RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time

2 giờ trước

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

3 ngày trước

EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games

3 ngày trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

3 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Nhà hàng Dạ-Hợp với nhận diện thương hiệu giao thoa cổ điển và thiết kế đương đại từ M — N Associates
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    TVC Red Bull x Sơn Tùng M-TP – Bản Lĩnh Tới Cùng, Húc Tới Đi
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

4 ngày trước

Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines

2 tuần trước

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

3 tuần trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

3 tuần trước
Explore

Làm mới logo của bạn

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Logo được xem như là hình ảnh đại diện cho sản phẩm, dịch vụ của một công ty, và được dùng trong nỗ lực định hình thương hiệu. Nếu bạn muốn mở một công ty, hãy nghĩ đến việc thuê một ai đó (hay tự bản thân) thiết kế một mẫu logo sáng tạo cho chính mình.

Ít khi nào chúng ta có thể tạo ra một mẫu logo và sử dụng cho mãi mãi. Thường theo thời gian, theo xu hướng thị trường (có thể qua hàng tháng, hàng năm…), bạn sẽ quyết định có nên design lại hay cải tiến mẫu thiết kế đó cho phù hợp.

Việc thiết kế lại một mẫu logo có sẵn cũng “khó nhằn” như việc tạo ra một mẫu mới. Bạn phải hỏi bản thân những câu như: Mình muốn nó thay đổi bao nhiêu? Những yếu tố nào nên được giữ lại? Và liệu thị trường vẫn tiếp tục chào đón và nhận biết được thương hiệu của mình không? Một khi bạn đã trả lời được hết những câu hỏi đưa ra, thì hãy bắt đầu công việc “chải chuốt” lại logo của mình bằng 5 ý tưởng mà RGB.vn đem đến sau đây.

1. Bỏ bớt chi tiết

Chúng ta đang sống trong thời đại mà chủ-nghĩa-đơn-giản đang là một xu hướng thịnh hành. Không chỉ là hiệu quả về thẩm mỹ, chúng thực sự truyền đạt tốt thông điệp mà công ty mang tới. Hãy bỏ bớt những chi tiết dư thừa để khách hàng không bị rối về sản phẩm mà công ty đang bán.

Đơn giản hóa mẫu logo càng lợi ích hơn vì một mẫu đơn giản thì dễ để nhận biết hơn một mẫu thiết kế phức tạp. Nếu mẫu thiết kế đang sử dụng có nhiều chi tiết, hãy tìm xem điểm nào là dư thừa. Ví dụ: bạn có thể có 1 logo với dòng text đơn giản và vài mẫu swoosh (dấu ngoặc phẩy của Logo NIKE). Nếu bạn thử bỏ phần text, hay ngược lại bỏ phần hình, thì hiệu quả sẽ thế nào.

Một ví dụ tiêu biểu cho phương pháp này là mẫu logo Starbucks (RGB.vn đã từng giới thiệu trong các bài trước). Từ mẫu đầu tiên, công ty qua thời gian đã luôn tìm cách để đơn giản hóa nó. Gần đây, họ đã đi xa hơn trong việc “mạnh tay” loại bỏ chữ Starbuck Coffee xung quanh, nhằm hướng đến những kế hoạch kinh doanh mở rộng ngoài lĩnh vực café (có thể là lĩnh vực nước uống đóng chai hay rượu, sẽ rất khó hiểu nếu trên mẫu logo vẫn còn xuất hiện chữ coffee). Hệ quả rõ ràng là mẫu logo đã đẹp và hiệu quả hơn nhiều!

2. Thay đổi font chữ

Một cách khá đơn giản và phù hợp nếu bạn vẫn còn rất yêu thích các chi tiết của mẫu logo của mình là thay đổi font chữ. Có thể bạn chỉ cần thay đổi thực sự 1 điểm thôi, và không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể. Vấn đề đặt ra là, nếu bạn còn thích hầu như nguyên vẹn mẫu logo hiện tại, tại sao lại tìm cách thay đổi font chữ nó?

Quyết định thay đổi font chữ mới cũng giống như việc phải hòa hợp giữa hai thế giới. Ví dụ, bạn có một logo sử dụng chữ với nét nhỏ ở đầu nét sổ của chữ in (serif). Bạn nghĩ rằng nó sẽ mang đến dáng vẻ nghiêm túc, hay nhằm hướng đến đối tượng có địa vị trong xã hộ. Những bây giờ bạn muốn thiết kế lại để thu hút cả giới trẻ hiện đại- bạn sẽ làm gì? Có thể là đổi font chữ từ serif sang sans-serif (loại bỏ những nét nhỏ ở đầu nét sổ)

Một mẫu logo tiêu biểu thành công là của MSNBC. Bản gốc có Text được viết hoa, kiểu chữ rất nặng nề gây khó khăn trong việc xếp chữ. Nó còn có vẻ rất mạnh mẽ và quyền lực, không thích hợp lắm cho một đài truyền thông. Mẫu mới đã được thay đổi, sử dụng chữ thường, mang tính thẩm mỹ hơn và ý nghĩa hơn. Có vẻ như từ một kênh truyền thông mang vẻ “sừng sỏ”, MSNBC đã trở nên dễ tiếp cận và nhẹ nhàng hơn cho mọi người.

3. Đơn giản hóa

Điểm này cũng khá giống với ý đầu tiên, nhưng ở đây chúng ta cần thiết kế lại mẫu logo bằng cách đơn giản hóa một cách tổng thể. Thường những logo nguyên mẫu thường rất phức tạp và nhìn chung chung. Chúng ta cần phải làm đơn giản chúng lại, cụ thể hóa để có những hình ảnh mang nét đặc trưng hơn cho nhãn hiệu.

Cách tân hóa logo cũng là một cách để đơn giản hóa. Hãy nhìn mẫu của “Seattle’s Best Coffee”. Mặc dù có 2 trường phái thích và không thích sự thay đổi này, nhưng phải đồng ý về hiệu quả của sự thay đổi và ý nghĩa mà chúng mang lại. Mẫu cũ nhìn có vẻ phức tạp, hơi “già”, và không khác biệt lắm. Có hàng trăm mẫu khác của các công ty sử dụng hình ảnh con dấu niêm phong, nhất là khi bạn nghĩ về café.

Cửa hiệu này đã quyết định mở rộng kinh doanh ra ngoài lĩnh vực café, hướng tới cửa hàng tiện lợi. Họ muốn cộng tác với các thương hiệu chuỗi thức ăn nhanh, thức uống, và có thể là cả máy bán hàng tự động. Thiết kế lại logo làm thay đổi hình ảnh từ một quán café nhỏ tỉnh lẻ thành một thương hiệu café phục vụ nhanh.

4. Thay đổi màu sắc

Chọn màu đúng là một quyết định dẫn đến thành công. Chúng ta thường chọn màu phản ánh những cảm xúc nào đó, hay hình ảnh nào đó. Ví dụ: màu xanh dương và những màu nhẹ sáng mang ý thân thiện. Màu đỏ mang ý nghĩa nhiệt huyết, đầy năng lượng. Việc thay đổi màu sắc trên logo có thể làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

Dù chỉ thay đổi một chút, như việc giảm bớt cường độ màu sắc cũng làm nên chuyện. Ví dụ như nhãn Toys R Us. Họ đơn giản hóa và đồng thời giảm cường độ màu sắc để bớt vẻ chuẩn mực, căn bản; tuy nhiên vẫn giữ lại hầu như các chi tiết khác. Nhìn chung, việc chỉnh sửa đã làm cho mẫu thiết kế nhìn trẻ con và vui vẻ hơn.

5. Bản chất công ty/sản phẩm

Ta thường thiết kế logo và gửi gắm vào đó quá nhiều nội dung, ý tưởng, làm chúng trở nên rắc rối. Cần đơn giản hóa, tuy nhiên phải cân nhắc xem chúng có phù hợp với từng công ty, sản phẩm/dịch vụ hay không.

Đôi lúc chúng ta chỉ cần những thứ đơn giản rõ ràng và hãy thiết kế một mẫu logo với cách xắp chữ thật hấp dẫn. Bạn cũng cần thêm vào đó một chút yếu tố gây hứng thú để diễn tả công việc bản chất của công ty hay sản phẩm mà nó đang cung cấp. Nếu mẫu logo bạn nhạt nhòa, hãy áp dụng một chủ đề nào đó với tiêu chí trên.

Có thể logo của bạn không hề nhàm chán, nhưng nó lại không mang ý nghĩa như mong muốn. Nhiều năm trước, Amazon.com dùng logo liên tưởng đến con sông Amazon. Nhưng rõ ràng là nhãn hiệu này chẳng liên quan gì đến con sông ấy. May mắn thay, họ đã design lại thành hình ảnh một mũi tên như dòng chảy từ A tới Z (họ bán mọi thứ từ A-Z), và trông giống như một nụ cười. Nếu bạn thử giao dịch với Amazon, bạn sẽ cảm nhận được ngay điều thú vị này.

Tống cựu nghinh tân

Thiết kế lại logo rõ ràng là một việc rất tốn thời gian, nhưng lại rất quan trọng để cân nhắc. Hãy xác định bạn đang cố gắng làm gì và dùng ít nhất một yếu tố, trong số những ý trên, để thực hiện. Quan tâm xem khách hàng muốn, cần gì, và đối thủ đang làm gì. Luôn nuôi dưỡng tính sáng tạo, nhiệt huyết của mình. Chắc chắn bạn sẽ tạo ra những tác phẩm tuyệt vời.

RGB.vn / Dịch bởi Phương Trần RGB
Theo webdesignerdepotog

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: amazon branding color Design logo logo design Starbucks thiết kế logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 30/01/2012
Bài trước đó 8 Video Time-lapse đặc sắc truyền cảm hứng
Bài tiếp Kinh nghiệm mua máy ảnh ống kính rời cũ

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm

Có thể bạn thích

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Brand NewsBranding

Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

arc vibesBranding

Nghệ Sĩ Cao Hoàng Long Thổi Tràn Hơi Thở Đương Đại Trong Bộ Nhận Diện Mới Của Module K  

News

Starbucks khai trương cửa hàng Reserve Mixology kết hợp cà phê & cocktail đầu tiên tại Việt Nam

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist