BMW

rgb_ferrari-bmw-logos_08

 

ebay và Amazon

rgb_Ebay-Amazon-logos_09

 Google và Yahoo

rgb_google-yahoo-logos_10

 

Playmobile và Lego

rgb_Playmobile-Lego_11

 

Unilever và P&G 

rgb_Unilever-PG-logos_12Canon và Nikon

rgb_Canon-Nikon-logos_13

 Master Card và Visa

rgb_mastercard-visa-logos_14

 Oral – B và Colgate

rgb_OralB-Colgate-logos_15Facebook và Twitter

rgb_facebook-twitter-logos_16

Redbull và Monster

rgb_RedBull-Monster-logos_17

 

 Bởi Jami Oeting  | Việt hóa bởi Trang Đài | RGB.vn

Nguồn:

 

Tags: brand color logo
0 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 20/09/2015

Để lại đánh giá

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Vaseline biến bình minh và hoàng hôn thành dấu hiệu cảnh báo bảo vệ da trong chiến dịch mới
The Standard ra mắt phao bơi hình mì ống đầy vui mắt cho mùa hè “như Ý”
Pepsi thay logo mới sau 15 năm, lấy phiên bản không đường làm trung tâm cho chiến lược thương hiệu
Balenciaga giới thiệu đôi giày búp bê dành cho nam giá 925 USD

Có thể bạn thích

Brand NewsDesign

The Standard ra mắt phao bơi hình mì ống đầy vui mắt cho mùa hè “như Ý”

Brand NewsBranding

Pepsi thay logo mới sau 15 năm, lấy phiên bản không đường làm trung tâm cho chiến lược thương hiệu

ArtExplore

Mummy Brown: bột nâu rùng rợn được nghiền từ xác ướp Ai Cập, từng được dùng để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng

Art & DesignDigital ArtNews

Qua mắt chuyên gia, bức ảnh được tạo ra bằng AI đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept