RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Công bố kết quả cuộc thi vẽ “Sense of Creativity”
    Đề xuất tạo băng trôi bằng tàu ngầm để giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu
    Bít tết in 3D có nguồn gốc từ thực vật đã được phục vụ ở các nhà hàng tại châu Âu
    rgb-Úc đề xuất đạo luật buộc các trang mạng xã hội cung cấp danh tính của các “thánh troll”
    Úc đề xuất đạo luật buộc các trang mạng xã hội cung cấp danh tính của các “thánh troll”
    Porsche tạo bản sao kỹ thuật số của xế hộp giúp bạn biết khi nào cần đi bảo trì
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Nautilus – con dao cắt giấy giúp bạn không bao giờ bị đứt tay đã xuất hiện
    [Case Study] Dave’s Epic Strut – cú đánh hông gây chấn động thế giới của MoneySuperMarket
    McDonald’s dùng chính hình ảnh rác thải từ sản phẩm của mình để vận động chống xả rác bừa bãi
    Đằng sau kỹ xảo của Everything Everywhere All at Once
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    Kraft mở quỹ hỗ trợ chi phí cho người bị dị ứng bơ đậu phộng
    Hết vào metaverse mở nhà máy bia, Heineken lại tiếp tục mở quán bar ảo ngoài đời thực
    Valspar cho sơn toàn bộ một thị trấn ở Pháp để quảng bá cho màn ra mắt của mình tại nước này
    Pepsi ra mắt thức uống mới có vị “giòn tan” chuyên kết hợp với gà rán
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    The Expanding Hole – chiếc ảo ảnh quang học mới phát hiện làm kinh ngạc các nhà khoa học
    Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp tư duy giúp bất kỳ ai (xin nhấn mạnh là bất kỳ ai!) cũng có thể trở nên sáng tạo hơn
    OutCast: công cụ hiệu chỉnh ánh sáng ngoài trời vô cùng “xịn sò” với chỉ một hình ảnh duy nhất làm đầu vào
    Logo Grid: Định nghĩa lưới logo và 3 lỗi ứng dụng thường gặp
    Mang đến bởi Vũ Digital
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Zhong Lin, nữ nhiếp ảnh gia người Malaysia với các tác phẩm siêu thực đầy mê hoặc
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    NGOẶM: Hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo trong thiết kế thương hiệu ẩm thực Việt từ Studio Cohe
    ‘Chút tình gửi Phố’ – bộ tranh Hà Nội nồng nàn và cảm xúc từ họa sĩ người Sài Gòn Phong Hoàng
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Naisu, illustrator người Thái nổi tiếng với những bức tranh minh hoạ đầy màu sắc, kể lên câu chuyện siêu thực về tình dục và giới tính
    Nữ đạo diễn 9x Mai Vũ và hành trình tạo nên phim ngắn “Spring Roll Dream” đang tranh cử tại Cannes
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Beats of Hanoi – những thanh âm Hà Nội qua tiếng trống của Ilya Levchenko
    Họa sĩ trẻ Bảo Lưu: Vẽ là gửi gắm câu chuyện, cảm xúc vào từng tác phẩm
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

6 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

9 years ago

Top những thương hiệu nội thất đa phong cách & nổi tiếng gợi ý cho căn nhà đẹp trong mơ của bạn

1 year ago
RGB
  • News
    Công bố kết quả cuộc thi vẽ “Sense of Creativity”
    Đề xuất tạo băng trôi bằng tàu ngầm để giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu
    Bít tết in 3D có nguồn gốc từ thực vật đã được phục vụ ở các nhà hàng tại châu Âu
    rgb-Úc đề xuất đạo luật buộc các trang mạng xã hội cung cấp danh tính của các “thánh troll”
    Úc đề xuất đạo luật buộc các trang mạng xã hội cung cấp danh tính của các “thánh troll”
    Porsche tạo bản sao kỹ thuật số của xế hộp giúp bạn biết khi nào cần đi bảo trì
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Nautilus – con dao cắt giấy giúp bạn không bao giờ bị đứt tay đã xuất hiện
    [Case Study] Dave’s Epic Strut – cú đánh hông gây chấn động thế giới của MoneySuperMarket
    McDonald’s dùng chính hình ảnh rác thải từ sản phẩm của mình để vận động chống xả rác bừa bãi
    Đằng sau kỹ xảo của Everything Everywhere All at Once
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    Kraft mở quỹ hỗ trợ chi phí cho người bị dị ứng bơ đậu phộng
    Hết vào metaverse mở nhà máy bia, Heineken lại tiếp tục mở quán bar ảo ngoài đời thực
    Valspar cho sơn toàn bộ một thị trấn ở Pháp để quảng bá cho màn ra mắt của mình tại nước này
    Pepsi ra mắt thức uống mới có vị “giòn tan” chuyên kết hợp với gà rán
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    The Expanding Hole – chiếc ảo ảnh quang học mới phát hiện làm kinh ngạc các nhà khoa học
    Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp tư duy giúp bất kỳ ai (xin nhấn mạnh là bất kỳ ai!) cũng có thể trở nên sáng tạo hơn
    OutCast: công cụ hiệu chỉnh ánh sáng ngoài trời vô cùng “xịn sò” với chỉ một hình ảnh duy nhất làm đầu vào
    Logo Grid: Định nghĩa lưới logo và 3 lỗi ứng dụng thường gặp
    Mang đến bởi Vũ Digital
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Zhong Lin, nữ nhiếp ảnh gia người Malaysia với các tác phẩm siêu thực đầy mê hoặc
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    NGOẶM: Hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo trong thiết kế thương hiệu ẩm thực Việt từ Studio Cohe
    ‘Chút tình gửi Phố’ – bộ tranh Hà Nội nồng nàn và cảm xúc từ họa sĩ người Sài Gòn Phong Hoàng
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Naisu, illustrator người Thái nổi tiếng với những bức tranh minh hoạ đầy màu sắc, kể lên câu chuyện siêu thực về tình dục và giới tính
    Nữ đạo diễn 9x Mai Vũ và hành trình tạo nên phim ngắn “Spring Roll Dream” đang tranh cử tại Cannes
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Beats of Hanoi – những thanh âm Hà Nội qua tiếng trống của Ilya Levchenko
    Họa sĩ trẻ Bảo Lưu: Vẽ là gửi gắm câu chuyện, cảm xúc vào từng tác phẩm
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

6 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

9 years ago

Top những thương hiệu nội thất đa phong cách & nổi tiếng gợi ý cho căn nhà đẹp trong mơ của bạn

1 year ago
0
News

F1 có thể phải ngừng sử dụng Logo mới của mình vì “đụng” thương hiệu của 3M

Posted by RGB 4 years ago 284 views
0 Chia sẻ
Xem thêm
Tháp Big Ben tái xuất sau 5 năm phục dựng khiến người dân London kinh ngạc

(RGB) – Sự kiện xe đua thể thức F1 (Formula One) có thể “lao đao” trên một đường đua khó nhằn sau các rắc rối với “Post-it Notes” mang tên 3M.

rgb_creative_design_logo_thuong_hieu_f1_3M
Những tháng qua dường như không phải là một chặng đường suôn sẻ cho bộ đôi này. Vào tháng một, 3M đã đệ đơn phản đối thương hiệu F1 vì phát hiện sự “tương đồng rõ rệt” trong logo của hãng này với một thương hiệu con của 3M mang tên Futuro.

Cả hai phiên bản đều có biểu tượng chữ F cong, nghiêng với một đường thẳng ở giữa. 3M bắt đầu thách thức Formula One sau khi họ tung ra một dòng quần áo mới có logo này trong năm nay. Trong khi logo mới của F1 (được tạo ra bởi Wieden+Kennedy) ra mắt vào tháng 11 năm 2017 thì 3M đã đăng ký bản quyền thương hiệu trước đó tại các nước châu Âu vào tháng 2 năm 2017 và được phê duyệt vào tháng 6/2017. F1 đã nộp đơn đăng ký thương hiệu vào tháng 11/2017 nhưng chưa được Cục sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EUIPO) thông qua. Điều này có nghĩa F1 có thể phải ngừng sử dụng biểu tượng của họ trừ khi phải trả tiền cho 3M.

rgb_creative_logo_thuong_hieu_f1_futuro_2040

Theo tài liệu mới nhất, Logo của F1 không chỉ phải xóa đi trên các mặt hàng quần áo mà còn là tất cả các hàng hóa và dịch vụ vì có khả năng gây nhầm lẫn với công chúng.
Nếu 3M thành công, F1 sẽ không thể đăng ký logo của mình trên 26 danh mục mà họ đã đăng ký, bao gồm các sự kiện thể thao, vé, trò chơi điện tử và việc phủ sóng truyền hình.

 rgb_creative_logo_thuong_hieu_f1_futuro_2040-2

Gặp phải “đèn đỏ” trong chính việc sử dụng logo của mình có thể dẫn đến những rắc rối cho cả F1 và đối tác của họ, những người sẽ buộc phải cập nhật và thay thế biển hiệu cũng như các tài liệu tiếp thị khác có dính dáng tới logo và nhận diện thương hiệu. Những rắc rối của việc phải đổi tên hoặc in lại các vật liệu mới, rất có thể F1 phải trả cho 3M một khoản phí để họ có thể tiếp tục sử dụng logomark của mình.

Theo: Forbes, CNET –  Tổng hợp: RGB.vn
Tags: 3M bản quyền f1 formula one logo thương hiệu
0 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 20/06/2018

Để lại đánh giá

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

Công bố kết quả cuộc thi vẽ “Sense of Creativity”
Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
Đề xuất tạo băng trôi bằng tàu ngầm để giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu
Kraft mở quỹ hỗ trợ chi phí cho người bị dị ứng bơ đậu phộng

Có thể bạn thích

ContestNews

Công bố kết quả cuộc thi vẽ “Sense of Creativity”

arc vibesTech

Đề xuất tạo băng trôi bằng tàu ngầm để giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu

NewsTech

Bít tết in 3D có nguồn gốc từ thực vật đã được phục vụ ở các nhà hàng tại châu Âu

rgb-Úc đề xuất đạo luật buộc các trang mạng xã hội cung cấp danh tính của các “thánh troll”
NewsTech

Úc đề xuất đạo luật buộc các trang mạng xã hội cung cấp danh tính của các “thánh troll”

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept