LinkedIn mua website học trực tuyến Lynda.com 1,5 tỉ USD

Mạng xã hội công việc LinkedIn vừa chi đến 1,5 tỉ USD thâu tóm website cung cấp các khóa học trực tuyến Lynda.com. 

rgb.vn_linkedinlynda_01

Theo Bloomberg, 52% trong thương vụ thâu tóm trị giá “tỉ đô” sẽ được LinkedIn trả bằng tiền mặt, số còn lại trả qua cổ phần.

LinkedIn là mạng xã hội dành cho việc làm, nơi các chuyên gia, những chuyên viên “săn đầu người” và các ứng viên muốn tìm công việc phù hợp. Nguồn doanh thu của LinkedIn chủ yếu đến từ dịch vụ cốt lõi: giúp người tuyển dụng và các công ty tìm đúng ứng viên thích hợp yêu cầu.

rgb.vn_linkedin

Năm 2014, LinkedIn kiếm được 369 triệu USD từ mảng trợ giúp tuyển dụng, 153 triệu USD từ công cụ quảng cáo và 121 triệu USD từ dịch vụ tài khoản cấp cao (premium).

Về phía Lynda.com, công ty sáng lập năm 1995 bởi bà Lynda Weinman, một chuyên gia về thiết kế và đồ họa web, cùng chồng là đồ họa viên Illustrator – ông Bruce Heavin. Lynda.com có trụ sở tại Carpinteria, bang California, Mỹ.

Website học trực tuyến này hiện cung cấp hơn 5.700 khóa học với kho dữ liệu 255.000 video hướng dẫn từ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Lynda.com bán dữ liệu giáo dục này cho cả người dùng cá nhân lẫn các công ty lớn có nhu cầu huấn luyện kiến thức cho nhân viên.

rgb.vn_Lynda.comWebsite Lynda.com rất thân thuộc với người dùng Internet lâu đời, các khóa học rất dễ nắm bắt, đa dạng. Từ việc học cơ bản đến nâng cao Photohop cho đến làm sao ký được hợp đồng kinh doanh, thăng chức trong công việc, sáng tạo hay kiến thức về công nghệ lập trình.

LyndaWeinman, người sáng tạo ra website lynda.com cùng chồng.là Bruce Heavin
– LyndaWeinman, người sáng tạo ra website lynda.com cùng chồng.là Bruce Heavin

Theo Ryan Roslansky, trưởng nhóm nội dung LinkedIn, thương vụ này giúp người dùng LinkedIn biết được những kỹ năng nào cần thiết cho công việc của mình, chúng có đang được trọng dụng tại nơi họ muốn làm hay không và học chúng ngay lập tức qua mạng xã hội LinkedIn.

Hiện chưa rõ thời gian LinkedIn biến nguồn tài nguyên khổng lồ của Lynda.com trở thành một dịch vụ cho mạng xã hội công việc của mình.

 Thanh Trực | Theo: Tuổi Trẻ Online