Dãaa mắt, đã tai, bùng nổ cảm xúc với đại sự kiện trình làng bộ nhận diện mới của Pepsi

“Đã quá Pepsi ơi!” từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam, tuy nhiên, câu nói này dường như được nâng tầm về mọi ngữ nghĩa sau đại nhạc hội Pepsi – Thirsty For More vừa được tổ chức hết sức hoành tráng tại phố đi bộ Lê Lợi vào 23/03 vừa qua.

Rục rịch khuấy động mạng xã hội từ những ngày cuối tháng 2, khi chính thức tung ra short clip hé lộ sự thay đổi logo đi kèm slogan mới “Đã cơn khát, thoả đam mê”, Pepsi ngày càng chiếm sóng và gây khuynh đảo cõi mạng với chất riêng rất “đãaa” của mình. “Đã” đầu tiên đến từ việc lon Pepsi khổng lồ với giao diện logo mới xuất hiện hoành tráng giữa phố đi bộ sầm uất, khiến dân tình mê mẩn và rần rần chia sẻ trên mạng xã hội.. “Đã” thứ hai là dàn line-up đỉnh cao và khách mời có sức hút nhằm chiều lòng giới trẻ cũng chính là đối tượng khách hàng lớn nhất, tiềm năng nhất của Pepsi. “Đã” thứ ba, không chỉ phủ khắp thành phố qua các chiến dịch OOH hoành tráng, Pepsi còn khuấy động khắp mạng xã hội với các quảng cáo CGI cực sáng tạo và đầy cảm hứng.

Có thể nói, 3 chữ “đã” nói trên đã rất tròn trịa trong việc nhấn mạnh thông điệp “Đã cơn khát, thoả đam mê” mà Pepsi mong muốn truyền tải qua logo mới của mình. Vẫn với những đường nét, và màu sắc đặc trưng, nhưng ở lần thay đổi diện mạo này: màu xanh điện tử đã được thay thế cho phiên bản cũ – sáng, mạnh mẽ và sống động hơn kết hợp với điểm nhấn chữ màu đen, font chữ sử dụng cũng được làm dày nhưng độ cong và nét cắt lại cực bén làm toát lên sự tự tin và năng lượng của thương hiệu. Sự thay đổi này vẫn giữ nguyên cái hồn của Pepsi nhưng với một tinh thần phá cách, táo bạo và năng lượng hơn.

Bên cạnh đó, những đường nét gợn sóng, biểu tượng của tiếng nổ xì xèo của bọt ga cũng được khéo léo đưa vào bộ nhận diện mới, đưa hình ảnh Pepsi gắn liền với dòng chảy âm nhạc, nhịp đập của văn hoá đương đại để khuyến khích lẫn tô đậm tinh thần “dám thử thách, dám đam mê” ở giới trẻ.

Chính những đổi mới tưởng nhỏ, nhưng lại rất thấu đáo dường như đã tạo nên sự kết nối rất tự nhiên giữa Pepsi đối với thế hệ Millennial lẫn Gen Z. Bằng chứng cụ thể cho điều này, khi follow hashtag #Pepsi #ThirstyForMore trên mạng xã hội, chúng ta sẽ được thấy màu xanh và hình ảnh đầy cảm hứng của Pepsi được phủ khắp với vô số bình luận tích cực và lời khen. Khi được phỏng vấn nhanh với câu hỏi: “Bạn nghĩ gì về hình ảnh mới của Pepsi?”, top những câu trả lời nhận được nhiều nhất xoay quanh các keywords: “cuốn hơn”, “tràn đầy năng lượng”, “bức phá và cá tính hơn”, “thấy nghệ nghệ”… cùng hàng loạt cảm xúc “đã quá Pepsi ơi!”.

Tìm hiểu sâu hơn, những phản hồi này phản ánh khá chính xác tinh thần mà Pepsi hướng đến thông qua việc thay đổi logo nói riêng và nhận diện thương hiệu nói chung. Quyết định này gửi gắm cả định hướng chiến lược rất thức thời của nhãn hàng, khi diện mạo mới cũng chính là chiếc áo mới giúp Pepsi bộc lộ rõ hơn vai trò người đồng hành của mình trong các sự kiện âm nhạc, thể thao và văn hoá đại chúng trên toàn thế giới.