Thêm nhiều thông tin Sáng tạo

Fb. In. Yt.

Chiến dịch chống phân biệt chủng tộc mạnh mẽ mới của NIKE – For Once, Don’t Do It


Rất ít thương hiệu có xu hướng “đụng chạm” các vấn đề gây tranh cãi, nhưng nếu có, đó là NIKE . Được biết đến với slogan huyền thoại “Just Do It”, thương hiệu thể thao này – một lần – nói với khách hàng của mình “Don’t Do It”. Thông điệp của NIKE được thể hiện qua video 1 phút với nền đen đơn giản và những dòng chữ bản màu trắng với ý nghĩa đầy mạnh mẽ. Video này được chia sẻ bốn ngày sau cái chết của George Floyd, 46 tuổi, gây ra bởi cảnh sát ở bang Texas. Chiến dịch được Nike và Wieden + Kennedy thực hiện nhằm góp tiếng nói chống lại nạn phân biệt chủng tộc đang được cả thế giới quan tâm.

Video được Nike chia sẻ có nội dung: ‘Chỉ một lần thôi, đừng làm điều đó. Đừng giả vờ rằng không có vấn đề gì ở Mỹ. Đừng quay lưng lại với nạn phân biệt chủng tộc. Đừng làm ngơ khi những mạng sống vô tội bị tước đi. Đừng bào chữa thêm nữa. Đừng nghĩ điều này không ảnh hưởng đến bạn. Đừng im lặng. Đừng nghĩ rằng bạn không thể là một phần của sự thay đổi. Tất cả hãy là một phần của sự thay đổi. ‘

For Once, Don't Do It – Chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc của Nike

Nike gửi thông điệp chống lại nạn phân biệt chủng tộc qua video "For Once, Don't Do It", vốn trái lại với slogan huyền thoại "Just Do It" của hãng này.Thông điệp của NIKE được thể hiện qua video dài 1 phút với các dòng chữ trắng trên nền đen đơn giản. Video này được chia sẻ bốn ngày sau cái chết của George Floyd, 46 tuổi, gây ra bởi cảnh sát ở bang Texas.'Chỉ một lần thôi, đừng làm điều đó. đừng giả vờ rằng không có vấn đề gì ở Mỹ. Đừng quay lưng lại với nạn phân biệt chủng tộc. Đừng làm ngơ khi những mạng sống vô tội bị tước đi. Đừng bào chữa thêm nữa. Đừng nghĩ điều này không ảnh hưởng đến bạn. Đừng im lặng. Đừng nghĩ rằng bạn không thể là một phần của sự thay đổi. Tất cả hãy là một phần của sự thay đổi. '–Tham gia Group Vietnam Creative Community để kết nối sáng tạo.—💡 www.rgb.vn📷 instagram.com/rgbvn📝 ideas@rgb.vn#RGB #Creative #Brand #Nike

Người đăng: RGB.vn – Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam vào Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Dám lên tiếng và khẳng định quan điểm của mình về những vấn đề xã hội là một phần bản sắc của Nike.

Đây không phải là lần đầu tiên Nike tham gia vào vấn đề này. Vào năm 2018, hãng đã vướng vào nhiều vụ tranh cãi sau khi công khai ủng hộ Colin Kaepernick, cựu tiền vệ của đội tuyển bóng bầu dục San Francisco 49ers, người đã quỳ gối suốt bài hát quốc ca Mỹ thay vì đứng tại giải NFL để thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào Black Lives Matter.

Lịch sử lâu đời của Nike về việc chống lại sự cố chấp, thù hận và bất bình đẳng đến từ hàng ngũ lãnh đạo của công ty. John Donahoe, chủ tịch và CEO của Nike, đã chia sẻ thông báo nội bộ dưới đây với nhân viên của mình: “Tôi đã và đang tự hỏi mình với vai trò là công dân cũng như là thành viên của đại gia đình Nike, là sẽ phản hồi như thế nào về những sự việc đang diễn ra trước mắt. Tôi muốn các bạn hiểu rõ rằng: Nike phản đối sự cố chấp. Chúng ta phải đối sự thù hận và bất công dưới mọi hình thức, cả gián tiếp và công khai. Mặc dù Nike không thể xóa bỏ được sự bất công, nhưng tôi tin tưởng rằng chúng ta có trách nhiệm cùng nhau giải quyết vấn đề đó bằng hết khả năng của mình. Những gì chúng ta có thể làm đó là truyền cảm hứng và khuyến khích chính chúng ta cũng như mọi người xung quanh hành động, cố gắng giúp hình thành một xã hội tốt đẹp hơn bằng cách đóng vai trò là ngọn hải đăng của hy vọng và khắc phục khó khăn.”


Bàn luận Sáng tạo và chia sẻ ý kiến của bạn cùng Group Vietnam Creative Community

Nguồn: Designboom
Biên dịch: Lam Tran | RGB.vn


Post a Comment

You don't have permission to register