“Miên” – những nét cổ điển dưới góc nhìn đầy tươi mới

“The Miên Project” là đồ án tốt nghiệp học kỳ I đến từ những sinh viên tài năng của FPT Arena Multimedia. Ấn tượng về “Miên” không ở đâu xa mà chính ở cái tên – tựa như một giấc ngủ mềm mại và êm đềm.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Nguyễn Đức Lợi (Mr. Lio), nhóm sinh viên đến từ lớp A2.2005E vừa bảo vệ xuất sắc đồ án tốt nghiệp của mình với tác phẩm có tên gọi “The Miên Project”. Không khó để nhận ra sự kết hợp hài hòa giữa âm hưởng cổ truyền với những nét hiện đại bên trong đồ án tốt nghiệp này.

Đầu tiên là tên thương hiệu – “Miên”, mang một nét khá trầm ấm, cổ điển. Cái tên này được dựa trên từ “miên” trong từ điển Hán Nôm – có nghĩa là “giấc ngủ” và “sự mềm mại”. Được biết, một trong những sản phẩm chủ lực của nhãn hàng là bánh Trung Thu nhân hạt sen nguyên tâm – có tác dụng dưỡng tâm an thần, chống rối loạn nhịp tim, giúp giấc ngủ thêm an yên.

Trong thị trường bánh trung thu Việt Nam, rất nhiều những ông lớn đang liên tục cho ra những thiết kế bánh trung thu đầy ấn tượng từ logo cho tới hộp bánh,… mang tới áp lực khác biệt hóa không hề nhỏ với một thương hiệu như Miên. Vậy với một doanh nghiệp còn mới lạ trên thị trường như Miên cần làm gì để tạo nên sự độc đáo so với những sản phẩm khác?

Logo chính là một trong những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu, đóng vai trò tạo nên nét riêng cho doanh nghiệp. Với project này, nhóm sinh viên FPT Arena đã lấy hình ảnh dấu triện từ chiếc ấn chương làm trung tâm, từ đó phát triển nên logo hoàn chỉnh, gợi lên không khí truyền thống lâu đời.

Logo có phần “cổ xưa” này được kết hợp với các font chữ hiện đại thể hiện tốt sự giao thoa mà thương hiệu đang hướng tới. Thêm vào đó, các màu sắc và hoa văn, hình ảnh bổ trợ đều được chọn lọc kỹ càng để khi đặt cạnh nhau được cân bằng, hài hòa. Cụ thể hơn, về Font chữ là sự phối hợp giữa Gotu và Roboto. Màu sắc chính được lựa chọn trong “The Miên Project” bao gồm: màu sắc logo: đỏ, trắng, trắng ngà. Sự tương phản của màu nền xanh dương với màu đỏ và vàng cam rất hiệu quả trong việc kích thích nhu cầu ẩm thực cũng như mang tới sự hài hòa trong mắt nhìn của người tiêu dùng.

Việc sử dụng những tác phẩm văn hóa dân gian như tranh Đông Hồ trong bức tranh tổng thể cũng là nét độc đáo, hợp với một thức quà truyền thống như bánh trung thu.

Quá trình xâu chuỗi và truyền tải âm hưởng cổ điển nhưng vẫn mang những nét sáng tạo, đổi mới bên trong qua hình ảnh của “Miên”

Và cuối cùng là những sản phẩm không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu như: hộp bánh, card visit, namecard và postcard, phong bì thư, túi viết thư, kẹp tài liệu A4, túi giấy và poster. Những thiết kế này được đánh giá cao bởi màu sắc hài hòa, họa tiết độc đáo.

Cùng ngắm nhìn thêm những hình ảnh đẹp trong “The Miên Project” nhé:

Nhìn lại toàn bộ những thiết kế được thể hiện trong “The Miên Project” có thể cảm nhận được sự cẩn thận, tính thẩm mỹ của nhóm sinh viên thiết kế. Cùng đón chờ những tác phẩm ấn tượng khác tới từ “Trạm sáng tạo” nhé!

Bài viết mang đến bởi FPT-Arena Multimedia, trung tâm thuộc tập đoàn FPT liên kết với tập đoàn đào tạo CNTT toàn cầu Aptech.

Được thành lập vào tháng 7-2004, FPT-Arena là trung tâm đầu tiên đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện và cũng là trung tâm đầu tiên triển khai chương trình AMSP của Arena Ấn Độ tại Việt Nam với các chương trình đào tạo: Graphics Suite, Web & Digital Design, Film Making & Game Design, 3D Animation.

Liên hệ FPT Arena Multimedia tại:
Website | Tuyển sinh | Fanpage | Instagram | Youtube