P&G ra mắt chiến dịch quảng cáo ‘Lead With Love’, tôn vinh tinh thần Olympic Tokyo 2020

Sau thành công của chiến dịch “Thank You. Mom” nhiều năm trước đây, P&G một lần nữa chào đón Olympic bằng một quảng cáo mới truyền cảm hứng không kém: Lead With Love.

Hình ảnh – Procter & Gamble

Sơ lược chiến dịch:

  • Procter & Gamble đã khởi động chiến dịch Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 vốn đã bị trì hoãn từ trước và làm mới với chủ đề tôn vinh các bậc phụ huynh đã động viên, khuyến khích con em mình đạt được các thành tích thể thao tuyệt vời.
  • Chiến dịch mở đầu bằng việc phát hành hai bộ phim ngắn có tựa đề “Love Leads to Good” và “Your Goodness is Greatness” dựa trên chủ đề của các chiến dịch “Thank You, Mom” từ các Thế vận hội trước đó.
  • Theo đó, P&G và Ủy ban Olympic Quốc tế đã sản xuất một loạt phim tài liệu mang tên “Good Is Gold”, chủ yếu tập trung vào những câu chuyện đời thực của bốn vận động viên đã hành động chống lại sự thiên vị và bất bình đẳng. P&G cũng hợp tác với các nhà bán lẻ để hỗ trợ đội Mỹ với các chiến dịch quảng cáo tại cửa hàng, TV và kỹ thuật số nhằm nêu bật các vận động viên và các thương hiệu con của P&G bao gồm Tide, Pantene, Olay, Venus, Always, Secret và SK-II.
  • Là một phần của chiến dịch, P&G, Ủy ban Olympic Quốc tế và Ủy ban Paralympic Quốc tế đã công bố 52 người được nhận từ Quỹ Athletes for Good, nhằm vinh danh các vận động viên hỗ trợ cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng, hòa nhập và bền vững. Quỹ sẽ quyên góp 10.000 USD cho các tổ chức từ thiện mà các vận động viên ủng hộ.

Insights

Có thể nói, P&G đã quay trở lại với một chiến dịch ấm áp khác dành cho các mùa Thế vận hội nhằm tôn vinh những bậc phụ huynh không chỉ ủng hộ thành tích thể thao của con cái họ mà còn nuôi dạy chúng trở thành những người biết quan tâm, tôn trọng người khác, bất kể sự khác biệt của họ.

Các video sử dụng cùng khẩu hiệu “Lead With Love” mà công ty đã ra mắt vào tháng 12 cùng với cam kết thực hiện 2.021 hành động tốt đẹp bao gồm nỗ lực thúc đẩy sự hòa nhập, tính bền vững và giáo dục trong suốt năm 2021.

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng lặp lại nỗ lực “Thank You, Mom”. từ Thế vận hội Olympic trước đây, tìm cách kết nối với những người phụ nữ, có vai trò quan trong các quyết định mua hàng tại các hộ gia đình.

Marc Pritchard, Giám đốc thương hiệu của P&G, cho biết: “Trong suốt thập kỷ vừa qua, chúng tôi đã rất vinh dự khi kể những câu chuyện về những vận động viên tuyệt vời và những gia đình đã hỗ trợ họ trên hành trình đạt được ước mơ Olympic và Paralympic”. Khi những ước mơ đó được gác lại vào năm 2020, chúng tôi đã được truyền cảm hứng khi họ vượt qua nỗi thất vọng của bản thân và nỗ lực giúp đỡ người khác và phục vụ cộng đồng của họ.”

“Lead With Love” là chủ đề quan trọng của P&G, định hướng cho các nỗ lực tiếp thị của mình trong 2021, bao gồm cả chiến dịch dành cho Thế vận hội. Là một phần của cam kết hỗ trợ những việc làm tốt đẹp và có ích, công ty đã giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết P&G Good Everyday cho phép các thành viên tích điểm họ có thể đổi lấy phần thưởng. Ngoài ra, P&G quyên góp cho những mục đích được người tiêu dùng ủng hộ khi họ cập nhật những hành động tốt của mình trên trang website.

Với series “Good is Gold”, P&G tiếp tục nỗ lực chống lại sự thiên vị và bất bình đẳng, trong thế giới quảng cáo và hơn thế nữa. Gần đây nhất, P&G cũng đã ra mắt chương trình “Widen The Screen” khắc họa chân thực bức tranh đầy đủ về cuộc sống của người Da đen.

Có thể nói, đây là một nền tảng được hợp tác, sáng tạo về mặt nội dung, phát triển tài năng dành cho người da đen trong các ngành quảng cáo, điện ảnh và truyền hình. Theo Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu của Procter & Gamble, mục đích của chương trình là “lấy lại vẻ đẹp của cuộc sống người da đen trên màn ảnh”.

Chiến dịch của P&G dành cho Thế vận hội là một dấu hiệu khác cho thấy sự trở lại của công ty đối với tiếp thị thể thao sau khi đại dịch đã khiến các giải đấu chuyên nghiệp phải hủy bỏ hoặc trì hoãn. Tháng trước, công ty cũng đã ký hợp đồng tài trợ nhiều năm cho Giải bóng đá nhà nghề (MLS) để khuyến khích hòa nhập vào môn thể thao này và mở rộng phạm vi tiếp cận với những người hâm mộ đa văn hóa.

Thông qua mối quan hệ đối tác, P&G và MLS cho biết họ sẽ làm việc với các cộng đồng địa phương để mở rộng cơ hội tiếp cận bóng đá cho giới trẻ. Tuy nhiên, ngay cả khi P&G giúp kick off một trong những Thế vận hội được trông đợi nhiều nhất thì đâu đó vẫn còn câu hỏi về cách Nhật Bản phản ứng và xử lý với dịch coronavirus hiện nay vốn đang làm cho sự kiện thể thao quy mô này trở nên phức tạp, lộn xộn hơn.

Theo Marketingdrive
Đình Nghĩa | RGB