RGB
Nhập hội Sáng tạo cùng RGB
0
  • News
  • Art & Design
  • Advertising
  • Bon Trend
  • Explore
  • Talk
  • Showcase
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Nhập hội Sáng tạo Creative Vibes
RGB RGB
0
RGB RGB
RGB RGB
  • News
    Gen Green – Khuấy động chất xanh
    CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo
    Gặp gỡ Huỳnh Khang – từ cựu học viên Arena đến Concept Artist cho phim Địa Đạo
    “What Cake R U”- Bài test nghề nghiệp với 10 triệu người chơi nay đã có phiên bản Pro
    Kỷ niệm 20 năm cùng Việt Nam cất cánh tự hào – AirAsia hợp tác cùng Monkey Minh tạo nên chiếc key visual độc đáo, khác biệt, 100% “made in Vietnam”
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Artist Việt hưởng ứng series “Vẽ Lực lượng Vũ trang Việt Nam” nhân dịp Đại Lễ 30/4
    Thương hiệu này sáng chế ra sợi mì dài 3,5 mét để game thủ thoải mái ăn mà không gián đoạn trận đấu
    CORLEO – concept robot 4 chân như báo đốm cho người lái trong phim viễn tưởng
    Instagram cập nhật nhiều tính năng mới cho tin nhắn: Chia sẻ nhạc, hẹn giờ, ghim, dịch tin nhắn 99 ngôn ngữ,…
    MV Tết 2025: Điều Giản Đơn Quý Giá – Chiến dịch quảng cáo Tết Nhà Là Tết Nhất mùa 2 của LG
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
    Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
    Kraft Mac & Cheese ra mắt dây chuyền hình mì ống bằng vàng 14K nhân dịp Ngày Của Mẹ
    Viagra biến chuyện yêu thành nghệ thuật: “Make Love Last” – chiến dịch sáng tạo của Ogilvy Thượng Hải
    Havaianas đi tìm “dấu chân thiên nhiên” giữa đô thị, biến ảnh vệ tinh Manila thành quảng cáo sáng tạo
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố
    Storytelling: Yếu tố quyết định để proposal của bạn được định giá xứng tầm
    Sau suy thoái, điều gì sẽ xảy ra trong giai đoạn tái định hình ngành thiết kế sáng tạo?
    Tâm thế của một người bán thiết kế sáng tạo xịn sò
    Adobe tiết lộ “13 Font hoàng đạo”: đoán tính cách qua phông chữ yêu thích – bạn là font nào?
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Tùng Monkey: khai phá lĩnh vực VJing với sự Nguyên Bản
    Navi Nguyễn: “Mình muốn làm nhiều thứ cùng một lúc về nghệ thuật, vẽ vời, viết lách hay sáng tạo”
    Ziêm – Quan sát cách vận hành của thế giới để bắt đầu vào sáng tạo
    Chên Chên: “Mình luôn giữ nguồn năng lượng dồi dào và đa dạng cảm xúc khi thực hành sáng tạo?”
    Thoải mái và tự do trong màu sắc: Chít và những dự án minh họa sách
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Biti’s Hunter rebrand – nhìn lại chiến dịch tái định vị của thương hiệu giày quốc dân
    Chiến dịch rebrand của MoMo nhìn qua bộ nhận diện thương hiệu được làm mới bởi M — N Associates
    Bộ nhận diện thương hiệu GHTK Rebrand thiết kế bởi M – N Associates
    Heo Đất: Đằng sau quá trình những sản phẩm sáng tạo & thủ công mang gợi cảm hứng về kỷ niệm tuổi thơ
    Bộ nhận diện thương hiệu Bát Tràng Museum – Rebrand project từ M — N Associates
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
Trending Now

Gọi trò chuyện với Salvador Dalí bằng điện thoại: dự án trải nghiệm nhân tuần sinh nhật của hoạ sĩ huyền thoại

2 ngày trước

Biến vé tàu thành vé xổ số để giảm nạn đi “tàu lụi” – chiến dịch sáng tạo của Đường sắt Mumbai

2 ngày trước

Ngày hội toàn Brand hưởng ứng “Concert” Quốc Gia – chào mừng Đại Lễ 30/4

2 tuần trước

Cú bắt tay đình đám năm 2025: Sơn Tùng M-TP chính thức là Đại sứ Thương hiệu của Red Bull Việt Nam

2 tuần trước
RGB RGB
  • News
    Trào lưu “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội
    Đạo diễn tập phim ‘One Piece’ Megumi Ishitani lên án trào lưu ảnh AI phong cách Ghibli và kêu gọi hành động pháp lý
    Nhà sáng lập Onlyfans bất ngờ tham gia cuộc chạy đua mua lại TikTok trước giờ chót lệnh cấm tại mỹ
    Google ra mắt trò chơi ẩn cho người dùng bắt 151 Pokémon ngay trên thanh tìm kiếm
    CADIVI hướng tới chuyển dịch xanh với sự kiện ra mắt sản phẩm mới thân thiện với môi trường
    Trước đó Tiếp
  • Art & Design
    Độc lạ Nhật Bản: Nekojita FuFu – chú mèo robot biết thổi “phù phù” làm nguội đồ uống giúp bạn
    Apple công bố những ứng dụng tốt nhất năm với giải thưởng App Store Award 2024
    Casio ra mắt “nhẫn đồng hồ” – tôn vinh di sản kinh điển và cảm hứng từ tẩu thuốc độc đáo
    Pantone công bố Màu của năm 2025: Mocha Mousse (kem nâu mocha) – kết nối tinh tế giữa cảm xúc và sáng tạo
    Meta sử dụng A.I Để “chỉ điểm”người dùng Instagram “khai gian tuổi”
    Trước đó Tiếp
  • Advertising
    Heineken ra mắt plugin giúp xem bóng đá trong giờ làm việc mà không bị phát hiện
    “Đỉnh cao Marketing”: Biến ghế kê bồn cầu thành “siêu phẩm” – quảng cáo triệu view của Squatty Potty làm “rung chuyển ngành bệ xí”
    In logo ngay “vùng cấm địa” quần thi đấu, CLB bóng đá Tây Ban Nha nâng cao nhận thức về ung thư tinh hoàn
    Under Armour ra mắt bộ sưu tập quần áo có thể phân hủy sinh học đầu tiên của thương hiệu
    Khách xếp hàng dài ở cửa hàng đối thủ, Pizza Hut nhanh trí mở quầy pizza di động để “đánh úp”
    Trước đó Tiếp
  • Bon Trend
  • Explore
    CV gây sốt của Elliott Hill: Vào làm intern của Nike, lên chức CEO sau 32 năm
    Adobe dự đoán các xu hướng sáng tạo cho năm 2024
    Adobe tiết lộ những địa điểm truyền cảm hứng nhất thế giới cho người làm sáng tạo
    Depositphotos dự đoán những xu hướng sáng tạo và thẩm mỹ cho năm 2024
    Phân tích chiến dịch re-brand và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
    Trước đó Tiếp
  • Talk
    Gia Lộc: “Một chút minh họa để mình nhận ra nhiều trải nghiệm thú vị đến từ cuộc sống xung quanh”
    Hiệp Tống: “Mình muốn làm khác đi khi mỗi lần thực hành sáng tạo”
    Purple Taro Cat – “Khi sáng tạo dành cho nhiều người xem, bạn đặt ra những tiêu chí gì?”
    Nhàn Manip & sự phóng khoáng, tự do khi được vẽ, tác phẩm với sự chi tiết hóa trong hình họa và yếu tố lặp tạo điểm nhấn
    Hiền Tâm: Mình ấn tượng bởi “nguyên lý” sáng tạo không phân biệt giữa thương mại và cá nhân
    Trước đó Tiếp
  • Showcase
    Nghe & ngắm Vũ Trụ Cò Bay đậm chất văn học Việt Nam của Phương Mỹ Chi qua bộ illustration thơ mộng từ artist Đình Điệp
    Thực hành sáng tạo hình họa của Pao với chất liệu chì, than, đôi lúc khá nhiễu hạt
    Bộ thiết kế reBranding thương hiệu thực phẩm thú cưng HiRaw! từ M – N Associates
    ORTHO – Bộ nhận diện khơi nguồn cảm hứng “Độc bản từ mọi góc nhìn” sáng tạo bởi CABE Studio
    Hoàn Phan: “Quy trình sáng tạo là không có quy trình cụ thể, chỉ là tập trung vào vẽ”
    Trước đó Tiếp
  • Series
    • Arc Vibes
    • Art Holic
    • Trạm Sáng Tạo FPT – Arena
    • Vũ trụ Animation, VFX & Game
0
Trending Now

Seaside Nook Phan Rí – ngôi nhà cạnh biển giản dị nhưng đầy chất thơ qua thiết kế của HQN Architects

2 tuần trước

HHP – Nhà Long Bình, tổ ấm của ba thế hệ thiết kế bởi Q&A Architects

3 tuần trước

“Into Saigon Market” – đồ án tốt nghiệp của sinh viên RMIT đạt giải thưởng quốc tế

4 tuần trước
Explore

Ý nghĩa sâu xa và quá trình làm mới logo của Xiaomi do nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara đảm nhiệm

Posted by RGB 4 năm trước
10 Chia sẻ
Xem thêm
Korean Air công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau thương vụ mua lại Asiana Airlines trị giá 1,3 tỷ usd

Logo mới của Xiaomi không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này. Đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Kenya Hara, logo và nhận diện mới của Xiaomi trải qua quá trình nghiên cứu và thiết kế hết sức tỉ mỉ.

NTK Kenya Hara đảm nhiệm làm mới logo Xiaomi

Có phải “chỉ là bo tròn một chút thôi mà mắc dữ vậy”?

Mới đây trong sự kiện Mega Launch, thương hiệu điện tử Xiaomi đã công bố logo mới với hình dáng và phông chữ được bo tròn lại. Theo thông cáo báo chí, hãng đã tốn khoảng 2 triệu NDT (gần 7 tỉ VNĐ) để mời được nhà thiết kế Kenya Hara đảm nhiệm việc thay đổi này.

Logo mới của Xiaomi ngay lập tức nhận được những màn tranh cãi kịch liệt. Người thì cho rằng logo Xiaomi mới 7 tỉ đồng này “trông có khác logo cũ gì cho mấy đâu nhỉ”, người thì khẳng định “làm thiết kế quá dễ”, cũng không ít người cười chủ tịch Xiaomi đã… “bị lừa với màn đổi logo đi vào lòng đất”. Bên cạnh đó thì giới chuyên môn, cộng đồng người làm ngành thiết kế và sáng tạo, hoặc những ai tìm hiểu sâu hơn về thông tin này thì cho rằng đó là một logo đáng giá. Bởi vì đây không chỉ đơn giản là thay đổi vẻ ngoài một logo, mà còn là cả một quá trình nghiên cứu để nâng cấp tinh thần nội tại của chính Xiaomi.

Kenya Hara là ai mà gây tranh cãi vì logo giá 7 tỷ đồng?

Được đảm nhiệm bởi nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara, người tạo nên thành công về chuẩn mực thẩm mỹ mới của thương hiệu MUJI, người đứng sau nhiều dự án thiết kế lớn và nổi tiếng trên thế giới. Kenya Hara sinh năm 1958 và là nhà thiết kế đồ họa tài năng người Nhật Bản. Ông là giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino.

Nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara

Tài năng của Kenya Hara trong công việc thiết kế, sáng tạo, lên ý tưởng là không cần bàn cãi. Nhà thiết kế này từng đảm nhận vai trò thiết kế chương trình khai mạc và bế mạc của Thế vận hội mùa đông Nagano 1998. Keyna Hara nổi tiếng với triết lý hư không (Emptiness) và đó cũng là chìa khóa để làm nên thành công của thương hiệu MUJI (viết tắt của Mujirushi Ryohin, tiếng Nhật nghĩa là “Sản phảm chất lượng không thương hiệu”).

Vậy, ý nghĩa sâu xa trong logo mới của Xiaomi là gì và có xứng đáng với giá 7 tỉ đồng?

Chính đại diện của Xiaomi cũng cho biết “Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu này”.

Để việc nhận diện thương hiệu Xiaomi dung hòa với tư duy triết học phương Đông, nhà thiết kế nổi tiếng Kenya Hara và Xiaomi đã cùng nhau đề xuất một ý tưởng thiết kế mới – “Alive”, bắt đầu từ “mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống”.

Logo mới không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại của thương hiệu Xiaomi.

Trong video nói về quá trình làm mới logo Xiaomi, nhà thiết kế Kenya Hara cho biết, “Chúng tôi tin rằng công nghệ đang ngày càng phát triển, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mối quan hệ giữa con người và công nghệ vì vậy cũng ngày càng gắn kết và chính điều này đã khơi nguồn cảm hứng cho chúng tôi thiết kế nên khái niệm “Alive”. Một triết lý thiết kế hoàn toàn phù hợp với triết lý của Xiaomi. Vì vậy, logo mới không phải chỉ đơn giản là thiết kế lại hình dáng mà còn gói gọn tinh thần bên trong của chính Xiaomi.”

“Cha đẻ” logo và triết lý thiết kế mới cho Xiaomi chia sẻ về quá trình sáng tạo

Để tạo nên logomark mới cho Xiaomi, Kenya Hara và cộng sự đã bỏ nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về các dạng hình học tròn và vuông. Và trong quá trình nghiên cứu đó, họ bắt gặp một phương trình toán học. Bằng cách đưa các biến “n” vào phương trình này, ông tìm ra được những dạng hình học ngoạn mục giữa hình tròn và hình vuông.

“Chúng tôi đã bị mê hoặc bởi sự kỳ diệu của toán học. Bằng cách áp dụng phương trình này cho thiết kế logomark mới của Xiaomi, cuối cùng chúng tôi quyết định sử dụng n = 3. Chúng tôi tin rằng điều này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, thể hiện tốt nhất khía cạnh cốt lõi của khái niệm Alive” – Nhà thiết kế Kenya Hara cho hay.

Bên cạnh những thay đổi mới về logomark của công ty, Kenya Hara cũng thiết kế lại logotype để phù hợp với giao diện mới. Logomark và logotype có mục đích sử dụng riêng biệt. “Khi quảng bá thương hiệu và dịch vụ, chúng tôi khuyên nên sử dụng logomark. Còn logotype trông sẽ đẹp nhất trên các thiết bị có độ phân giải cao của Xiaomi. Màu cam sẽ tiếp tục là màu đại diện công ty của Xiaomi, đồng thời chúng tôi cũng thêm màu đen và bạc làm màu bổ sung để truyền tải cảm giác tràn đầy năng lượng và bí ẩn cho các sản phẩm mang tính khám phá.” – nhà thiết kế cho biết thêm.

Chúng tôi cũng đã phát triển một logo động để nhấn mạnh hơn nữa sự thay đổi liên tục trong cuộc sống đồng thời vẫn duy trì trạng thái cân bằng và tích cách. Đây chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống, chúng tôi nghĩ đến việc tích hợp điều này vào chiến dịch thay đổi hình ảnh của Xiaomi. Logo phải thích ứng được với môi trường luôn thay đổi, ngay cả khi in, logo cũng không cố định ở các góc mà linh hoạt và được định vị ở nơi thích hợp nhất. Logo này rất linh động và ngay cả khi nó dừng lại, nó cũng không bao giờ hoàn toàn tĩnh mà tồn tại ở trạng thái lửng lơ.

Cuối cùng, nhà thiết kế dẫn dắt người xem về mô tả khái niệm “Alive”. Đó là một video có ba hình ảnh. Hình ảnh chính giữa ghi lại nụ cười của một cô bé, thể hiện cuộc sống của con người. Hình ảnh bên trái cho thấy nhịp điệu của vũ trụ. Mặt biển dậy sóng và trái đất nhô lên từ đường chân trời của mặt trăng chính là nhịp điệu của vũ trụ cách xa thế giới loài người. Bên cạnh đó, sự thay đổi của thực vật cách hoa nở và rụng cho thấy sự khởi đầu và suy thoái của các dạng sống khác biệt với con người. Ba hình ảnh về cuộc sống này được hợp nhất và cân bằng với nhau. Thể hiện khái niệm thiết kế “Alive” – cảm giác của sự sống.

“Trong ba năm qua, chúng tôi đã tiếp xúc với các nhà thiết kế của Xiaomi cũng như nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi đã thiết kế một hình ảnh hoàn toàn mới với tầm nhìn về sự phát triển trong tương lai của Xiaomi. Hy vọng rằng Xiaomi có thể phát triển thành một doanh nghiệp tiếp tục mang lại lợi ích cho nhân loại và xã hội.” – nhà thiết kế Kenya Hara cho biết.

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Tags: Kenya Hara logo logo design rebranding Xiaomi
10 Chia sẻ
Chia sẻ trên Facebook Chia sẻ trên Twitter Chia sẻ trên Pinterest Chia sẻ qua Email
RGB 31/03/2021
Bài trước đó Hai Hói House – căn duplex của hai cặp vợ chồng bạn thân ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng
Bài tiếp Jasmine House – khu căn hộ cho thuê có thiết kế ấn tượng ở Ba Đình, Hà Nội

Để lại đánh giá

Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng chọn đánh giá

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB:

Creative Vibes

Luôn cập nhật tin Sáng tạo mới nhất qua Inbox của bạn!

Xin vui lòng xác nhận đồng ý nhận tin từ RGB Bạn ơi nhập email vào nhé! Email này đã được sử dụng đăng ký trước đó Địa chỉ của bạn đã được thêm vào!

Follow RGB tại:

Mới nhất

Gen Green – Khuấy động chất xanh
G-Dagron xuất hiện trên Sphere Las Vegas trong chiến dịch quảng cáo của Hana Financial
Phim quảng cáo xe điện Hyundai với sự góp mặt của Son Suk-ku đạt giải Grand Prix tại Spikes Asia 2025
CEO Meta – Mark Zuckerberg “tuyên chiến” với cả ngành quảng cáo

Có thể bạn thích

Art & DesignBranding

YouTube âm thầm thay đổi sắc đỏ logo và cập nhật bảng màu thương hiệu mới 

Brand NewsNews

OpenAI công bố logo mới & chiến dịch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên

Art & DesignExplore

5 màu sắc chủ đạo thống trị xu hướng năm 2025 do Pinterest Palette công bố

Brand NewsNews

Walmart công bố logo mới và chiến dịch tái định vị thương hiệu

Lướt tiếp
footer logo

RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam. Trang thông tin đa dạng về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật, quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.

Liên hệ hợp tác, quảng cáo: hoptac@rgb.vn

  • Art & Design
  • Advertising
  • Explore
  • Showcase
  • Talk
  • News
© RGB - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam
Creative Vibes - Art, Design, Advertising & Creativity
Chính sách bảo mật | Điều khoản sử dụng

Our website uses cookies to improve your experience.

Accept
adbanner
Xin hãy ủng hộ chúng tôi!
Xin hãy ủng hộ đội ngũ làm nội dung của RGB bằng cách bật whitelist với AdBlock. Chân thành cảm ơn.
Okay, I'll Whitelist