Làm sao đối phó những rắc rối với khách hàng?

head

Không phải tất cả các khách hàng đều giỏi giao tiếp. Nhà thiết kế đồ họa từ Đan Mạch Maria Grønlund đã chia sẻ những mách nhỏ để đối phó với những khách hàng có “lòng tham không đáy” và những cơn ác mộng của họ – khi mà khách hàng không biết lúc nào nên cho bạn một không gian lý tưởng để làm việc và đạt hiệu quả tốt nhất.

 

[quote]TIP 1: LÀM GÌ KHI BỊ KHÁCH HÀNG LÀM NGƠ TIN NHẮN?[/quote]

reluctant as Smart Object-1

Đừng suy diễn một cách cá nhân! Hãy suy nghĩ một cách chuyên nghiệp hơn. Có thể có hàng ngàn hàng vạn lý do vì sao khách hàng lại bỏ ngang việc phản hồi tin nhắn khi dự án vẫn đang tiến hành một nửa.

Vì thế, hãy nhanh tay gửi cho họ một email, nói rằng bạn hy vọng tất cả mọi thứ vẫn ổn và nhẹ nhàng hỏi thăm tình hình hiện tại của họ. Đảm bảo sau cái email như vậy thì khách hàng nào làm ngơ cho nổi!

 

[quote]TIP 2: BỊ KHÁCH HÀNG “KHỦNG BỐ” BẰNG HÀNG LOẠT TIN NHẮN?[/quote]

broke as Smart Object-1

Lên kế hoạch trước khi bạn bắt đầu công việc và biến nó thành một phần thỏa thuận trong hợp đồng giữa bạn và khách hàng. Bạn nên có một khoảng thời gian tập trung cho công việc thiết kế, để đảm bảo các kế hoạch không bị xáo trộn. Do vậy, bạn nên thống nhất với khách hàng một thời điểm nhất định để liên lạc, trao đổi, và nhận các phản hồi về thiết kế.

 

[quote]TIP 3:  KHÁCH HÀNG KHÔNG LÀM THEO CÁC BƯỚC THỎA THUẬN?[/quote]

entrepreneur as Smart Object-1

Với những khách hàng không tôn trọng các thỏa thuận được giao trước, hãy nhẹ nhàng nhắc họ về những thỏa thuận của hai bên. Để giữ được tinh thần hợp tác tích cực cho các cuộc đối thoại rất quan trọng. Hãy viết những câu nhắc khéo như “Tôi rất muốn chúng ta xem lại một chút về những gì mà mình đã thống nhất ở tuần vừa rồi”.

[quote]TIP 4:  VỚI NHỮNG KHÁCH HÀNG THIẾU TRÁCH NHIỆM?[/quote]

from_hell as Smart Object-1

Điều tiên quyết bạn phải thực hiện trước khi bắt đầu một dự án thiết kế, đó chính là phải chuẩn bị trước tất cả điều khoản trong hợp đồng. Đặt ra thời gian giới hạn nhất định cho dự án của mình. Nếu khách hàng không giữ chữ tín trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, bạn có thể gửi cho họ hóa đơn sau khi thời hạn này kết thúc.

RGB sưu tầm | Dịch : An Du | Biên tập: Eihpos_Huyen ( theo creativebloq.com)

Nhập hội Sáng tạo cùng RGB nha!