Quảng cáo Head & Shoulders Nhật Bản phong cách anime siêu ngầu trong campaign thực hiện bởi Forsman & Bodenfors Singapore

Forsman & Bodenfors Singapore ra mắt phim hoạt hình phiêu lưu hành động, kịch tính hài hước với nhịp độ nhanh trong chiến dịch quảng cáo đầu tiên của họ cho Head & Shoulders tại thị trường Nhật Bản. 

“Đừng để gàu cản đường” là thông điệp hướng tới hành động trong chiến dịch mới khởi động vào tháng 4 trên khắp Nhật Bản, nhằm quảng bá dòng sản phẩm trị gàu mới của H&S. Thị trường Nhật Bản vẫn chưa phát triển về các giải pháp trị gàu, và rất ít nam giới dám nói về các vấn đề da đầu của họ một cách công khai. Chiến dịch này đã kịch tính hóa sự kỳ thị vấn đề gàu ở nam giới theo một cách bất ngờ qua việc khai thác bối cảnh anime nổi tiếng.

Với tên gọi là “The Chase”, một loạt các cuộc phiêu lưu hoạt hình kể câu chuyện về cách anh hùng, điệp viên Ando, ​​phát hiện ra mình có gàu và cuối cùng đã vượt qua nó bằng… dầu gội. Trong những cuộc rượt đuổi khắp thế giới, mặc dù liên tục thoát khỏi kẻ thù của mình nhưng cuối cùng anh cũng bị bắt bởi thám tử Takashi. Tự vì sao thám tử liên tục tìm ra mình, anh ta tìm ra câu trả lời thứ duy nhất chỉ có thể là gàu của mình. Nhưng sau khi sử dụng dầu gội của H&S, anh ta một lần nữa cố gắng trốn thoát – nhưng lần này là không để lại dấu vết.

“Chiến dịch không chỉ đánh dấu sự ra mắt dòng sản phẩm trị gàu mới của chúng tôi tại Nhật Bản, mà còn là khởi đầu của một hành trình mới thú vị, nơi chúng tôi muốn giúp nam giới thoát khỏi sự kỳ thị về gàu, cũng như cung cấp giải pháp về chăm sóc tóc và những rào cản cuộc sống hàng ngày” – Kylene Campos, Phó chủ tịch Nhật Bản và Hàn Quốc, Chăm sóc tóc tại P&G cho biết.

Shum Qihao, Creative tại Forsman & Bodenfors Singapore, cho biết: “Gàu được biết đến là một vấn đề vệ sinh nhạy cảm ở Nhật Bản. Chúng tôi quyết định vượt qua ranh giới và sử dụng yếu tố hành động, sự hài hước để tiếp cận khách hàng. Chúng tôi đã tạo nên nhân vật Ando để chứng minh quan điểm rằng loại bỏ gàu dễ dàng hơn hầu hết mọi người nghĩ, tạo ra một nhân vật dễ hiểu nhưng đầy khát vọng để khán giả thể hiện điều đó. Mọi cảnh quay đều được tạo dựng để kịch tính hóa hậu quả khó chịu của việc có gàu và cuối cùng Ando đã tìm ra giải pháp hoàn hảo để thoát khỏi nó như thế nào ”.

Câu chuyện hài hước cùng tính cách lôi cuốn và đầy khát vọng của Ando đại diện cho một chương mới trong quảng cáo của H&S Nhật Bản, trùng với sự ra mắt của dòng sản phẩm trị gàu mới. Thông qua ba bộ phim giải trí, thương hiệu này giải quyết nỗi sợ bị phán xét về gàu của đàn ông Nhật Bản theo một cách mới; một cách tiếp cận nhẹ nhàng và hài hước nhằm xác định chủ đề và đưa ra một giải pháp đơn giản.

Các nghiên cứu được thực hiện bởi H&S cho thấy hơn bốn trong số mười người đàn ông Nhật Bản bị gàu và một nửa trong số đó lo lắng rằng những người khác cho rằng chúng không hợp vệ sinh.

“Chúng tôi thực hiện chiến dịch dựa trên sự hiểu biết sâu sắc rằng gàu đang bị kỳ thị ở Nhật Bản, nơi mà vẻ ngoài sạch sẽ rất quan trọng. Dầu nhờn và gàu có liên quan đến cảm giác xấu hổ và cảm giác không hợp vệ sinh, có nghĩa là ít nam giới thảo luận về vấn đề gàu với người khác, chính vì thế họ gặp rào cản trong cuộc sống hàng ngày vì nó. Với chiến dịch này, chúng tôi giải quyết vấn đề bằng một cách hài hước, cho thấy chúng tôi hiểu khán giả theo cách phá vỡ quy ước danh mục. “ Julia Blomquist, Nhà lập kế hoạch tại Forsman & Bodenfors Singapore cho biết.

Forsman & Bodenfors Singapore đã làm việc với Psyop / Blacklist, nổi tiếng với việc quản lý những nhà làm phim hoạt hình giỏi nhất trên thế giới và bộ đôi giám đốc CRCR của công ty hoạt hình nổi tiếng Wizz để thực hiện phim quảng cáo này. Hoạt ảnh là một cách tiếp cận phá vỡ quy ước danh mục, nhằm tạo sự nổi bật cho H&S so với các quảng cáo truyền thống của đối thủ. Phong cách hoạt hình 2.5D được chọn để truyền tải sự kết hợp mong muốn giữa tính hiện thực của các nhân vật và bối cảnh và hoạt hình tự do cho phép nâng cao cả tính hành động và hài hước của bộ phim.

Chiến dịch có cả một bộ phim hành động dài 70 giây và hai đoạn ngắn hơn dành cho TV và mạng xã hội, đi kèm với các hình ảnh và GIF chính cho mạng xã hội và hiển thị kỹ thuật số.

Người hâm mộ có thể theo dõi Ando và sứ mệnh của anh ấy dưới hashtag #OperationRescueFromDandruff. Thêm vào đó, Ando sẽ đại diện tài khoản Twitter của H&S Nhật Bản, nơi anh ấy sẽ đưa ra lời khuyên cho những người đàn ông bị gàu. Cũng sẽ có một hộp câu hỏi dành cho những người muốn đặt câu hỏi ẩn danh.

Đây là chiến dịch đầu tiên của Forsman & Bodenfors Singapore cho Head & Shoulders, một khách hàng mà mục tiêu là các chiến dịch thương hiệu dài hạn ở Nhật Bản. Forsman & Bodenfors Singapore đã nhanh chóng khẳng định mình là nhà vô địch về sáng tạo trong khu vực APAC; tăng từ 4 lên 22 nhân viên trong 2 năm, và chứng minh uy tín của họ bằng cách giành giải Đồng cho Đại lý cửa hàng của năm – Đông Nam Á trong Giải thưởng Đại lý của năm 2020.

Credits
Client: Head & Shoulders
Vice President Japan and Korea, Hair Care at P&G: Kylene Campos
Brand Director Hair Care Japan at P&G: Afsheen Qaiser
Senior Brand Manager H&S Japan at P&G: Kinase Shun
Japan Hair Care Brand Manager, H&S and KIMEA at P&G: Anggia Pulungan
Creative Agency: Forsman & Bodenfors Singapore
Creative: Shum Qihao
Creative: Ivan Guerra
Creative: Firrdaus Yusoff
Creative: Joakim Laabraten
Creative: John Bergdahl
Creative: Patrick Knowlton
Designer: Jason Feng
Account Director: Tammy Cheok
Account Director: Stephanie Haugen-Ray
Campaign Manager: Adrian Ortiz
Planner: Julia Blomquist
Engagement Planner: Sanna Britsman
Executive Producer: Ali Loveday-Herzinger
CEO: Susanna Fagring
Production Company: Psyop/Blacklist
Director: CRCR
Animation studio: Wizz @ Quad group
PARIS TEAM :
Animation Production company : WIZZ @ Quad Group
Directors : CRCR
Producer WIZZ : Amanda Stubbs
Post Producer WIZZ : Claire Prudhomme
Character Designer : Juliette Brocal
Animators :
Leyla Kaddoura
Marlene Beaube
David Bradshaw
Etienne Faivre
Léonard Ferrer
Jack-Amin Ibrahim
Arthur Sotto
Valentin Stoll
Florian de Chelle
Maxime Jouniot
Trainee animators
Elodie Xia
Vincent Pistien
Nawel Bahamou
Animatic : Antoine Rota & Kristian Antonelli
LONDON TEAM
Rick Thiele – Red Knuckles Creative Directors
Mario Ucci – Red Knuckles Creative Directors
Pedro Lino – Red Knuckles Executive Producer
Mercedes Vidal Breard – Red Knuckles Project Manager
Yann Benedi – Lead Background Artist
Irena Šmitáková – Background Artist
Emilis Baltrusaitis – Background Artist
Jack Stevens – Background Artist
Clément Danveau – Color Boards
Remy Herisse – Previz Animator
Guillaume Cassuto – Lead Compositor
Clarisse Valeix – Compositor
Lisa Mandelli – Compositor
US TEAM
Original Music & Sound Design: Antfood
ECD / Partner: Wilson Brown
Executive Producer: Sue Lee
Senior Producer: Trevor Haimes
Composer / Sound Designer: Rory White
Executive Producer: Adina Sales / Andrew Linsk
Associate Producer: Leah Dorfman
VO
Studio: Technicaland
VO forTakashi: Takatsuka Masaya
VO Ando: Oda Yusei Ando
Media Agency: Hearts & Science HAKUHODO
Media planner: An Sakai
Media planner: Rikako Ito
Digital planner: Ryo Sato
PR & Activation: Material
Executive Storyteller: Wataru Sek
Storyteller: Ryo Tobit
PR director: Miki Onuma
PR director: Mio Nakauch
PR director: Kazu Matsuura
Influencer marketer: Kotone Harada
Distribution Partner: Verizon Media (Amplify 360)
Client Director: Yangze Wang
Strategy & Distribution Lead: Yuki Narouka
Project Lead: Liv Koch Sørensen