/ Campaign, Packaging
chia sẻ
3440 lượt xem

The Gift Bottle – Chiến dịch độc đáo của Coca-cola cho mùa Giáng sinh

Chai Coca? Hay món quà? Hay cả hai?

rgb chien dich sang tao cua cocacola 01

Một lần nữa ông trùm ngành nước giải khát lại khiến chúng ta thán phục trước sự sáng tạo tuyệt vời của mình khi “hô biến” chai nước ngọt truyền thống thành một món quà độc đáo trong chớp mắt! Trong khi hầu hết các thương hiệu khác đang bận rộn chạy đua với nhau bằng việc đưa ra nhiều chương trình gói quà cho khách hàng vào dịp Giáng sinh này thì Coca-Cola không làm như vậy. Chiến dịch được thực hiện ở nước Anh này của Coca-Cola giới thiệu đến khách hàng chai nước ngọt hai trong một. Thoạt nhìn thì cũng như bao chai nước ngọt khác của Coca-Cola, nhưng chỉ cần kéo miếng nhãn quanh thân chai lên thì một cái nơ sẽ hiện ra ngay, biến chai Coca thành món quà độc đáo trong chớp mắt.

Nói không thì hơi khó tưởng tượng, các bạn xem video dưới đây là rõ ngay:

YouTube Preview Image YouTube Preview Image

Sau hàng loạt chiến dịch cải tiến thiết kế cực kỳ thành công như In tên người lên lon Coca hay Biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt… thì Coca-Cola lại tiếp tục tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ với thiết kế “Chai Coca – Kiêm món quà” này. Chiến dịch sáng tạo này được thực hiện bởi Agency Ogilvy & Mather Colombia từ năm 2013 và đã đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng:

BEST OF OGILVY Vol. 5: 2014
EFFIE awards: Gold in Activation – 2014
El Ojo de Iberoamerica: Silver in Direct – 2013
El Ojo de Iberoamerica: Silver in Promo – 2013
El Ojo de Iberoamerica: Bronze in Direct – 2013
El Ojo de Iberoamerica: Bronze in Out of Home- 2013
El Dorado: Gold in Creative Effectiveness – 2014
El Dorado: Silver in Promo & Activation – 2013
El Dorado: Silver in Design – 2013
El Sol: Gold in Direct – 2013
El Sol: Silver in Campaign Innovation – 2013
Clio Awards: Bronze in Branded Entertainment & Content – 2013
CannesLions: Shortlist in Direct – 2013
​CannesLions: Shortlist in Promo & Activation – 2013
​CannesLions: Shortlist in Branded Content  & Entertaiment – 2013
Antigua: Silver in Design – 2013

Antigua: Bronze in Promo & Activation – 2013

Print

Chiến dịch này có tên là The Gift Bottle (aka Magic Bow) đã tạo được những kết quả ấn tượng trong những đợt đầu ra mắt: hơn 105,000 người đã chia sẻ Chai Coca-cola độc đáo tại sự kiện trực tiếp. Hơn 35 triệu người theo dõi show thực tế The Gift Bottle tại Colombia. Chiến dịch cho giáng sinh này cũng giúp Coca-cola tăng lượng sale lên 6,1% và chiến dịch này cũng được 33 quốc gia sử dụng cho mùa giáng sinh của mình.

rgb_creative_cocacola_magic_bow_02

Advertising Agency: Ogilvy & Mather Colombia
Chief Creative Officer: John Raúl Forero
General Creative Director:  Juan Pablo Álvarez
Creative Directors:  Camilo Ruano / Ivan Rivera / Andrés Lamprea / Luis Ramirez
Art Director: Gabriel Escobar / Paola Galvis / Camilo Ruano
Copywriter: Jorge Villareal
Production Company: Akira / Pablo Flehner

Trong lúc chờ đợi chiến dịch độc đáo này được áp dụng cho Việt Nam, mời các bạn cùng RGB ngắm nghía những hình ảnh đầy thú vị dưới đây nhé:

rgb chien dich sang tao cua cocacola 02 rgb chien dich sang tao cua cocacola 03 rgb chien dich sang tao cua cocacola 04

rgb_creative_cocacola_magic_bow_03 rgb_creative_cocacola_magic_bow_04

rgb_creative_cocacola_magic_bow_05

 

Biên dịch: Jack RGB – Ban Biên Tập RGB.vn
Nguồn: Adweek & Behance
Vui lòng dẫn nguồn khi chia sẻ lại bài viết

Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, RGB.vn mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài viết nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi.

Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn, link RGB.vn

#TAG

ĐĂNG BỞI Jack Lam

CÓ THỂ BẠN THÍCH