Adidas gây tranh cãi với phản hồi “phải hy sinh cho cái đẹp” khi đôi Samba nhận những feedback chưa ổn

Khách hàng nhận xét đôi Adidas Samba “tuy đẹp nhưng không thoải mái”, phản hồi sau đó của thương hiệu này gây tranh cãi.

Hẳn các tín đồ thời trang lẫn thể thao chưa quên cơn sốt mang tên Adidas Samba đổ bộ từ 2023 và vẫn còn để lại dư âm đến những tháng đầu 2024. Thiết kế đẹp, tuy basic với hơi hướng retro, nhưng lại có thể dễ dàng cân mọi thể loại outfits chính là lý do làm nên thành công của đôi giày này.

Có thể vì vẻ ngoài quá bắt mắt, và thời thượng, nên trong thời kì hoàng kim của mình, Adidas Samba chưa phải đối mặt với những feedback về chất lượng có chỗ không ổn của đôi giày. Theo thời gian, khi cơn sốt đã hạ nhiệt, những đôi Samba đã trở nên phổ biến, thì những feedback không tốt, cụ thể về sự thoải mái, lẫn dễ chịu – là yếu tố “must have” mà một đôi giày casual cần có bắt đầu rộ lên. Đa số người dùng cho rằng, phần da ở mũi giày khá cứng, gây nên sự phồng rộp, đau rát dù đôi giày fit size của họ; mà không chỉ ở mũi giày, khu vực quanh mắt cá và lưỡi gà cũng gặp vấn đề tương tự. 

@diana_mengyan2

super disappointed by their response

♬ original sound – Mengyan Yu

Phản hồi của adidas: “Phải hy sinh cho cái đẹp chứ” gây tranh cãi

Thực trạng này vô tình chia thành hai luồng tranh luận. Luồng tranh thứ nhất hướng đến việc bỏ qua cảm giác khó chịu mà Samba đem đến, và tự thuyết phục bản thân: “Cứ mang một thời gian rồi đôi giày sẽ mềm ra thôi!”. Và luồng tranh luận thứ hai, (đâu đó) được thổi bùng lên khi Mengyan Yu – một nhà sáng tạo nội dụng về lifestyle trên nền tảng TikTok đăng tải video để chia sẻ những vấn đề mà cô gặp phải khi sở hữu không chỉ một mà những hai đôi Samba và được đích thân Adidas phản hồi một cách rất khó hiểu: “Gotta sacrifice for the look.” (tạm dịch: Phải hy sinh cho cái đẹp chứ)

Ngay lập tức, câu trả lời của Adidas thu hút rất nhiều sự chú ý không chỉ từ các netizen bình thường, mà còn cả các chuyên gia truyền thông marketing. Trong đó, chuyên gia truyền thông mạng xã hội Annie-Mai Hodge không ngần ngại chỉ ra rằng “sự vừa chân” có thể là một vấn đề của người dùng là influencer, tuy nhiên cách đáp trả của Adidas gây nên cảm giác tiêu cực vì sự thiếu cầu thị. Một số người khác cũng không ngần ngại cho biết, Adidas thật sự quá đà khi chọn cách khuếch đại cảm xúc tiêu cực bằng cách “tự dẫm vào chân mình” khi phản hồi khách hàng một cách có phần trịch thượng như thế.    

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!