RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
    Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
    Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
    “Hình xăm điện tử” cảnh báo tình trạng kiệt sức tinh thần hoặc mệt mỏi và nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi
    Taylor Swift mua lại thành công toàn bộ kho nhạc cũ của mình, kết thúc cuộc chiến bản quyền 6 năm
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Vietnam 3D Isometric – 63 tỉnh thành Việt Nam qua dự án 3D của artist Thành Nguyễn
    G-DRAGON trở thành gương mặt đại diện mới của cà phê The Venti, ra mắt món sinh tố thanh long “Dragon Smoothie”
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm
    “Tát mặt dưỡng sinh” và cú bẻ lái không ngờ của quảng cáo nệm SleepyCat Ấn Độ
    Book to Poop: nền tảng đặt chỗ đi vệ sinh cho khách du lịch Indonesia từ thương hiệu chuyên trị táo bón Microlax
    Biển quảng cáo có thể chà và ngửi thử “vùng cấm địa” của thương hiệu xịt khử mùi Lynx
    Biến billboard thành “khán đài” tôn vinh bóng đá nữ, chiến dịch quảng cáo của Heineken đạt giải Clio Awards 2025
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Bộ phim hậu tận thế “28 Years Later” sử dụng 20 chiếc iPhone đồng thời cho cảnh quay hiệu ứng bullet time

2 giờ trước

Khám phá không gian campus “tuyệt đối Pinterest” của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

3 ngày trước

EA chính thức hủy bỏ dự án game Black Panther và đóng cửa studio Cliffhanger Games

3 ngày trước

[Student Showcase] Phim hoạt hình “The First Chord” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên FPT University

3 ngày trước
RGB RGB
  • News
    Nhà hàng Dạ-Hợp với nhận diện thương hiệu giao thoa cổ điển và thiết kế đương đại từ M — N Associates
    SEVENTEEN bắt tay Airbnb tổ chức sự kiện trải nghiệm kỷ niệm 10 năm dành riêng cho fan tại Seoul
    LegoGPT – công cụ AI biến văn bản thành thiết kế mô hình LEGO có thể lắp ráp thật
    Bức tranh “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer được số hoá với độ phân giải cực cao, lên tới 108 gigapixel
    Tâm – Phim ngắn của sinh viên Việt Nam thắng giải tại 11 liên hoan phim quốc tế
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    TVC Red Bull x Sơn Tùng M-TP – Bản Lĩnh Tới Cùng, Húc Tới Đi
    KFC ra mắt kem Gelato vị nước sốt gà: món tráng miệng “nửa ngọt nửa mặn” gây bão mạng xã hội
    Biển quảng cáo cảnh báo giao thông khiến người xem “rùng mình” ở Brazil – chiến dịch OOH sáng tạo của Dtran-NR
    Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ
    Techcombank ghi dấu ấn quốc tế tại giải thưởng APAC Stevie Awards nhờ chiến dịch sáng tạo tiếp thị đa kênh
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

[Student Showcase] phim hoạt hình 2D “Reflection of Light”: đồ án tốt nghiệp của Bùi Tân Thịnh – Đại học Mỹ Thuật TP.HCM

4 ngày trước

Moutain Dew “hack” âm thanh game chỉ bằng một từ DEW – chiến dịch sáng tạo của BBDO Guerrero Philippines

2 tuần trước

McDonald’s quét cảm xúc người dùng bằng AI và gợi ý thực đơn cá nhân hoá theo tâm trạng

3 tuần trước

ASICS chiêu mộ chú chó Felix làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

3 tuần trước
BrandingExplore

Lịch sử các Logo nổi tiếng: Chữ B

Posted by RGB 13 năm trước
Chia sẻ
Xem thêm
Burger King “bẻ lái” logo của McDonald’s để quảng bá cửa hàng mới mở gần đối thủ

Như đã hẹn, hôm nay RGB tiếp tục giới thiệu đến các bạn những  logo nổi tiếng có tên bắt đầu từ chữ B. Qua loạt bài viết về Lịch sử các logo nổi tiếng, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về quy trình thiết kế Logo, hay làm sao để có logo thành công và bắt đầu cảm hứng cho logo mới của chính bạn. Nào, tiếp tục đồng hành cùng RGB.vn nhé.

A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z


Bass, Saul  (1920-1996) – người nghệ sĩ sáng tác logo tài ba

Là người gốc New York, Saul Bass học tập và làm việc tại thành phố quê nhà trước khi chuyển đến California vào năm 1950. Hai năm sau, ông tự mở một xưởng thiết kế chuyên hoạt động trong lĩnh vực phim quảng cáo, trailer, poster và logo. Ông đã bộc lộ tài năng đặc biệt của mình khi thực hiện công việc thiết kế tiêu đề phim cho những bộ phim nổi tiếng như: The Man with a Golden Arm, Psycho, Vertigo, Cape Fear.

Trong suốt những năm 40, cách sử dụng hình khối cũng như cách thể hiện sự cân bằng không đối xứng của nhà thiết kế đồ họa Paul Rand luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời, bất tận của Saul Bass. Tuy nhiên, nếu Paul chú trọng đến việc bố trí, sắp đặt bố cục trong tác phẩm bằng cách sử dụng sự tương phản về hình dáng, màu sắc, cấu trúc thì Bass lại tinh giản chúng ở mức tối đa, thường chỉ tập trung vào khoảng không gian. Sự uyên thâm, lão luyện đối với những vấn đề cơ bản, quan trọng nhất về thiết kế đã được Saul Bass áp dụng trong việc nhận dạng thương hiệu khi công ty Saul Bass & Associates của ông (về sau công ty này đổi tên thành Saul Bass/Herb Yeager & Associates) xây dựng các biểu tượng và nhãn hiệu thương mại. Bass cho rằng một nhãn hiệu thương mại phải dễ hiểu, hàm chứa nhiều ý nghĩa ẩn dụ và mang tính liên tưởng cao, có như vậy mới dễ dàng thu hút người xem.

Rất nhiều logo do Bass thiết kế đã trở thành biểu tượng văn hóa có ý nghĩa quan trọng. Trong số những biểu tượng được đánh giá là cực kỳ thành công do bàn tay tài hoa của nhà thiết kế bậc thầy này sáng tạo nên phải kể đến các tên tuổi lớn như United Airlines, AT&T, Minolta, Bell Telephone System, Quaker, United Way và Warner Communications.


Logo của hãng truyền thông BBC

Ngay từ năm 1936, hãng thông tấn BBC danh tiếng đã xác lập dấu ấn đặc biệt trong lịch sử phát triển ngành truyền thông với vị thế là đài truyền hình kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. Và trong giai đoạn BBC tiến hành sử dụng tần số phát sóng để phân định các kênh khác nhau ở thập niên 50 của thế kỷ trước, hãng cũng bước đầu thực hiện những nỗ lực nhằm xây dựng một biểu tượng mang tính đặc trưng riêng cho mình. Chính Abram Games – nhà thiết kế tài hoa nổi tiếng từ việc sáng tạo nên logo đầy ý nghĩa cho cuộc triễn lãm Festival of Britain – là người thiết kế biểu tượng đầu tiên của BBC: biểu tượng Những Cánh Dơi rất ấn tượng. Sau đó, biểu tượng này được thay thế bằng hình ảnh ô chữ BBC tv đặt trong một vòng tròn.

Đến cuối năm 1963, biểu tượng quả địa cầu xuất hiện và trở nên phổ biến rộng rãi. Một năm sau, BBC chính thức cho ra đời kênh phát sóng thứ hai mang tên BBC2. BBC2 là kênh phát truyền hình màu đầu tiên ở Anh và đây là thời điểm BBC lựa chọn “quả cầu thủy tinh” làm biểu tượng. Họ cũng bắt đầu chiến dịch quảng bá việc sử dụng công nghệ truyền hình màu lên biểu tượng của đài như một cách để khuyến khích khán giả mua tivi màu. Vào những năm 80, biểu tượng của kênh BBC2 là ký tự có sọc mang ý nghĩa hướng tới tương lai còn logo chiếc đồng hồ của BBC1 thể hiện đặc trưng công nghệ số.

Đến năm 1985, BBC1 đưa ra biểu tượng hoàn toàn mới “Computer Originated World”, được viết tắt là “COW”, có ý nghĩa rằng máy vi tính sẽ khởi nguyên mọi hoạt động để sáng tạo thế giới, với hình ảnh quả địa cầu trong suốt, huyền ảo và tinh tế. Năm 1986, BBC2 chính thức giới thiệu biểu tượng mới do chuyên viên thiết kế cao cấp Alan Jeapes sáng tác. Vào năm 1988, thiết kế mới của Michael Peters bắt đầu được sử dụng trên các sản phẩm của BBC như cốc giấy, băng đĩa, sách, văn phòng phẩm…Thập niên 90 chứng kiến một cuộc cách mạng về hình ảnh của BBC khi công ty thiết kế Martin Lambie-Nairn’s khởi xướng một loạt những biểu tượng được đánh giá là cực kỳ thành công, trong đó bao gồm biểu tượng bằng các chữ số “1” và “2” khổng lồ cho cả 2 kênh. Sáu năm sau, Lambie-Nairn tiếp tục hiện đại hóa logo của tập đoàn BBC. Tuy nhiên, sự thay đổi ấy bị Gerald Kaufman – Chủ tịch Ủy Ban Chọn Lọc Di Sản Quốc Gia – bác bỏ. Ông cho rằng cần phải sử dụng tiền thu phí phát hình vào việc khác hữu ích hơn. Hoạt động cải tiến hình ảnh gần đây nhất của hãng được thực hiện là vào năm 2007 với chùm biểu tượng có chủ đề “Cửa sổ thế giới”.


Beall, Lester  – Nhà thiết kế logo theo phong cách hiện đại

Vào cuối thập niên 20 và đầu thập niên 30 của thế kỉ trước, nhà thiết kế Lester Beall đã tạo nên một sự thay đổi mạnh mẽ khi khởi xướng phong trào thiết kế theo xu hướng hiện đại ở Hoa Kỳ. Suốt hai mươi năm cuối cùng trong sự nghiệp của mình, Beall là người đi tiên phong thực hiện chương trình nhận dạng thương hiệu cho nhiều tập đoàn khác nhau như Martin Marietta, Công ty bảo hiểm nhân thọ Connecticut General và  Công ty giấy International. Hơn nữa, Beall còn có công đóng góp nhằm cải tiến quyển cẩm nang nhận dạng thương hiệu – quyển sách bao gồm các hướng dẫn và tiêu chuẩn thực hiện công việc này. Cẩm nang của Beall quy định chi tiết những vấn đề được phép và bị cấm đối với một nhãn hiệu thương mại. Ví dụ, nếu một người chủ xí nghiệp ở một thị trấn nhỏ thuê họa sĩ vẽ logo lên một bảng hiệu của ông ta thì cẩm nang nhận dạng thương hiệu sẽ quy định rõ về kích thước và vị trí chính xác của logo đó.


Logo của Tập đoàn Beck

Vào năm 1873, công ty tiền thân của tập đoàn sản xuất rượu bia nổi tiếng thế giới hiện nay InterBev vốn thuộc quyền sở hữu của Heinrich Beck. Logo của InterBev tượng trưng là một chiếc chìa khóa với hàm ý bất kỳ ai đang có trong tay sản phẩm rượu bia do công ty sản xuất đều được hoan nghênh tại thành phố Bremen. Tuy nhiên, xung quanh biểu tượng này, người ta còn nghĩ ra một ý tưởng hài hước để đùa rằng “Hamburg là cánh cổng của thế giới, nhưng chỉ riêng Bremen mới có chìa khóa để bước vào”.


Logo của thế vận hội mùa hè – Bắc Kinh 2008

Biểu tượng chính thức của Thế Vận Hội Mùa Hè 2008 – “Dancing Beijing” (Bắc Kinh Nhảy Múa) – được công bố trong một nghi lễ diễn ra tại đền Thiên Đàn, Bắc Kinh. Tinh thần toát lên từ “ Bắc Kinh Nhảy Múa” bộc lộ vẻ đẹp và sức mạnh mãnh liệt của Trung Hoa, đồng thời truyền tải lời cam kết với thế giới sẽ mang đến một Thế vận hội đặc sắc. Biểu tượng này do chính Guo Chunning, Phó chủ tịch của Công ty nhận dạng thương hiệu quốc tế Beijing Armstrong thiết kế với hình ảnh một dáng người đang nhảy múa, thể hiện lời mời gọi chân thành, lòng nhiệt tình chào đón bạn bè thế giới đến với một Trung Hoa giàu truyền thống văn hóa, hào hiệp, độc đáo và thanh lịch. Để sáng tạo nên biểu tượng này, Chunning dựa vào chữ “Kinh” theo lối viết thư pháp như hình dáng một người, đặt trên dòng chữ “Bắc Kinh 2008” và 5 vòng tròn tượng trưng cho phong trào Olympic quốc tế.

Biểu tượng khắc họa một cách hoàn hảo, trọn vẹn giá trị cốt lõi của thể thao: vì con người và vì tinh thần thể thao chân chính. Những đường cong gợi nên liên tưởng về hình ảnh một con rồng Trung Hoa đang uốn lượn. Cánh tay dang rộng biểu lộ chân tình của người Bắc Kinh, mang đến cảm giác ấm áp, thân thiện và hữu nghị. Còn dáng người đang chạy là một ẩn dụ về vẻ huy hoàng, tươi đẹp của cuộc sống. Màu đỏ may mắn được sử dụng làm màu sắc chủ đạo của biểu tượng có ý nghĩa rất đặc biệt trong văn hóa Trung Hoa. Có thể nói biểu tượng “Bắc Kinh nhảy múa” đầy sức cuốn hút này là một bài thơ cuộc đời được viết nên bằng tình cảm, nhiệt huyết và lòng đam mê của tất cả những con người sáng tạo ra nó.


Logo của nhà sản xuất xe BMW

Logo mà công ty sản xuất xe hơi và xe máy BMW sử dụng mang ý nghĩa biểu trưng về nguồn gốc của mình chính là công ty Bayerische Motoren Werke (trong tiếng Anh là có nghĩa là Bavarian Motor Works) – tên gọi có từ năm 1917 như một cách thể hiện niềm tự hào về xứ Bavaria. Màu sắc trên logo cũng được lấy cảm hứng từ màu cờ của Bavaria, gồm: đen, trắng và xanh dương. Vòng tròn đen lớn nằm giữa hai đường viền bạc phía trong và ngoài là sự ghi nhớ sâu sắc đến Bayerische Flugzeug-Werke (BFW), một nhà máy sản xuất máy bay thuộc vùng Bavaria, trước khi sáp nhập vào BMW. Nhiều người cho rằng hình ảnh cánh quạt đang quay trên logo có ý nghĩa đánh dấu sự kiện cánh quạt máy bay ra đời vào năm 1929.

Nhưng thực tế ý tưởng trên chỉ nhằm mục đích quảng bá công ty mà không hề có một căn cứ xác thực nào. Những giải thích gần đây nhất đối với logo của BMW rất ít đề cập đến cánh quạt máy bay mà chủ yếu là mô tả hình ảnh chiếc xe do công ty sản xuất trong môi trường bên ngoài, như lời Wilhelm Farrenkopf – Giám đốc bộ phận truyền thông và quảng cáo – đã phát biểu trên tạp chí giới thiệu sản phẩm của BMW vào năm 1942. Ông diễn giải những chi tiết trên logo theo hướng liên tưởng đến chiếc đĩa lấp lánh, hình chiếu của động cơ, hai đường viền bạc và tia màu xanh sáng tượng trưng cho bầu trời.


Logo của Bosch – Nhà cung ứng hàng đầu về công nghệ và dịch vụ

Logo của tập đoàn BOSCH do Robert Bosch thiết kế vào năm 1918. Sau này ông trở thành giám đốc kỹ thuật của công ty. Hình ảnh trên logo mô phỏng một chiếc chìa khóa dùng để đánh lửa động cơ.


Logo của tập đoàn thức ăn nhanh Burger King

Tập đoàn thức ăn nhanh Burger King do hai nhà sáng lập David Edgerton và James McLamore tạo dựng nên. Họ bắt đầu sự nghiệp của mình chỉ với một nhà hàng có tên gọi Insta Burger King khai trương vào ngày 4 tháng 12 năm 1954 tại Miami, bang Floria, Hoa Kỳ. Vào năm 1989, nó được đổi tên thành Burger King và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Logo đầu tiên của Burger King được gọi là “Bun Halves” – hình ảnh phóng tác từ hai nửa của một chiếc bánh, được sử dụng từ năm 1969 đến khoảng đầu thập niên 90. Logo thật đơn giản gồm chữ “Burger King” màu đỏ kẹp giữa hai nửa chiếc bánh sandwich. Năm 1994 Burger King thực hiện việc cập nhật biểu tượng của mình để mang vào đó những nét mới mẻ hơn bằng cách sử dụng phông chữ mềm mại, uyển chuyển. Vào năm 1999, công ty lại thay đổi logo một lần nữa, là phiên bản cách điệu của “Bun Halves”. Điểm đặc trưng của phiên bản này là một đường cong màu xanh bao quanh phía ngoài làm cho biểu tượng của Burger King trông tròn trịa và hiện đại hơn rất nhiều.

Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài dịch nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn và người biên dịch.

Hồng Ngọc biên dịch theo Logoorange | RGB.vn

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: BBC Beck logo Beijing 2008 BMW Bosch logo Burger King Lester Beall lịch sử logo logo logo design Logo Design History Logo nổi tiếng Saul Bass thiết kế logo
Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 25/06/2012
Bài trước đó Monday Motion: 13 video xuất sắc của Vimeo Awards 2012
Bài tiếp Triển lãm nghệ thuật của Crazy Monkey

bình luận

  • 47 Creator says:

    Thanks RGB, lại biết thêm lịch sử của logo noi tiếng trên thế giới.

    Bình luận

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Chụp selfie ngoài không gian miễn phí với vệ tinh 5 triệu USD của cựu kỹ sư NASA
Nike bắt tay LEGO tung ra bộ sưu tập độc đáo kết hợp thời trang và sáng tạo
Gương mặt “thật” của Beethoven được tái hiện bằng công nghệ 3D sau 200 năm từ ngày ông qua đời
Tận dụng biển quảng cáo trống, thương hiệu giấy nhôm Júpiter đặt logo của mình lên làm chiến dịch OOH siêu tiết kiệm

Có thể bạn thích

Brand NewsNews

Google cập nhật logo mới với biểu tượng chữ “G” chuyển màu gradient

Brand News

Burger King đối mặt với vụ kiện tập thể vì quảng cáo “phóng đại” kích thước bánh Whopper

News

Một hãng luật bị từ chối hồ sơ vì logo công ty “không phù hợp”

Ad VibesCampaign

Tinder dùng logo ngọn lửa thiêu rụi ký ức người cũ để đón chào tình mới nhân ngày Người Yêu Cũ ở Mexico

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist