RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

3 ngày trước

EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games

3 ngày trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

3 ngày trước

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

4 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Nhà hàng Dạ-Hợp với nhận diện thương hiệu giao thoa cổ điển và thiết kế đương đại từ M — N Associates
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    TVC Red Bull x Sơn Tùng M-TP – Bản Lĩnh Tới Cùng, Húc Tới Đi
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines

2 tuần trước

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

3 tuần trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

3 tuần trước

“ECHOES OF GREEN” – Khi âm nhạc trở thành chất liệu sống xanh của thế hệ sáng tạo

3 tuần trước
Inspiration

Tóm tắt lịch sử logo FIFA World Cup 2018

Posted by RGB 7 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”

Logo World Cup là trọng tâm của những nỗ lực marketing và xây dựng thương hiệu của  FIFA trong suốt 15 năm qua, từ khi nó chỉ là 1 tổ chức bóng đá đến khi trở thành 1 “cường quốc” văn hóa toàn cầu như hiện nay. Cùng RGB khám phá câu chuyện của Logo FIFA World Cup 2018 nhé.

rgb_creative_design_fifa_world_cup_2018_logo— Ảnh: Raphael Iglesias Santos

Khi Miguel Viana – 1 nhà thiết kế ở thủ đô Bồ Đào Nha làm việc tại Brandia Central để thiết kế cho biểu tượng chính thức của Nga năm 2018 : 1 cúp vô địch World Cup xoáy tròn pha trộn các bảng màu vàng, đỏ, xanh dương và đen trên nền đỏ mận –  đã nói rằng: “ Thể thao toàn cầu theo 1 cách nào đó chính là nơi chứa đựng những hi vọng”. Trên logo này, những ngôi sao 4 cánh lấp lánh trong vòng tròn màu xanh dương của chiếc cúp tượng trưng cho thành tựu Nga đạt được trong lĩnh vực khám phá không gian. Những phần khác gợi nhớ đến nhà thờ chính tòa thánh Vasily (Saint Basil) tọa lạc tại Quảng trường Đỏ. Tất cả đều được thể hiện rõ nét trong logo này, tuy nó không hẳn là 1 tác phẩm nghệ thuật. Hay nó cũng có thể được biết đến trên tờ tạp chí FIFA phát hành năm 2014, sau khi cho ra mắt logo này với màn trình diễn ánh sáng ngay phía ngoài nhà hát Bolshoi ở Mát-cơ-va.

Tuy nhiên, Viana không thể nói điều gì về logo này, ngoài việc thừa nhận rằng anh là 1 giám đốc sáng tạo. Viana – người cũng đã thành lập Un-lock studio nói rằng : “ Đó là 1 phần hợp đồng chúng tôi đã ký với FIFA. Tôi không thể chia sẻ được.” Người đại diện phát ngôn của FIFA cũng từ chối chia sẻ, lấy lí do là vì lịch trình dày đặc. Thay vào đó, Tổ chức bóng đá thế giới đã cung cấp 1 tập tài liệu dài 10 trang dựa trên các yếu tố thương hiệu, chỉ ra các phương thức “bóng ma thuật” của biểu tượng “hợp nhất điều kì diêu với ước mơ.”

Với cái nhìn chính thức, 1 bức tranh minh họa với các biểu tượng và họa tiết dân gian đại diện cho 11 thành phố ở Nga diễn ra trận đấu, và các poster cho mỗi thành phố này cũng có trong tập tài liệu. 1 trang đơn trong tập tài liệu viết về chiếc cúp vàng World Cup như sau: “ Cúp vàng FIFA World Cup đã trở thành giải thưởng được yêu thích nhất và được công nhận trên thế giới, nó cũng được ví như 1 biểu tượng độc đáo toàn cầu.” Ở phần kết của trang này được viết: “Cùng với tất cả tài sản thương hiệu sự kiện của FIFA, hình ảnh của Cúp vàng FIFA World Cup là mục tiêu cho việc bảo vệ tài sản trí tuệ rộng lớn.”

rgb_creative_ideas_design_logo_fifa_worldcup_history_01

Và tất nhiên, FIFA kiếm được phần lớn doanh thu từ các giao dịch quảng cáo. Năm 2014, FIFA đã thu về 4.8 tỉ đô la doanh thu, dự đoán cho sự kiện năm 2018 là khoảng 5.6 tỉ đô la. Logo sẽ xuất hiện trên mỗi tần suất phát sóng và vé bán được, điều này giúp cho FIFA trở thành 1 thương hiệu đắt giá.

Trên thực tế, trước năm 2002, giải World Cup không hề có sự tồn tại của thương hiệu FIFA.

Các giám đốc sáng tạo “kín đáo” và các thỏa thuận ngầm luôn luôn có thừa trong thế giới xây dựng thương hiệu và thiết kế. Trên thực tế, trước năm 2002, giải World Cup không hề có sự tồn tại của thương hiệu FIFA. Sự kiện 4 năm diễn ra 1 lần này được quảng cáo với poster đi kèm năm diễn ra và tên của nước đăng cai tổ chức. Thông thường sẽ có 1 quả bóng được thiết kế đồ họa chạy cùng dòng chữ. 1 trong những logo này đã phát triển lên thành 1 biểu tượng icon : tác phẩm đồ họa thiết kế cho Mexico năm 1970 của nhà thiết kế đồ họa Lance Wyman đến nay vẫn được xem là 1 tác phẩm kinh điển. Điều đáng chú ý là ông không tạo ra nó cho FIFA hay World Cup, mà là cho Olympic ở thành phố Mexico năm 1968, biến chuyển kiểu phông chữ in thành 1 cặp đôi kiểu chữ trên logo. Andy Milligan – vào thời điểm đó đang làm việc cho Interbrand ở Luân Đôn, nói rằng: “Không hề có sự công khai về thương hiệu FIFA trong những logo này. Vì nhiều lí do vào thời điểm đó mà việc này cũng trở nên không quan trọng.”

Sau đó, những sự thúc đẩy mạnh mẽ bắt đầu hình thành : đầu tiên, các công ty thể thao như Nike và Adidas – hoặc có lẽ cũng chỉ có mỗi Nike và Adidas – phát triển thành các công ty “cường quốc” thông qua việc tài trợ cho toàn bộ cầu thủ mặc sản phẩm của công ty và logo được trang trí trên các sân vận động. Milligan nói rằng rất nhiều khán giả ở thời điểm đó đã cho rằng Nike hoặc Adidas, hoặc là cả 2, mới chính là người tổ chức World Cup.

Sự thúc đẩy thứ 2 chính là Michael Jordan. (Về cơ bản, đó chính là bóng rổ Mỹ. Nhưng về khía cạnh thương hiệu, liệu rằng có thể tách biệt 2 chủ thể này với nhau không?). Milligan nói: “ Giữa những năm 1990, giải bóng rổ chuyên nghiệp NBA đã trở thành 1 thương hiêu toàn cầu nổi tiếng. Hơn nữa, chỉ có bóng đá và bóng rổ là 2 môn thể thao mang tính quốc tế, bởi vì mọi người đều có thể dễ dàng chơi ở bất kì nơi đâu. Với sự nổi tiếng toàn cẩu của NBA, cộng với sức mạnh của ngôi sao lớn đương thời Jordan, bóng đá đối mặt với nguy cơ bị lu mờ. Do đó, FIFA muốn đảm bảo rằng bóng đá lại có thể trở thành 1 môn thể thao hấp dẫn nhất trên thế giới.”

[tentblogger-youtube D8KTYRgnPNA]

Vì thế, trước thềm World Cup 2002 ( Nhật và Hàn Quốc đồng đăng cai tổ chức ), FIFA đã biến nó trở thành thương hiệu được công nhận toàn cầu. Hiệp hội này đã thuê Interbrand để xây dựng điều mà Chris Lightfoot (hiện tại đang đảm nhiệm vị trí CEO của Whitestone International) gọi là “Chiến lược cúp vô địch FIFA World Cup”. Kể từ đó, tất cả logo của World Cup đều được đính kèm như 1 tài sản của FIFA, biểu trưng bởi 1 vòng xoắn được cách điệu hóa trên hình dạng của chiếc cúp vàng.

Lightfoot nói: “ Sự kiện quan trọng của năm 2002 phải phản ánh và thỏa mãn được 2 nước chủ nhà đăng cai, đồng thời cũng phù hợp với các khán giả bóng đá khác nhau.”. Để thiết kế ra logo này, Lightfoot và các cộng sự của mình ở Interbrand đã tạo ra 1 hình ảnh con thoi trừu tượng – trông giống như anh ta đang ném quả bóng vào vòng tròn. Ngoài ra, 2 số “0” trong “2002” được thiết kế như kí hiệu vô cực.

Lightfoot chia sẻ thêm: “Vòng tròn chính là 1 phần của văn hóa các nước châu Á trong nhiều thế kỉ, tượng trưng cho vũ trụ, mặt trời, thế giới và ngay cả là chính cuộc sống. 1 khu vực của vòng tròn bên ngoài được cố tình thiết kế mở ra, tượng trưng cho hành trình tiến đến cúp vàng World Cup.”

Milligan nói thêm: “ Với các giải Olympic đều có logo nhận diện thương hiệu. Chúng ta đều không được tùy tiên sử dụng mà phải bỏ tiền ra để mua. Nhưng với FIFA – hiệp hội này đã từng không làm được điều đó.” Nhưng từ sau World Cup 2002, FIFA đã bảo vệ được biểu tượng thương hiệu mà trong đó lại có thể làm nổi bật nét đặc trưng của nước chủ nhà đăng cai đồng thời cũng giữ lại hình ảnh của nó như 1 tài sản bản quyền.

“Sẽ có 1 số hiệu lực nhất định. Đó không phải là sự “tối đa hóa” mà là sự “rõ ràng hóa”

Cách tiếp cận này được duy trì trong những năm sau đó kể từ khi Lightfoot và các cộng sự xây dựng thương hiệu cho World Cup 2006 ở Đức với thiết kế cực kì hài hước : hình ảnh trừu tượng giống năm 2002, phía trên đầu thiết kế thêm 3 bong bóng mặt cười hoạt hình Emoji. (Lightfoot nói rằng huyền thoại bóng đá và huấn luyện viên Franz Beckenbauer muốn 1 cái gì đó thật phá cách.)

rgb_creative_ideas_design_logo_fifa_worldcup_history_02

Đối với World Cup 2010 tại Nam Phi, công ty xây dựng thương hiệu Switch đã tạo ra 1 hình ảnh tựa như được vẽ bằng cọ giống với tư thế “bicycle kick” trong bóng đá. Những mảng màu cam, đỏ, xanh lá và đen phía sau anh ta tượng trưng cho các lục địa châu Phi. Ở góc phải logo, 1 lần nữa hình ảnh con thoi trừu tượng đang thực hiện cú ném bóng lại xuất hiện. Trong 1 email, Gaby de Abreu – giám đốc sáng tạo của Switch nói rằng hợp đồng với FIFA không cho phép anh tiết lộ quá trình thiết kế, nhưng anh nói rằng tất cả đều được anh vẽ bằng tay – với 1 phong cách khắc đá làm nổi bật nét đặc trưng châu Phi. Với 1 cú đá trên không được cho là khó nhất để thực hiện, đồng thời cũng được nói đến nhiều nhất nếu bạn ghi được bàn thắng, anh ta muốn say sưa trong sự hân hoan của châu Phi trên sân cỏ. Sau tất cả, anh chỉ ra rằng: “những cầu thủ giỏi nhất và có kĩ năng nhất đến từ các lục địa chơi tại châu Âu.”

World Cup 2014 tại Brazil đánh dấu 1 bước ngoặt nhỏ. Giống như dấu ấn của World Cup năm nay tại Nga, logo được thiết kế rõ ràng hơn để trông giống như 1 chiếc cúp – với các bàn tay màu vàng và xanh lá với tới nhau cùng ôm lấy chiếc cúp. Trang web phê bình thiết kế Under Consideration đã dẫn đến 1 link của tạp chí FIFA đã được xóa, nói rằng các bàn tay là sự tôn kính đối với 1 “bức ảnh mang tính biểu tượng”. Được thiết kế bởi công ty thiết kế châu Phi, logo của Brazil trông giống như 1 “misfire” : các cánh tay trong giống như người ngoài hành tinh khôi hài, và 1 vài dấu ấn của niềm tự hào dân tộc tỏa sáng qua đó, giống như họ đã thiết kế cho logo World Cup ở Nam Phi.

Bằng cách này, hoa hồng của FIFA từ nhiều năm trước làm vang dội tác phẩm thiết kế được sử dụng bởi Ủy ban Olympic quốc tế. Bên cạnh biểu tượng 5 chiếc nhẫn kinh điển, ngày nay Olympic được gắn thương hiệu với các biểu tượng hoạt hình lớn. Mọi thứ trông giống như vở kịch Keith Haring, với các thiết kế World Cup màu sắc, trông giống hoạt hình. Mark Willis – nhà sáng lập công ty thiết kế Clean Sheet Co. nói: “Sẽ có 1 số hiệu lực nhất định. Đó không phải là sự “tối đa hóa” mà là sự “rõ ràng hóa”. Willis – 1 người đam mê bóng đá, là 1 phần mà anh gọi là 1 hệ sinh thái của các nhà thiết kế, những người đã tạo ra các poster và áo nịt đan len cho các trò chơi – món đồ mà bạn có thể mua tại các bãi đỗ xe. Nhưng anh xem rất tỉ mỉ những gì FIFA mang lại trong mỗi 4 năm.

Mark Willis nói: “FIFA đã thực sự trở thành 1 “con quái vật” về marketing. Những logo là 1 phần của những nỗ lực chặt chẽ để xây dựng thương hiệu. Họ muốn khuyến khích những ý tưởng mang tính đột phá và tiếp cận cao. Họ không muốn được xem như 1 thương hiệu “cool”, vui nhộn hay nổi tiếng. Điều đặc biệt ở World Cup là mang những nền văn hoá khác nhau đến gần hơn, đặc biệt là những nền văn hoá đang đứng “bên lề” của “cuộc đàm thoại hiện đại” về xu hướng xây dựng thương hiệu.”

Lightfoot nói: “Nếu chúng ta nhìn vào lịch sử của logo FIFA World Cup, chúng sẽ phản ánh 1 cách rõ ràng và độc đáo nhất thời kì chúng được thiết kế”. Lightfoot chia sẻ điều này khi nhắc đến poster được sử dụng cho World Cup năm 1930 – thể hiện 1 niềm lạc quan đặc biệt- điều thật sự cần thiết trong thời kì Thế Chiến và Chiến Tranh Kinh Tế Thế Giới. 1 thiết kế mang tính dân tộc to lớn đi kèm với 1 tập hợp các điểm mờ đục để giải thích về ý nghĩa thương hiệu. Đó cũng là xu hướng chung của các tổ chức lớn hiện nay. Tuy nhiên, có quá nhiều tiền đang nằm trong tình trạng rủi ro hoặc mất đi , và đối với FIFA – 1 tổ chức vẫn còn trụ vững suốt vụ tham nhũng lớn thì tất nhiên cũng sẽ có rất nhiều sự kiểm soát đáng lo ngại.

Nói chung, Viana nói rằng làm việc cho các sự kiện thể thao có nghĩa là truyền tải 1 thông điệp mang tính tích cực, mà theo ông chính là “biểu tượng cho những thông điệp về hòa bình và sự khoan dung. Họ cố gắng lan truyền chúng ở mức độ toàn cầu nhưng đồng thời cũng làm nổi bật và quảng cáo quốc gia đăng cai tổ chức. Viana nói: “Thật là 1 cơ hội tốt để gợi nhớ khi 1 đứa trẻ ở Ai Cập nhìn thấy biểu tượng World Cup trên màn hình TV trước mỗi trận đấu, cùng lúc đó 1 người bà ở Nigeria hay 1 nhóm bạn ở Mexico cũng nhìn thấy biểu tượng đó.”

Dù chỉ kéo dài trong khoảng vài tuần nhưng mọi người cùng lúc được xem những thứ giống nhau, điều đó thật tuyệt vời. Và chính FIFA đã mang đến cho chúng ta những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Dịch & biên tập: Cici Giang – RGB.vn
Nguồn: Margaret Rhodes – 9uu

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: fifa world cup Fifa worldcup 2018 lịch sử logo logo logo design thiết kế logo world cup
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 14/07/2018
Bài trước đó Trò chuyện DESIGN #2: NGHỀ LÀM PHIM – Đến bao giờ thì giàu?
Bài tiếp Bạn sắp có buổi thuyết trình, đây là 4 cách để vượt qua nỗi sợ đứng trước đám đông

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
“Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi

Có thể bạn thích

Brand NewsNews

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

News

Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Art / IllustrationShowcase

Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist