RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
    Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
    Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối
    Chip não Neuralink giúp chỉnh sửa video và đăng YouTube bằng suy nghĩ
    Toàn cảnh chiến dịch kỷ niệm 20 năm của AirAsia: Hành trình tôn vinh bản sắc văn hoá và niềm tự hào Việt Nam
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Nhật Bản tái chế vỏ sò thành xẻng xúc tuyết và khu vui chơi thân thiện với môi trường

2 ngày trước

Gen Green – Khuấy động chất xanh

3 ngày trước

Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải

4 ngày trước

Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo

4 ngày trước
RGB RGB
  • News
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại
    Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai
    Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4
    Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

“Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”

3 tuần trước

In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn

3 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước
Explore

Chi tiết quy trình thiết kế logo myNiteLife

Posted by RGB 13 năm trước
RGB.vn | Chi tiết quy trình thiết kế logo myNitelife
Chia sẻ
Xem thêm
YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Cùng tìm hiểu quy trình thiết kế logo cho myNitelife.

RGB đã từng giới thiệu đến các bạn chi tiết quy trình thiết kế logo Complete Revamp từ bản brief đến Illustrator, hôm nay hãy tiếp tục theo dõi các bước làm nên logo myNitelife.

Phát triển thương hiệu cho website có tên myNitelife là một dự án cá nhân giữa tôi và một người bạn chuyên làm về phát triển Web. Và một trong những công việc đầu tiên của dự án là thiết kế một logo cho riêng nó. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn toàn bộ quá trình thiết kế logo myNitelife từ lúc nó vẫn còn là ý tưởng được phác thảo trên giấy cho đến khi là một logo hoàn chỉnh được sử dụng trên website.


Những  thông tin cơ bản về logo

Toàn bộ ý tưởng đằng sau myNitelife là chuyên cung cấp trực tuyến cho người dùng danh sách các địa điểm quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ  vui chơi về đêm của thành phố Sheffield cùng với những đánh giá, xếp hạng của họ. Ngoài ra, trang web còn bao gồm một bản vẽ quy hoạch được vẽ dựa trên bản đồ của thành phố, qua đó người dùng có thể lên kế hoạch lộ trình giữa các địa điển vui chơi và gửi cho bạn bè của họ.

Với những thông tin trên tôi nghĩ thương hiệu sẽ hướng đến đối tượng từ 18-40 tuổi và logo cần diễn tả được sự vui vẻ và gợi cảm về những thú vui về đêm của thành phố.

Giai đoạn đầu tiên trong  quá trình thiết kế là viết ra một vài ý tưởng và vẽ  nháp nó trên giấy. Những ý tưởng ban đầu của tôi được vẽ phác thảo bao gồm về đèn sân khấu, kiểu chữ tròn, những hình người nhảy múa, hình dạng mặt trăng, và các kiểu chữ Serif sang trọng.


Sau đó tôi sử dụng Adobe IIlustrator để xem qua các kiểu chữ khác nhau như từ các dạng chữ mỏng và hiện đại của kiểu chữ sans-serif, cho đến các dạng chữ gợi cảm và trang nhã của kiểu chữ Serif.

Giai đoạn tiếp theo là phát triển ý tưởng cho những kiểu chữ khác nhau đã được lựa chọn trong bản nháp logo, dựa trên những ý tưởng ban đầu đã được vẽ phác thảo trước đó. Để lên kế hoạch trước cho logo của website, mà tôi biết rằng nó sẽ được phối với những màu sắc khá tối, nên tôi đã phát triển logo trên nền màu đen để chắc rằng nó nhìn đẹp nhất.

Những ý tưởng cho logo liên tục phát triển và được tôi tổng hợp lại thành 4 phiên bản. Sau đó tôi lại gửi những phiên bản này cho bạn bè của mình để có thêm ý kiến nhận xét từ họ.

Phiên bản logo được chọn toàn bộ đều sử dụng dạng chữ Slab-Serif, điểm này đã được tôi tập trung vào và chỉnh sửa đôi chút để tạo thành 2 phiên bản logo mới. Chỉnh sửa đầu tiên là giảm bớt khoảng cách giữa các cặp ký tự chữ trong logo ( Hiệu chỉnh Kerning) làm cho các ký tự nối vào nhau. Chỉnh sửa thứ hai là thay đổi dấu chấm trên ký tự  “I” trong từ Nite thành hình trăng lưỡi liềm để miêu tả yếu tố thời gian ban đêm.

Việc hiệu chỉnh Kerning chặt đã mang đến cho logo một diện mạo hiện đại và hấp dẫn hơn, nhưng nó lại làm cho dấu chấm tròn của ký tự “I” xen vào ký tự ‘N’ , nên việc tôi sử dụng hình mặt trăng lưỡi liềm là một giải pháp hoàn hảo. Thêm nữa, cần loại bỏ đi một phần của chữ “I” theo nét của chữ “t” để xử lý việc chạm vào nhau giữa hai ký tự chữ này.

Vậy là logo phác thảo cơ bản đã được hoàn thiện ở dạng đơn sắc.


Vẽ logo myNitelife trong Adobe IIIustrator

Bây giờ các bạn đã hiểu được những ý tưởng ẩn chứa trong logo myNitelife, tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn các sử dụng phần mềm Adobe IIIustrator để vẽ logo từ bản phác thảo trên.

Trước hết, các bạn gõ những từ  “ my ”, “ Nite ” và “ life ” và chọn font chữ tên Clarendon cho chúng. Dùng kiểu  chữ light cho hai chữ “my” và “life”, kiểu chữ black cho chữ “Nite”.

Chọn thông số Kerning là -75  trong Bảng Character cho các ký tự trên

Bổ sung thêm những hiệu chỉnh Kerning cho từng ký tự chữ riêng lẻ, chắc rằng tất cả các ký tự phải nằm chồng lên nhau một chút. Để hiệu chỉnh Kerning cho các ký tự các bạn nhấn giữ phím ALT cùng với phím mũi tên trái, phải.

Như đã nói ở trên, bây giờ các bạn cần thêm một đường lượn đẹp chạy dọc theo ký tự “ I ” và thay dấu chấm trên ký tự I bằng hình mặt trăng lưỡi liềm.

Các bạn vào menu Type à Create outline, biến đổi các ký tự chữ thành dạng shape. Tiếp theo, các bạn chọn logo, nhấp chuột phải và chọn Ungroup để tách nhóm chúng thành các ký tự chữ riêng lẻ. Đặt một đường Guide nằm sắt cạnh bên phải của chữ “I” như hình minh họa trên.

Vẽ một hình tròn để đo khoảng cách giữa hai chữ “I” và “t”.


Dùng hình tròn có kích thước tương tự, đặt đường Guide thứ hai như hình minh họa trên.

Đường Guide thứ ba được đặt sẽ nằm ở phần thấp nhất của cạnh thẳng của chữ  “I”. Tạo mới một hình tròn lớn, đặt nó nằm song song với nét ngoài của chữ “I” như hình minh họa trên.


Tiếp theo, chọn Subtract from Shape Area trong bảng công cụ Pathfinder để loại bỏ đi phần dư của chữ “I”

Hình dạng của chữ cái “I” sau khi được xử lý đã tạo cho logo có thêm nét độc đáo.

Việc hiệu chỉnh sau cùng cho logo là thêm hình trăng lưỡi liềm để thể hiện sự liên quan đến khía cạnh về đêm của thương hiệu. Để chỉnh sửa chữ  “I” các bạn dùng lệnh Compound Path để tách riêng biệt shape hình chữ “ I ” và dấu chấm tròn thành hai hình khác nhau.

Tạo một hình tròn mới có kích thước bằng với kích thước của dấu chấm. Tiếp theo, dùng hình tròn đó loại bỏ đi một phần dấu chấm để tạo ra hình mặt trăng lưỡi liềm.


Bước sau cùng là kết hợp tất cả các ký tự chữ riêng lẻ thành một hình logo hoàn chỉnh bằng cách sử dụng lệnh Add to Shape Area trong bảng công cụ Pathfinder.

Với logo được thiết kế ở dạng đơn sắc, nó có thể được trao chuốt thêm với màu sắc và một vài hiệu ứng nhẹ. Màu tím đã được lựa chọn để kết hợp cho logo của thương hiệu, vì nó thể hiện được hình ảnh gợi cảm và sang trọng của website myNitelife. Ngoài ra màu tím cũng tạo ra chiều sâu tốt và nó đại diện cho các màu sắc liên quan đến hoàng hôn.

RGB.vn
LNT dịch / Theo Spoongraphics

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: Design Illustrator logo logo design quy trình Sketch thiết kế thiết kế logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 18/11/2011
Bài trước đó [TUT] Chỉnh ảnh đúng màu cho dân không chuyên
Bài tiếp Chọn màu trong Thiết kế

4 Bình luận

  • col says:

    bài này hình như lấy trên idesign

    Bình luận
    • kienr says:

      Hi bạn, bài này do Lương Ngọc Thúy dịch từ nguồn Spoongraphics, một sự trùng hợp khi chọn bài dịch! Nếu lấy bài từ đâu thì RGB sẽ ghi nguồn trang đấy!

      Bình luận
  • Nhân says:

    Mình cũng đã xem bài này trên Idesign, mình thấy chung 1 nguồn nhưng cách dịch, câu cú thì khác nhau..

    Bình luận
  • Mạnh says:

    Quy trình thiết kế logo này rất khoa học. Một quy trình thiết kế có tính logic từ A-Z

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Bức thư CEO Fiverr gửi nhân viên gây bão mạng: “Bất kể bạn chọn nghề gì, AI cũng sớm chiếm lĩnh”
Netflix gỡ bỏ “Black Mirror: Bandersnatch”, khép lại kỷ nguyên nội dung tương tác trên nền tảng
Apple ra mắt phim ngắn “Last Scene” – câu chuyện tình yêu xuyên thời gian được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro
Sotheby’s tạm hoãn bán đấu giá bộ đá quý liên quan đến xá lợi Phật sau khi Ấn Độ phản đối

Có thể bạn thích

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Brand NewsNews

Walmart công bố logo mới và chiến dịch tái định vị thương hiệu

ExploreOpinion

Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist