Forsman & Bodenfors Singapore ra mắt phim hoạt hình phiêu lưu hành động, kịch tính hài hước với nhịp độ nhanh trong chiến dịch quảng cáo đầu tiên của họ cho Head & Shoulders tại thị trường Nhật Bản.
“Đừng để gàu cản đường” là thông điệp hướng tới hành động trong chiến dịch mới khởi động vào tháng 4 trên khắp Nhật Bản, nhằm quảng bá dòng sản phẩm trị gàu mới của H&S. Thị trường Nhật Bản vẫn chưa phát triển về các giải pháp trị gàu, và rất ít nam giới dám nói về các vấn đề da đầu của họ một cách công khai. Chiến dịch này đã kịch tính hóa sự kỳ thị vấn đề gàu ở nam giới theo một cách bất ngờ qua việc khai thác bối cảnh anime nổi tiếng.
Với tên gọi là “The Chase”, một loạt các cuộc phiêu lưu hoạt hình kể câu chuyện về cách anh hùng, điệp viên Ando, phát hiện ra mình có gàu và cuối cùng đã vượt qua nó bằng… dầu gội. Trong những cuộc rượt đuổi khắp thế giới, mặc dù liên tục thoát khỏi kẻ thù của mình nhưng cuối cùng anh cũng bị bắt bởi thám tử Takashi. Tự vì sao thám tử liên tục tìm ra mình, anh ta tìm ra câu trả lời thứ duy nhất chỉ có thể là gàu của mình. Nhưng sau khi sử dụng dầu gội của H&S, anh ta một lần nữa cố gắng trốn thoát – nhưng lần này là không để lại dấu vết.
“Chiến dịch không chỉ đánh dấu sự ra mắt dòng sản phẩm trị gàu mới của chúng tôi tại Nhật Bản, mà còn là khởi đầu của một hành trình mới thú vị, nơi chúng tôi muốn giúp nam giới thoát khỏi sự kỳ thị về gàu, cũng như cung cấp giải pháp về chăm sóc tóc và những rào cản cuộc sống hàng ngày” – Kylene Campos, Phó chủ tịch Nhật Bản và Hàn Quốc, Chăm sóc tóc tại P&G cho biết.
Shum Qihao, Creative tại Forsman & Bodenfors Singapore, cho biết: “Gàu được biết đến là một vấn đề vệ sinh nhạy cảm ở Nhật Bản. Chúng tôi quyết định vượt qua ranh giới và sử dụng yếu tố hành động, sự hài hước để tiếp cận khách hàng. Chúng tôi đã tạo nên nhân vật Ando để chứng minh quan điểm rằng loại bỏ gàu dễ dàng hơn hầu hết mọi người nghĩ, tạo ra một nhân vật dễ hiểu nhưng đầy khát vọng để khán giả thể hiện điều đó. Mọi cảnh quay đều được tạo dựng để kịch tính hóa hậu quả khó chịu của việc có gàu và cuối cùng Ando đã tìm ra giải pháp hoàn hảo để thoát khỏi nó như thế nào ”.
Câu chuyện hài hước cùng tính cách lôi cuốn và đầy khát vọng của Ando đại diện cho một chương mới trong quảng cáo của H&S Nhật Bản, trùng với sự ra mắt của dòng sản phẩm trị gàu mới. Thông qua ba bộ phim giải trí, thương hiệu này giải quyết nỗi sợ bị phán xét về gàu của đàn ông Nhật Bản theo một cách mới; một cách tiếp cận nhẹ nhàng và hài hước nhằm xác định chủ đề và đưa ra một giải pháp đơn giản.
Các nghiên cứu được thực hiện bởi H&S cho thấy hơn bốn trong số mười người đàn ông Nhật Bản bị gàu và một nửa trong số đó lo lắng rằng những người khác cho rằng chúng không hợp vệ sinh.
“Chúng tôi thực hiện chiến dịch dựa trên sự hiểu biết sâu sắc rằng gàu đang bị kỳ thị ở Nhật Bản, nơi mà vẻ ngoài sạch sẽ rất quan trọng. Dầu nhờn và gàu có liên quan đến cảm giác xấu hổ và cảm giác không hợp vệ sinh, có nghĩa là ít nam giới thảo luận về vấn đề gàu với người khác, chính vì thế họ gặp rào cản trong cuộc sống hàng ngày vì nó. Với chiến dịch này, chúng tôi giải quyết vấn đề bằng một cách hài hước, cho thấy chúng tôi hiểu khán giả theo cách phá vỡ quy ước danh mục. “ Julia Blomquist, Nhà lập kế hoạch tại Forsman & Bodenfors Singapore cho biết.
Forsman & Bodenfors Singapore đã làm việc với Psyop / Blacklist, nổi tiếng với việc quản lý những nhà làm phim hoạt hình giỏi nhất trên thế giới và bộ đôi giám đốc CRCR của công ty hoạt hình nổi tiếng Wizz để thực hiện phim quảng cáo này. Hoạt ảnh là một cách tiếp cận phá vỡ quy ước danh mục, nhằm tạo sự nổi bật cho H&S so với các quảng cáo truyền thống của đối thủ. Phong cách hoạt hình 2.5D được chọn để truyền tải sự kết hợp mong muốn giữa tính hiện thực của các nhân vật và bối cảnh và hoạt hình tự do cho phép nâng cao cả tính hành động và hài hước của bộ phim.
Chiến dịch có cả một bộ phim hành động dài 70 giây và hai đoạn ngắn hơn dành cho TV và mạng xã hội, đi kèm với các hình ảnh và GIF chính cho mạng xã hội và hiển thị kỹ thuật số.
Người hâm mộ có thể theo dõi Ando và sứ mệnh của anh ấy dưới hashtag #OperationRescueFromDandruff. Thêm vào đó, Ando sẽ đại diện tài khoản Twitter của H&S Nhật Bản, nơi anh ấy sẽ đưa ra lời khuyên cho những người đàn ông bị gàu. Cũng sẽ có một hộp câu hỏi dành cho những người muốn đặt câu hỏi ẩn danh.
Đây là chiến dịch đầu tiên của Forsman & Bodenfors Singapore cho Head & Shoulders, một khách hàng mà mục tiêu là các chiến dịch thương hiệu dài hạn ở Nhật Bản. Forsman & Bodenfors Singapore đã nhanh chóng khẳng định mình là nhà vô địch về sáng tạo trong khu vực APAC; tăng từ 4 lên 22 nhân viên trong 2 năm, và chứng minh uy tín của họ bằng cách giành giải Đồng cho Đại lý cửa hàng của năm – Đông Nam Á trong Giải thưởng Đại lý của năm 2020.
Credits Client: Head & Shoulders Vice President Japan and Korea, Hair Care at P&G: Kylene Campos Brand Director Hair Care Japan at P&G: Afsheen Qaiser Senior Brand Manager H&S Japan at P&G: Kinase Shun Japan Hair Care Brand Manager, H&S and KIMEA at P&G: Anggia Pulungan Creative Agency: Forsman & Bodenfors Singapore Creative: Shum Qihao Creative: Ivan Guerra Creative: Firrdaus Yusoff Creative: Joakim Laabraten Creative: John Bergdahl Creative: Patrick Knowlton Designer: Jason Feng Account Director: Tammy Cheok Account Director: Stephanie Haugen-Ray Campaign Manager: Adrian Ortiz Planner: Julia Blomquist Engagement Planner: Sanna Britsman Executive Producer: Ali Loveday-Herzinger CEO: Susanna Fagring Production Company: Psyop/Blacklist Director: CRCR Animation studio: Wizz @ Quad group PARIS TEAM : Animation Production company : WIZZ @ Quad Group Directors : CRCR Producer WIZZ : Amanda Stubbs Post Producer WIZZ : Claire Prudhomme Character Designer : Juliette Brocal Animators : Leyla Kaddoura Marlene Beaube David Bradshaw Etienne Faivre Léonard Ferrer Jack-Amin Ibrahim Arthur Sotto Valentin Stoll Florian de Chelle Maxime Jouniot Trainee animators Elodie Xia Vincent Pistien Nawel Bahamou Animatic : Antoine Rota & Kristian Antonelli LONDON TEAM Rick Thiele – Red Knuckles Creative Directors Mario Ucci – Red Knuckles Creative Directors Pedro Lino – Red Knuckles Executive Producer Mercedes Vidal Breard – Red Knuckles Project Manager Yann Benedi – Lead Background Artist Irena Šmitáková – Background Artist Emilis Baltrusaitis – Background Artist Jack Stevens – Background Artist Clément Danveau – Color Boards Remy Herisse – Previz Animator Guillaume Cassuto – Lead Compositor Clarisse Valeix – Compositor Lisa Mandelli – Compositor US TEAM Original Music & Sound Design: Antfood ECD / Partner: Wilson Brown Executive Producer: Sue Lee Senior Producer: Trevor Haimes Composer / Sound Designer: Rory White Executive Producer: Adina Sales / Andrew Linsk Associate Producer: Leah Dorfman VO Studio: Technicaland VO forTakashi: Takatsuka Masaya VO Ando: Oda Yusei Ando Media Agency: Hearts & Science HAKUHODO Media planner: An Sakai Media planner: Rikako Ito Digital planner: Ryo Sato PR & Activation: Material Executive Storyteller: Wataru Sek Storyteller: Ryo Tobit PR director: Miki Onuma PR director: Mio Nakauch PR director: Kazu Matsuura Influencer marketer: Kotone Harada Distribution Partner: Verizon Media (Amplify 360) Client Director: Yangze Wang Strategy & Distribution Lead: Yuki Narouka Project Lead: Liv Koch Sørensen
Để lại đánh giá