RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Creative Vibes
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Kỹ sư MIT đề xuất phương án sử dụng tấm chắn phản chiếu mặt trời nhằm chống lại biến đổi khí hậu
    Công bố kết quả cuộc thi vẽ “Sense of Creativity”
    Meta mở cửa hàng chuyên bán đồ xa xỉ cho các avatar trong metaverse
    Đề xuất tạo băng trôi bằng tàu ngầm để giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu
    Bít tết in 3D có nguồn gốc từ thực vật đã được phục vụ ở các nhà hàng tại châu Âu
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    100 Thức Ngon Sài Gòn qua nét vẽ sống động của nghệ sỹ Daniel Tingcungco
    Daniel Tingcungco captures 100 Tasty Food in Saigon with new mouthwatering painting series
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Nautilus – con dao cắt giấy giúp bạn không bao giờ bị đứt tay đã xuất hiện
    [Case Study] Dave’s Epic Strut – cú đánh hông gây chấn động thế giới của MoneySuperMarket
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    Kraft mở quỹ hỗ trợ chi phí cho người bị dị ứng bơ đậu phộng
    Hết vào metaverse mở nhà máy bia, Heineken lại tiếp tục mở quán bar ảo ngoài đời thực
    Valspar cho sơn toàn bộ một thị trấn ở Pháp để quảng bá cho màn ra mắt của mình tại nước này
    Pepsi ra mắt thức uống mới có vị “giòn tan” chuyên kết hợp với gà rán
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Kỹ sư Nhật Bản chế tạo chiếc đèn ngủ hình nhện đáng sợ biết đi lại để “canh nhà” vào ban đêm
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    The Expanding Hole – chiếc ảo ảnh quang học mới phát hiện làm kinh ngạc các nhà khoa học
    Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp tư duy giúp bất kỳ ai (xin nhấn mạnh là bất kỳ ai!) cũng có thể trở nên sáng tạo hơn
    OutCast: công cụ hiệu chỉnh ánh sáng ngoài trời vô cùng “xịn sò” với chỉ một hình ảnh duy nhất làm đầu vào
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    100 Thức Ngon Sài Gòn qua nét vẽ sống động của nghệ sỹ Daniel Tingcungco
    Daniel Tingcungco captures 100 Tasty Food in Saigon with new mouthwatering painting series
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Zhong Lin, nữ nhiếp ảnh gia người Malaysia với các tác phẩm siêu thực đầy mê hoặc
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Naisu, illustrator người Thái nổi tiếng với những bức tranh minh hoạ đầy màu sắc, kể lên câu chuyện siêu thực về tình dục và giới tính
    Nữ đạo diễn 9x Mai Vũ và hành trình tạo nên phim ngắn “Spring Roll Dream” đang tranh cử tại Cannes
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Beats of Hanoi – những thanh âm Hà Nội qua tiếng trống của Ilya Levchenko
    Họa sĩ trẻ Bảo Lưu: Vẽ là gửi gắm câu chuyện, cảm xúc vào từng tác phẩm
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

6 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

9 years ago

Top những thương hiệu nội thất đa phong cách & nổi tiếng gợi ý cho căn nhà đẹp trong mơ của bạn

1 year ago
RGB
  • News
    Kỹ sư MIT đề xuất phương án sử dụng tấm chắn phản chiếu mặt trời nhằm chống lại biến đổi khí hậu
    Công bố kết quả cuộc thi vẽ “Sense of Creativity”
    Meta mở cửa hàng chuyên bán đồ xa xỉ cho các avatar trong metaverse
    Đề xuất tạo băng trôi bằng tàu ngầm để giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu
    Bít tết in 3D có nguồn gốc từ thực vật đã được phục vụ ở các nhà hàng tại châu Âu
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    100 Thức Ngon Sài Gòn qua nét vẽ sống động của nghệ sỹ Daniel Tingcungco
    Daniel Tingcungco captures 100 Tasty Food in Saigon with new mouthwatering painting series
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Nautilus – con dao cắt giấy giúp bạn không bao giờ bị đứt tay đã xuất hiện
    [Case Study] Dave’s Epic Strut – cú đánh hông gây chấn động thế giới của MoneySuperMarket
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    Kraft mở quỹ hỗ trợ chi phí cho người bị dị ứng bơ đậu phộng
    Hết vào metaverse mở nhà máy bia, Heineken lại tiếp tục mở quán bar ảo ngoài đời thực
    Valspar cho sơn toàn bộ một thị trấn ở Pháp để quảng bá cho màn ra mắt của mình tại nước này
    Pepsi ra mắt thức uống mới có vị “giòn tan” chuyên kết hợp với gà rán
    Trước đó Tiếp
  • Explore
    Kỹ sư Nhật Bản chế tạo chiếc đèn ngủ hình nhện đáng sợ biết đi lại để “canh nhà” vào ban đêm
    Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s
    The Expanding Hole – chiếc ảo ảnh quang học mới phát hiện làm kinh ngạc các nhà khoa học
    Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp tư duy giúp bất kỳ ai (xin nhấn mạnh là bất kỳ ai!) cũng có thể trở nên sáng tạo hơn
    OutCast: công cụ hiệu chỉnh ánh sáng ngoài trời vô cùng “xịn sò” với chỉ một hình ảnh duy nhất làm đầu vào
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    100 Thức Ngon Sài Gòn qua nét vẽ sống động của nghệ sỹ Daniel Tingcungco
    Daniel Tingcungco captures 100 Tasty Food in Saigon with new mouthwatering painting series
    Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza
    Zhong Lin, nữ nhiếp ảnh gia người Malaysia với các tác phẩm siêu thực đầy mê hoặc
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Naisu, illustrator người Thái nổi tiếng với những bức tranh minh hoạ đầy màu sắc, kể lên câu chuyện siêu thực về tình dục và giới tính
    Nữ đạo diễn 9x Mai Vũ và hành trình tạo nên phim ngắn “Spring Roll Dream” đang tranh cử tại Cannes
    Theo chân artist Daniel Tingcungco và dạo quanh ‘100 Góc Phố Sài Gòn’ qua tranh vẽ đầy cảm xúc
    Beats of Hanoi – những thanh âm Hà Nội qua tiếng trống của Ilya Levchenko
    Họa sĩ trẻ Bảo Lưu: Vẽ là gửi gắm câu chuyện, cảm xúc vào từng tác phẩm
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • arc vibes
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

47 font chữ viết tay miễn phí tuyệt vời

6 years ago

[Nhà đẹp] Ngôi nhà vườn “AM House” xanh mát ở Cần Giuộc, Long An

2 years ago

21 Tư thế chụp ảnh dành riêng cho bạn nam

9 years ago

Top những thương hiệu nội thất đa phong cách & nổi tiếng gợi ý cho căn nhà đẹp trong mơ của bạn

1 year ago
0
BrandingExplore

Lịch sử các Logo nổi tiếng: Chữ A

Posted by RGB 10 years ago 780 views
0 Chia sẻ
Xem thêm
12 bí kíp sắp xếp văn phòng để tăng năng suất làm việc

Bắt đầu từ hôm nay, RGB sẽ mang đến các bạn loạt bài viết thú vị về Logo qua các chữ cái. Mỗi tuần, chúng ta sẽ cùng được nghiên cứu lịch sử của các logo nổi tiếng có tên bắt đầu từ chữ A đến chữ Z.  Qua loạt bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về quy trình thiết kế Logo,  làm sao để có logo thành công và bắt đầu cảm hứng cho logo mới của chính bạn. Nào, bắt đầu nhé.

A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z


Adidas

Adidas – một cái tên đại diện cho khả năng ở tất cả các lĩnh vực thể thao trên toàn thế giới. Adidas được sáng lập bởi Adolf (Adi) Dassler, người đã bắt đầu sản xuất giày vào những năm 1920, với sự hỗ trợ của anh trai ông là Rudolf Dassler, và ông Rudolf Dassler cũng chính là người sau đó đã sáng lập nên công ty giày PUMA AG. Mục đích của Adi Dassler khi sáng lập ra Adidas chính là trang bị cho vận đông viên những đồ dùng thể thao tốt nhất có thể. Chính vì thế, ông đã tuân theo ba nguyên tắc:  “thiết kế giày tốt nhất để đáp ứng được các yêu cầu đặc thù trong thể thao, bảo vệ vận động viên khỏi những chấn thương, và ba là giữ được độ bền cho sản phẩm”. Ngày nay, sản phẩm mang thương hiệu Adidas đã mở rộng, từ giày cho đến các loại quần áo và đồ phụ kiện cho bóng rổ, bóng đá, thể dục thể hình, các môn thể thao mạo hiểm, trail và golf. Mẫu Logo cho các công ty quần áo và giày của Adidas có đặc điểm nổi bật là có 3 đường sọc nằm song song, và có cùng motif với logo chính thức hiện nay của Adidas.

Những năm trước đây, chỉ có một biểu tượng duy nhất được kết hợp trong Adidas đó là mẫu logo hình ba lá (hoa). Ba chiếc lá tượng trưng cho linh hồn Olympic, được nối với ba lục địa biển cũng như di sản và lịch sử của thương hiệu. “Ba lá” trở thành mẫu logo của tập đoàn vào năm 1972.

Đến năm 1996, tập đoàn Adidas đã ra quyết định Ba lá sẽ chỉ được sử dụng trên các tài sản kế thừa. Những sản phẩm mang mẫu logo Ba lá đó là Stan Smith, Rod Laver, A-15 Warm-Up, và các sản phẩm áo thung thể thao. Tháng 1 năm 1996, logo 3 sọc trở thành logo chính thức của thương hiệu Adidas trên toàn thế giới. Logo này đại diện cho hiệu quả và tương lai của thương hiệu Adidas. Nó đồng nghĩa với phương châm của Adidas là cống hiến các sản phẩm thể thao chất lượng cao để giúp các vận động viên hoàn thành tốt hơn các mục tiêu của mình.


Adobe

Hình tam giác dạng chữ A ngày nay được rất nhiều người biết đến. Vào tháng 12 năm 1982, Adobe Systems được sáng lập bởi Chuck Geschke và John Warnock khi họ đang cố gắng để thành lập một công ty mới. Hai người đàn ông khoảng 40 tuổi này đã rất tự tin về ngôn ngữ phần mềm mà họ phát triển cùng những ứng dụng của nó. Các ngôn ngữ lập trình như PostScript nhanh chóng trể nên nổi tiếng với nhiều những cải tiến mới mẻ. Việc truyền tải thông tin giữa máy in và máy vi tính không còn cần đến một mớ hỗn hợp những giao thức ứng dụng chuyên dụng và các driver mà chỉ cần duy nhất một ngôn ngữ phần mềm.

Ngoài ra ngôn ngữ đó còn có thể trình bày được các yếu tố đồ họa lẫn văn bản trên cùng một trang. Nhà thiết kế đồ họa Marva Warnock đã thiết kế thương hiệu đầu tiên cho công ty. Chữ A được cách điệu hóa đã vượt lên tất cả các chữ tượng hình, nó còn thể hiện một cách hoàn hảo sự nhận biết của thương hiệu. Logo đầu tiên này còn mang đến một tia sáng về hình ảnh logo sau này sẽ như thế nào. Bộ logo chữ A tạo ra một ví dụ điển hình cho cách thức một công ty mở rộng phát triển và tôn trọng lịch sử đồ hoạ của chính nó.


Animal planet

Kênh truyền hình Animal Planet mới đây đã sửa đổi logo của mình để phù hợp với các chương trình mới về các chủ đề hoang dã. Kênh truyền hình do Discovery sở hữu này  đã quyết định loại bỏ hình ảnh quả địa cầu và chú voi, thay vào đó là một hình dáng mới “mang tính động vật rõ rệt” hơn. Logo mới này đã xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 03/2/2008 trong chương trình “Puppy Bowl” nổi tiếng. Mẫu “trò chơi xếp chữ” mới này sử dung ba sắc thái của màu xanh để tạo nên cái tên channel  với những hình dạng kích cỡ khác nhau. Một khẩu hiệu mới “cùng một hành tinh, một thế giới khác” đã được thêm vào để thấy được sự thay đổi. Mục đích của việc thay áo cho logo này, nhằm thu hút giới trẻ quan tâm nhiều hơn nữa đến các chương trình truyền hình thiên nhiên hoang dã của kênh Animal Planet -một  chương trình mang tính định hướng về thế giới động vật.

Một vài kênh truyền hình cũng có nói về việc nên đưa vào các hình ảnh động vật đang liếc nhìn từ những ký tự trong logo nhưng điều này cho đến nay vẫn chưa được thực hiện. Rất nhiều thành viên trong cộng đồng thiết kế logo cảm thấy thất vọng và tin rằng mẫu thiết kế mới này không tốt. Hình dáng mới đã được phát triển bởi chuyên gia hình ảnh London Eley Jones cùng các công ty đến từ nước Anh – Lipsync, Duke and Milton Mordue. Nhiệm vụ của cơ quan tư vấn là tạo ra một cái nhìn thể hiện các giá trị của kênh truyền hình như tính vui tươi, theo bản năng, xúc cảm, đam mê và giải trí. Dej được biết đến khi thành công trong việc tạo ra bản sắc riêng cho các kênh truyền hình quân đội.


Apple

Dựa trên tên của công ty, Apple dã chọn một quả táo làm hình ảnh chính cho thương hiệu. Ban đầu, logo là một quả táo nhỏ trên cây với chữ Apple Computer Co. (Công ty Máy Tính Quả Táo) trong khung của bức tranh. Người ta nhận thấy mẫu logo đầu tiên này khá phức tạp và khó nhìn, vì vậy, vài năm sau đó, Regis McKenna đã nghiên cứu về logo và đã thêm vào một “vết cắn” để tượng trưng cho khái niện quyến rũ khách hàng và thị trường nói chung.

Tiếp đó, bản thiết kế một màu đã được thay thế bằng logo có màu sắc cầu vồng như để nói đến câu chuyện về Adam và Eva trong kinh thánh mà quả táo là đại diện cho quả của cây kiến thức. Nó mang đến một thông điệp rằng con người phải theo đuổi những giấc mơ của mình. Tuy đây không phải là mục tiêu được cân nhắc ban đầu nhưng nó đã cổ vũ các doanh nghiệp và khách hàng khi lần đầu tiên xem xét thương hiệu quả táo và đã thành công trong việc tăng lợi nhuận.


Audi

Người ta tin rằng việc sử dụng logo 4 chiếc nhẫn là phù hợp nhất để quay về với ngày của Claus Detlof of Oertzen, người đã mô tả ý tưởng của logo giống như một điều gì đó có liên quan đến Olympia và Olympiad kết nối các nhóm đến với nhau. Logo này ra đời đồng thới với sự kiện gia nhập của bốn công ty Audi –  AUDI, DKW, Horch và Wanderer.

Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Hồng Vinh dịch theo Logoorange | RGB.vn

Tags: adidas Adobe animal planet Apple audi lịch sử logo logo Logo Design History Logo nổi tiếng thiết kế logo
0 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 11/06/2012

5 Bình luận

  • Thiết kế logo says:

    Thanks! mình đang cần tìm, tài liệu cái này thì nhiều nhưng đa số là viết chung chung, nếu viết riêng thì nó cụ thể hơn!!!

    Reply
    • kienr says:

      Loạt bài này chỉ giới thiệu tổng thể về các logo nổi tiếng, số lượng rất nhiều. Những bài cụ thể hơn về từng logo nổi bật sẽ có những bài viết riêng, bạn theo dõi nhé!

      Reply
  • 47 Creator says:

    Thanks

    Reply
  • nguyet pham says:

    thank ! i love branding ! try !

    Reply
  • trihuylnv says:

    hello rgb.vn

    Reply

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vui lòng chọn đánh giá

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Your address has been added.

Mới nhất

100 Thức Ngon Sài Gòn qua nét vẽ sống động của nghệ sỹ Daniel Tingcungco
Daniel Tingcungco captures 100 Tasty Food in Saigon with new mouthwatering painting series
Kỹ sư MIT đề xuất phương án sử dụng tấm chắn phản chiếu mặt trời nhằm chống lại biến đổi khí hậu
Kỹ sư Nhật Bản chế tạo chiếc đèn ngủ hình nhện đáng sợ biết đi lại để “canh nhà” vào ban đêm

Có thể bạn thích

arc vibesCreativity

Kỹ sư Nhật Bản chế tạo chiếc đèn ngủ hình nhện đáng sợ biết đi lại để “canh nhà” vào ban đêm

Art & DesignPackaging Design

Kanye West thiết kế lại bao bì cho McDonald’s

BrandingShowcase

Vũ Digital và hành trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Mageplaza

Brand News

Adidas lôi Nike ra toà với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News

© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Trang được bảo vệ bởi reCAPTCHA theo Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept